HIGHLIGHT CONTENT

The Dark Knight Rises เจาะลึกเกราะค้างคาว ฉบับคริสเตียน เบล งานออกแบบชุดดีที่สุดของ DC

  • 4,980
  • 25 มิ.ย. 2020

 

หลังจากเรื่อง “Batman Begins” ชุดค้างคาวจำเป็นต้องถูกออกแบบใหม่ขึ้นมาเพื่อ “The Dark Knight” ทำให้มีความกระชับและยืดหยุ่นขึ้น โดยเฉพาะในส่วนลำคอและหัวไหล่อย่างที่พูดไว้ว่า “หากมันไม่เสียหายก็ไม่ต้องซ่อมมัน” ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ลินดี้ เฮมมิ่ง และทีมงานของเธอไม่ได้เปลี่ยนแปลงชุดในเรื่อง “The Dark Knight Rises” แต่อย่างใด ความละเอียดซับซ้อนของชุดค้างคาวประกอบด้วยชิ้นส่วนที่แยกออกจากกัน 110 ชิ้น 

ซึ่งแต่ละชิ้นต้องมีการผลิตหลายชิ้นตลอดช่วงระยะเวลาการถ่ายทำ ชิ้นส่วนหลักสร้างขึ้นโดยตาข่ายโพลีเอสเตอร์ที่มีการใช้กันในกองทัพทหารและผลิตชุดกีฬาที่มีความทันสมัย เพราะวัสดุมีคุณสมบัติที่โปร่งสบายและดูดความชื้นได้ วัสดุยูรีเธนที่ยืดหยุ่นถูกหล่อหลอมขึ้นมาในแต่ละชิ้นจะถูกติดไว้อยู่กับโครงที่เป็นเสื้อเกราะ มีการเพิ่มระดับการป้องกัน ความเบาบาง แต่มีความแข็งแกร่งด้วยไฟเบอร์คาร์บอนที่ใส่ไว้ในส่วนขา หน้าอก และช่วงท้อง หมวกถูกสร้างขึ้นโดยการคำนวณจากใบหน้าและศีรษะของเบล 

จากนั้นจึงขึ้นรูปให้ได้ขนาดที่พอเหมาะ และยังมีเสื้อคลุมที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไปถึง 10 แบบ โดยต่างกันที่ความยาวและลักษณะ ตั้งแต่ผ้าคลุมที่มีขนาดสั้นเพื่อใช้ในฉากแอ็คชั่น ไปจนถึงผ้าคลุมที่มีความพริ้ว ซึ่งจะแปลงสภาพเป็นปีกค้างคาวที่กางออก 

ภาพลักษณ์ของเบลในชุดแบทแมนมีความสำคัญต่อเพื่อนร่วมแสดงของเขา กอร์ดอน-เลวิตต์ ยืนยันว่า “เวลาที่คริสเตียนสวมชุดนั้น ผมไม่ต้องพยายามจินตนาการเลยว่าผมกำลังคุยกับแบทแมน มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่ตั้งแต่นี้ไปเวลาที่ผมแสดงหนัง ผมช่วงเวลาที่รู้สึกเหมือนมันเป็นความจริง แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่มากที่ผมเคยมีมา” 

ทอม ฮาร์ดี้ ผู้รับบทแสดงเป็นตัวละครที่เหมาะสมกับเรื่อง Dark Knight เล่าว่า “ผมจำได้ว่าครั้งแรกที่เห็นคริสเตียนบนเก้าอี้แต่งหน้า ผมคิดกับตัวเองด้วยความทะนงว่า ‘ไม่ใช่ปัญหาหรอก เราเอาเขาอยู่หมัดแน่’ จากนั้นพอเข้าฉากก็มีแบทแมนโผล่ขึ้นมา มันไม่ใช่คริสเตียน เบลคนเดิม เขาคือแบทแมนตัวจริงเลย” สำหรับการออกแบบเครื่องแต่งกายของเบน เฮมมิ่งต้องการให้ดูเหมือน “เป็นการผสมผสานกันของชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาปะผสมเข้าด้วยกัน เนื่องจากเขาผ่านสถานที่หลายแห่งจากแดนไกลมา เราสร้างเสื้อคลุมของเขาขึ้นมาจากหลายชิ้นส่วน ตัวอย่างเช่น ชิ้นส่วนจากเตนท์ของทหารเก่าๆ เสื้อผ้าของเขาเป็นชุดจากพวกทหารแต่ไม่ได้มีลักษณะเป็นเครื่องแบบทหาร” 

 

จัสติซ ลีก

  • 16 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง