HIGHLIGHT CONTENT

ความโหดร้ายในอดีตที่เกิดกับ แดนนี่ ส่งผลต่อชีวิตปัจจุบัน ดึงดูดกลับสู่โรงแรมผีสิง!

  • 3,209
  • 07 พ.ย. 2019

 

เกี่ยวกับ Doctor Sleep

Advance Ticket

 

กล้าที่จะกลับไป

 

ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าแดนนี่ ทอร์แรนซ์คือตัวละครที่ทั้งคอหนังและแฟนหนังสือให้ความสนใจ เขาต้องพบกับความเจ็บปวดที่เลวร้ายตอนเป็นเด็ก โดยแทบทั้งหมดมาจาก แจ็ค พ่อของเขาเอง และเพื่อเป็นการลืมความเจ็บปวดนั้น เขาเลือกที่จะอาศัยสิ่งที่เป็นพิเศษร้ายและแอลกอฮอล์เช่นเดียวกับแจ็ค ทอร์แรนซ์ ในระดับที่แทบจะทำลายชีวิตตัวเอง เพื่อหยุดภาพความทรงจำต่างๆ และการเรืองแสงของตัวเอง หลังจากที่ถึงจุดเลวร้ายสุด เขาวิ่งหนีไปไกลสุดชีวิตพร้อมกับเงินเท่าที่มีติดกระเป๋า หลังจากนั้นการผจญภัยของเขาที่ฟราเซียร์ นิวแฮมเชียร์ จึงได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเต็มตัว

 

ฟลานาแกนเล่าว่า “แดนทนทุกข์ทรมานกับปัญหาเดียวกับที่พ่อของเขาเจอ เขาติดสุรา มีการใช้ยาเสพย์ติด และมีแนวโน้มจะใช้ความรุนแรงด้วย ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนั้นทำให้แจ็คกลายเป็นเหยื่อของโรงแรมโอเวอร์ลุคอย่างง่ายดาย โรงแรมนั้นเป็นมรดกตกทอดของแดนและเป็นสิ่งที่กำหนดชีวิตของเขา”

 

Doctor Sleep

 

ยวน แม็คเกรเกอร์ดได้ลองคิดดูว่า “การผ่านเรื่องราเลวร้ายแบบนี้ แดนรับมือกับมันมาได้ยังไง? เขาจัดการเรื่องการเรืองแสงและความแตกต่างของตัวเขายังไง? เขาแก้ปัญหาด้วยการดื่มเหล้าแบบเดียวกับที่พ่อทำ จนถึงจุดที่เขาดื่มต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว นั่นคือมุมที่เรียกความสนใจจากผมได้มาก สำหรับบทตัวละครที่มาถึงจุดตกต่ำสุดแบบนั้น ซึ่งหลังจากนั้นแจ็คก็เหมือนกับแดนนี่ที่เลิกกินเหล้าเมายา เขาทำแบบนั้นหลายเดือนก่อนที่จะมารับตำแหน่งที่โอเวอร์ลุค”

 

ฟลานาแกนเล่าต่ออีกว่า “นี่คือคนที่เราพอจะเข้าใจเขาได้ เขาเป็นคนที่มีจุดอ่อน ต้องรับมือกับปีศาจที่อยู่ในตัว ความกล้าหาญ ความอ่อนแอ และต้องรับมือกับเรื่องราวที่ใหญ่โตเกินตัว แปลว่าเราต้องกรนักแสดงที่เข้าใจเรื่องแบบนั้นได้ดี ยวนแสดงความเป็นมนุษย์ที่มีบาดแผลของแดนออกมาได้ การแสดงของเขาที่ผมชอบคือฉากที่เขาอยู่กับผู้ป่วยในบ้านพัก มันดูดีมากและมีความถ่อมตัว ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อมโยงได้ถึงเขา ในเรื่องความเป็นมนุษย์ของยวน และจากนักแสดงหนังที่เคยผ่านหนังฟอร์มยักษ์มาแล้ว!” 

 

Finding a safe and welcoming community in the local AA chapter, Danny is led to a post for which he is uniquely suited. แม็คเกรเกอร์เล่าว่า “แดนนี่ปฏิบัติงานตามโรงพยาบาลหรือบ้านพักคนชราตลอด เขามีการใช้แอลกอฮอล์บ้างเป็นบางครั้ง เพราะมันคือสิ่งที่ไม่ทำให้เขารู้สึกแย่ บวกกับนั่นคืองานถนัดของเขาด้วย เมื่อเขาเลิกใช้แอลกอฮอล์จึงเริ่มทำงานในบ้านพัก ที่นั่นทำให้เขาพบว่าตัวเองเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่ใกล้ตาย เขาคุยกับทุกคนเรื่องการข้ามผ่านความตายว่ามันก็เหมือนกับการหลับใหลที่แสนสบาย เขาช่วยให้ทุกคนผ่านมันไปได้ นั่นคือครั้งเดียวที่เขาจะยอมให้ตัวเองใช้การเรืองแสง และเป็นจุดที่ทำให้เขาได้ฉายาว่าด็อกเตอร์สลีป”

 

Doctor Sleep

 

Doctor Sleep เข้าฉาย 7 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

Doctor Sleep

 

ลางนรก

  • 07 November 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง