HIGHLIGHT CONTENT

“ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพ่อ คือการที่มีคุณเป็นลูก” ประโยคสุดซึ้ง จากพ่อมู่หลาน

  • 6,101
  • 01 ก.ย. 2020

มู่หลาน เป็นเรื่องราวที่บอกเล่าถึงความกตัญญูของวีรสตรีแห่งแผ่นดินจีน ที่เธอตัดสินใจปลอมตัวเป็นชายสมัครเป็นทหารเพื่อออกรบแทนพ่อ ซึ่งในฉบับแอนิเมชั่นได้มีฉากคำสอนของพ่อที่น่าประทับใจ จนเราอยากนำมาบอกต่อ 

“...ไม่น่าเชื่อเลยว่าปีนี้ดอกท้อบ้านเราบานสะพรั่งกว่าทุกปี แต่ดูดอกนั้นสิยังไม่บาน แต่พ่อมั่นใจว่ายามใดที่มันบานจะงดงามกว่าดอกท้อดอกใดๆ....”
ประโยคนี้เป็นตอนที่พ่อของมู่หลาน ได้ปลอบใจลูกสาวไม่ให้เสียใจหลังจากที่ไม่เป็นที่พอใจของแม่สื่อ 

 

“...ข้ายินดีตายเพื่อสิ่งที่ถูกที่ควร ข้ารู้หน้าที่ข้า ถึงเวลาที่เจ้าควรจะรู้เช่นกัน…” 
เป็นฉากที่พ่อของมู่หลานยืนยันว่าจะเข้ารบแม้ร่างกายจะไม่พร้อมก็ตามแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและการรู้จักหน้าที่ของพลเมืองจีน 

“...ของขวัญที่ยิ่งใหญ่และทรงเกียรติ คือการมีเจ้าเป็นลูกสาวของพ่อ ข้าคิดถึงเจ้าเหลือเกิน...”
เป็นฉากที่มู่หลานกลับมาจากศึกและได้มอบเหรียญตราพระราชทานจากองค์ฮ่องเต้ให้กับพ่อ และพ่อได้ตอบว่าของขวัญที่ยิ่งใหญ่คือการมีลูกสาวอย่างเช่นมู่หลาน ซึ่งนั่นเป็นความภูมิใจในตัวลูกสาว


ทั้งนี้ในปี 2020 บทของพ่อมู่หลานจะกลับมาอีกครั้งในฉบับภาพยนตร์  Live Action โดยบทของ Hua Zhou หรือ พ่อมู่หลาน แสดงโดย Tzi Ma นักแสดงชาวฮ่องกงนั่นเอง ก่อนหน้านี้ มู่หลาน ฉบับแอนิเมชั่นดิสนีย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยสามารถกวาดรายได้ 304 ล้านดอลล่าร์สหรัฐและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์และลูกโลกทองคำในสาขา Best Original Song ด้วย มู่หลาน เป็นเรื่องราวของสาวชาวจีนคนหนึ่งที่ปลอมตัวเป็นชายและออกรบแทนพ่อ จนต้องไปร่วมพิทักษ์ราชบัลลังก์ขององค์ฮ่องเต้

ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีความสนุกสนานและบทเพลงที่ไพเราะทำให้มู่หลานได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลกให้เป็นหนึ่งในแอนิเมชั่นที่ยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งของดิสนีย์ ต้องมาคอยดิตตามกันว่าในฉบับ Live Action 2020 จะถูกสร้างออกมาในรูปแบบใด 

 



 

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง