HIGHLIGHT CONTENT

เผย ลัทธิปริศนา อยู่เบื้องหลังการเข้าด้านมืดของเบน โซโล จะเกี่ยวกับพัลพาทีนไหม??

  • 6,090
  • 24 ต.ค. 2019

 

 

เผย ลัทธิปริศนา อยู่เบื้องหลังการเข้าด้านมืด

ของเบน โซโล จะเกี่ยวกับพัลพาทีนไหม??

 

                ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับบทสรุปของไตรภาคใหม่ใน Star Wars: The Rise of Skywalker ยิ่งล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งจะปล่อยตัวอย่างสุดท้ายของการปิดตำนานไตรภาคใหม่นี้ให้ได้ชมกัน หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่าจะมีทฤษฎีเนื้อหาของภาพยนตร์คาดเดาออกมามากมายเพียงไหน แต่หนึ่งในคำถามที่หลายคนสนใจก็คือ เพราะเหตุใดสายเลือดหนึ่งเดียวของสกายวอล์คเกอร์ อย่าง เบน โซโล ถึงก้าวเข้าสู่ด้านมืด กลายเป็นผู้นำสูงสุดแห่งปฐมภาคี จะใช่แค่เพราะรู้สึกถูกทรยศจากผู้เป็นอาจารย์อย่างเดียวหรือไม่ ดูเหมือนว่ามันจะมีมากกว่านั้น

 

 

                ล่าสุด อดัม ไดรเวอร์ ผู้รับบทเบน โซโล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อไคโล เรน ได้ออกมาเปิดเผยกับ The New Yorker ว่าจริง ๆ แล้วเบน โซโลเป็นสมาชิกในลัทธิปริศนาที่มีชื่อว่า zealots เขาอธิบายไว้ว่า “[ไคโล อยู่ใน] ลัทธิบุตรแห่งศาสนา zealots มันทำให้เขามองเห็นว่าศาสนานี้สำคัญเหนือสิ่งใด สำคัญยิ่งกว่าครอบครัวของตัวเอง”

                นอกจากนี้แล้วอดัมยังอธิบายถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวของเบน โซโลด้วย เพราะเขาเติบโตขึ้นมาในช่วงเวลาที่เลอาและฮาน โซโล ตัดสินใจที่จะแยกกันอยู่เพื่อก่อร่างสร้างกองทัพ the Rebellion จนสุดท้ายกลายเป็น the New Republic ผลที่ตามมาก็คือชีวิตวัยเด็กที่ขาดหายไปทั้งพ่อและแม่ของเบน ความโดดเดี่ยวนี้ทำให้เขาหันหน้าเข้าสู่ทิศทางที่แตกต่างออกไป และนั่นจึงกลายเป็นเรื่องง่ายที่เขาตกเป็นเป้าหมายของ Snoke ในการล้างสมอง

 

 

                 เปิดเผยออกมาแบบนี้ดูเหมือนว่าลัทธิ Zealots นี้จะเข้ามามีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน ซึ่งจริง ๆ แล้วชื่อลัทธินี้เคยปรากฎออกมาแล้วในไตรภาคเก่าของสตาร์วอร์ส ครั้งแรกใน Star Wars: Episode II Attack of the Clones ในชื่อ Zealots of Psusan แต่จะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไหมต้องรอติดตาม หรือจักรพรรดิที่สาบสูญไปจะอยู่เบื้องหลังหรือไม่ คำตอบรอทุกคนอยู่ใน Star Wars: the Rise of Skywalker กำหนดฉาย 19 ธันวาคมนี้

 

Source: Screen Rant, Wookiepedia

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง