HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก 4 ตัวละครหลอนเต็มสตรีม ใน Crimson Peak – ปราสาทสีเลือด

  • 42,957
  • 12 ต.ค. 2015

เจาะลึก 4 ตัวละครหลอนเต็มสตรีม
ใน Crimson Peak ปราสาทสีเลือด

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก Colider, Venture Capital Post, Digital Trends

 

ต้อนรับเดือนแห่งความหลอนกับ Crimson Peak .. ปราสาทสีเลือด ภาพยนตร์ระทึกขวัญ – จิตวิทยาที่จะพาคุณจมจ่อมไปกับ “ความรัก” ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศหลอนสั่นประสาท พร้อมกับ “ความลับ” สุดสะพรึงที่ถูกปิดตายไว้ จากผลงานของผู้กำกับที่มีไอเดียสุดบรรเจิดอย่าง กิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ ผู้เคยฝากฝีมือไว้ใน Hellboy และ Pacific Rim สู่งานสร้างสุดประณีตอลังการ พร้อมกับการสร้างสรรค์ชีวิตของ 4 ตัวละครนำที่จะถ่ายทอดเรื่องราวที่ทำให้คุณต้องเสียวสันหลังและลุ้นตัวโก่งแน่นอน!

 

 

อีดิธ คุชชิ่ง

.. แสดงโดย มีอา วาชิคอฟสกา ..
อีดิธ คุชชิ่ง นักเขียนสาวชาวอเมริกันผู้เปี่ยมด้วยความกระตือรือร้น และกระหายอยากรู้ในสิ่งต่างๆ เธอถูกตามหลอกหลอนโดยวิญญาณจากอดีตของเธอและถูกสาปให้มองเห็นนิมิตแห่งอนาคต การต้องสูญเสียแม่ไปเพราะโรคห่าตอนเธออายุเพียงสิบปี ส่งผลกระทบอย่างลึกล้ำต่อการถูกเลี้ยงดูมาของอีดิธ เธอต้องโตเร็วกว่าเด็กอื่น เพราะต้องดูแลพ่อผู้แก่ชรา ขณะเดียวกันก็ต้องค้นหาอิสรภาพของผู้หญิงที่หัวคิดก้าวหน้าในสังคมยุคปลายวิคตอเรียน จากการถูกตามหลอกหลอนโดยวิญญาณ ทำให้เธอสนใจเรื่องเหนือธรรมชาติ และตั้งใจจะตีพิมพ์นิยายสยองขวัญที่อิงจากประสบการณ์ของเธอ ซึ่งนั่นทำให้เธอได้พบกับ เซอร์ โธมัส ชาร์ป นั่นเอง

แม้ อีดิธ คุชชิ่ง จะเป็นคนที่แข็งแกร่ง กล้า และมั่นใจในตัวเอง ทว่านับจากบัดนี้เป็นต้นไป เส้นทางชีวิต ณ อัลเลอร์เดล ฮอลล์ จะทำให้เธอต้องเปลี่ยนความคิด พร้อมต้องเผชิญหน้ากับ “ความลับ” สุดสะพรึงที่ถูกเก็บงำไว้ในบ้านหลังนี้ด้วย

 

 

เซอร์ โธมัส ชาร์ป

.. แสดงโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน ..
ขุนนางอังกฤษในช่วงยุคศตวรรษที่ 19 แม้ เซอร์โธมัส ชาร์ป จะเป็นเด็กกำพร้าแต่เขากลับเป็นนักอุตสาหกรรมที่มีพรสวรรค์อย่างมากในยุควิคตอเรียน เขาเดินทางมายังเมืองบัฟฟาโล่ สหรัฐอเมริกาเพื่อขอเงินบริจาคให้กับโปรเจคต์การออกแบบเครื่องแยกดิน (Clay Harvesting Machine) แบบใหม่ที่มีพลังเท่ากับกำลังชาย 12 คน นอกจากนั้น เขายังเป็นเจ้าของคฤหาสน์หลังใหญ่ที่ดูทรุดโทรมในอังกฤษที่มีชื่อว่า “อัลเลอร์เดล ฮอลล์” (Allerdale Hall) ซึ่งตั้งอยู่ในส่วนที่เรียกกันว่า ภูสีเลือด (Crimson Peak) เพราะที่นั่นมักจะมีดินสีแดงโผล่ขึ้นมาปกคลุมในช่วงหน้าหนาวเสมอ และทำให้หิมะที่ตกนั้นเปื้อนเป็นสีแดงเช่นกัน

 

 

เลดี้ ลูซิลล์ ชาร์ป

.. แสดงโดย เจสสิก้า แชสแทน ..
พี่สาวลึกลับของ เซอร์ โธมัส ชาร์ป ผู้ชื่นชอบกลิ่นหอมของยาสูบ และชอบรสชาติของช็อคโกแลตขม เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่นเปียโนและการเก็บสะสมผีเสื้อกลางคืนและผีเสื้อกลางวัน ตัวลูซิลล์นั้นไม่ไว้วางใจในตัว อีดิธ คนรักคนใหม่ของน้องชายเป็นอย่างมาก ยิ่งน้องชายของเธอหลงใหลอีดิธมากเท่าไร เธอก็ยิ่งพยายามทำให้อิดิธกลัวมากขึ้นเท่านั้น เธอตั้งใจปกป้องบ้านหลังนี้ และสืบทอด “ชีวิต” ของ อัลเลอร์เดล ฮอลล์ คฤหาสน์ที่เธอได้รับเป็นมรดกต่อไป ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง ลูซิลล์ และ โธมัส นั้น เป็นสายสัมพันธ์ระหว่าง 2 พี่น้องที่คนนอกยากจะเข้าใจและเข้าถึง สิ่งเดียวที่ยังคงทำให้พวกเขามีความสุขได้นั้นก็คือ การมีกันและกัน จนบางครั้ง “ความรัก” ที่ ลูซิลล์ มอบให้ โธมัส นั้นก็อาจเป็น “อันตราย” ที่น่าสะพรึงต่อคนอื่นได้นั่นเอง 

 

 

ดร.  อลัน แม็คไมเคิล

.. แสดงโดย ชาร์ลี ฮันแนม ..
ดร. อลัน แม็คไมเคิล จักษุแพทย์ชาวอเมริกันผู้ชาญฉลาด และเปี่ยมด้วยความสุภาพ เขาเป็นคนช่างพินิจพิเคราะห์ เคร่งขรึม และเป็นผู้ชายที่สามารถสัมผัสถึงความรู้สึกของคนอื่นได้เร็ว เรียกได้ว่าครบสูตร “สุภาพบุรุษ” เลยทีเดียว นอกจากนี้ ดร. อลัน แม็คไมเคิล ยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ อีดิธ เขาหลงรักเธอมานานแล้ว แต่ก็ไม่สามารถชนะหัวใจเธอได้ หนำซ้ำยังถูก เซอร์ โธมัส ชาร์ป ชิงพาคนที่รักแต่งงาน และพาไปยังที่ห่างไกล ด้วยความรักและความห่วงที่เขามีต่อ อีดิธ ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับคนของตระกูลชาร์ปและคฤหาสน์น่ากลัวหลังนั้นนามว่า “อัลเลอร์เดล ฮอลล์” (Allerdale Hall)

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Crimson Peak .. ปราสาทสีเลือด

 

 

Crimson Peak .. ปราสาทสีเลือด กำกับโดย กิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ นำแสดงโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน, เจสสิก้า แชสแทน, มีอา วาชิคอฟสกา และ ชาร์ลี ฮันแนม มีกำหนดเข้าฉาย 15 ต.ค.นี้

 

   

ปราสาทสีเลือด

  • 15 October 2015
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 119 นาที
15+