HIGHLIGHT CONTENT

Criminal ปฏิบัติการหยุดก่อการร้ายข้ามชาติ ที่มันส์ระเบิดโรง 'กัล กาด็อท' ก็มานะจ๊ะ

  • 5,481
  • 22 เม.ย. 2016

Criminal ปฏิบัติการหยุดก่อการร้ายข้ามชาติ ที่มันส์ระเบิดโรง 'กัล กาด็อท' ก็มานะจ๊ะ

 

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากความหวังเดียวของหน่วย ซีไอเอ เพื่อหยุดยั้งการก่อการร้ายข้ามชาติครั้งยิ่งใหญ่ต้องจบสลายไป แล้วพวกเขาจะหาทางหยุดยั้งการก่อการร้ายครั้งนี้ได้อย่างไร ? ความตื่นเต้น เร้าใจ ในการเอาใจลุ้นไปกับการป้องกันของการคุกคามของระเบิดนิวเคลียร์ครั้งนี้ อยู่ในมือของอาชญากร บุคคลที่ไร้ซึ่งความยั้งคิด และคาดเดาอะไรไม่ได้เลย พบกับความมันส์ระห่ำ ในภาพยนตร์เรื่อง Criminal กำกับภาพยนตร์ โดย เอเรียล วโรเมน นำแสดงโดย ไรอัน เรย์นอยด์, เควิน คอสต์เนอร์, แกรี โอลด์แมน, ทอมมี่ ลี โจนส์ และ กัล กาด็อท พวกเขาจะพาคุณไปยังโลกแห่งการวิวัฒนาการสุดล้ำสู่การค้นพบวิธีค้นหาความทรงจำและการค้นคว้าหายีนส์เพื่อควบคุมจิตใจ แล้วนำมาใส่ในนักโทษแดนประหารเพื่อตามหาเบาะแสความลับของเจ้าหน้าที่ซีไอเอที่ตายไป เพื่อที่จะหยุดยั้งเหตุการณ์ก่อการร้ายข้ามชาติครั้งสำคัญนี้ให้ได้ทันเวลา

เรื่องดำเนินขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ซีไอเอ บิลล์ โพ้ป (ไรอัน เรย์โนลส์) ถูกฆ่าตายระหว่างการสืบราชการลับ เขากำลังติดตามข้อมูลของนักแฮคเกอร์ฝีมือพระกาฬที่มีฉายา “เดอะ ดัชแมน" (ไมเคิล พิทท์) ซึ่งกำลังวางแผนที่จะแฮคระบบควบคุมระบบคำสั่งการขีปนาวุธของฝ่ายมั่นคงของประเทศ และเมื่อ บิลล์ โพ้ป ตายลง ข้อมูลทุกๆอย่างที่เกี่ยวข้องกับ เดอะ ดัชแมน และเรื่องอื่นๆที่เขาได้ติดตามมาก็ได้ตายไปพร้อมกับเขา คนตายไปแล้วจะบอกอะไรได้ หรือว่าพวกเขาสามารถที่จะบอกได้? เหมือนกับที่คนเคยกล่าวกันไว้ " เมื่อเราตายความลับที่เรามีก็ต้องถูกฝังลงตามไปด้วย” แต่ถ้าเราสามารถฟื้นหรือเก็บเอาความทรงจำที่เขามีไว้ได้ ด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเราก็ต่างรู้ว่าในอนาคตเราอาจจะสามารถถ่ายโอนความจำจากคนตาย มายังอีกคนก็เป็นไปได้ ถ้าหากเป็นได้จริง...มันก็คงมีประโยชน์ไม่น้อย"

นี่จึงเป็นเหตุผลให้ หัวหน้าซีไอเอ สังกัด ณ กรุงลอนดอน เควกกเกอร์ เวลส์ (แกรี่ โอลด์แมน) ได้ลงมือริเร่มแผนการวิจัยที่ไม่เคยมีมาก่อนการทดลองผ่าตัดที่สามารถถ่ายโอนดีเอ็นเอของ บิลล์ โพ้ป ไปยังสมองของอีกคน คนที่สามารถตอบสนองต่อดีเอ็นเอของ บิลล์ ได้ ซึ่งคนผู้นั้นก็คือนักโทษจากแดนประหาร เจอริโก้ (เควิน คอสต์เนอร์) ผู้ที่สมองได้รับความเสียหายในวัยเด็ก ทำให้เขาคาดเดาได้ยาก ไร้ซึ่งอารมณ์ และการแสดงออก เขาจะสามารถรับเอาความทรงจำของบิลล์ ได้สำเร็จหรือไม่

ซึ่งตอนแรกก็ดูเหมือนว่า การผ่าตัดครั้งนี้จะล้มเหลว เควกกเกอร์ เวลส์ และเจ้าหน้าที่ซีไอเอ อย่างมาร์ธา ลินจ์ (อลิซ อีฟ) ไม่รู้จะทำยังไงกับ เจอริโก้ เพราะ เจอริโก้เริ่มแสดงถึงอาการสับสน ไม่แน่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเขา และเริ่มหวาดกลัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เจอริโก้จึงหนีและอยู่พบว่าตัวเองกำลังวิ่งอยู่ที่ใดที่หนึ่งในลอนดอน และเริ่มพบภาพความทรงจำแปลกๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวเขาเอง ภาพความทรงจำที่พาเขาไปยังโลกครอบครัว ความรัก และหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน

ภาพความทรงจำต่างๆของบิลล์แสดงขึ้นมาหัวสมองของเจอริโก้ มากขึ้นเรื่อยๆ จนเจอริโก้ ไม่รู้จะทำอย่างไรกับภาพในหัว แต่รู้แค่เพียงว่ามันดึงให้เขาเข้าไปสู่โลกของ บิลล์ โพ้ป จนทำให้เขาได้รู้จักบ้านและ จิลล์ (กัล กาด็อท) ภรรยาของบิลล์ และลูกๆของเขา ถึงแม้ว่า ซีไอเอ จะคอยติดตามการเคลื่อนไหวของ เจอริโก้ อยู่ แต่ซีไอเอก็อาจพลาดท่าให้กับ ฮามดาห์ล (จอร์ดิ มอลลา) ผู้ที่ต้องการจะเข้าควบคุมระบบสั่งการขีปนาวุธนิวเคลียร์ของหน่วยความมั่นคง ด้วยความลับที่อยู่ในหัวของเจอริโก้

 

 

คนสมองเดือด

  • 05 May 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 113 นาที
15+