HIGHLIGHT CONTENT

ไขข้อสงสัย? เหมาะสมหรือไม่ สการ์เล็ต โจแฮนสัน ​รับบทสาวเอเชียใน GHOST IN THE SHELL

  • 6,019
  • 29 มี.ค. 2017

ไขข้อสงสัย? เหมาะสมหรือไม่ สการ์เล็ต โจแฮนสัน
รับบทสาวเอเชียใน GHOST IN THE SHELL

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

เป็นเวลานานกว่าหลายปีที่โปรเจกต์หนังคนแสดงจริงอย่าง GHOST IN THE SHELL จะได้ไฟเขียวและเข้าสู่ขั้นตอนการถ่ายทำซะที แม้สุดท้ายหนังที่สร้างจากมังงะชื่อดังเรื่องนี้จะได้เปิดกล้องและลงมือถ่ายทำจริง แต่ก็มีเรื่องให้ดราม่า ถกเถียงกันไม่ขาดสายอีกครั้ง โดยประเด็นหลักของการถกเถียงกันก็คือ การแคสต์ สการ์เล็ต โจแฮนสัน นักแสดงสาวชาวอเมริกันมารับบทตัวเอกหญิงที่มีเชื้อสายเอเชียนนั่นเอง มารับบทเป็น “ผู้พันโมโตโกะ คุซานางิ” ตัวละครนำหญิงจากมังงะชื่อเดียวกันที่เป็นชาวญี่ปุ่นนั่นเอง

 

 

ทางด้าน สตีเว่น พอล โปรดิวเซอร์ของโปรเจกต์นี้กล่าวถึงประเด็นการโต้เถียงนี้ว่า “ผมคิดว่า สุดท้ายแล้วทุกคนจะสนุกไปกับมันมากๆ พวกเขาจะรู้สึกมีความสุขมากถึงมากที่สุดเมื่อได้เห็นในสิ่งที่เราทำ และผมคิดว่าจะไม่มีใครผิดหวังแน่นอน”  เขายังเสริมด้วยว่า การสร้างหนังคนแสดงจริงครั้งนี้เป็นการให้เกียรติมังงะต้นฉบับ และมั่นใจมากว่าบรรดาแฟนคลับจะต้องชอบมาก เพราะพวกเขาใส่ใจในทุกรายละเอียดที่มังงะเคยทำ และระมัดระวังเป็นอย่างมาก แน่นอนว่ามีจินตนาการใหม่ๆถูกเสริมเติมแต่งลงไป เพื่อให้เกิดความโดดเด่นอันเฉพาะตัวของตัวหนังด้วย

ประเด็นหลักนอกเหนือจากการแคสต์ชาวอเมริกันมารับบทคนญี่ปุ่นแล้ว บรรดาแฟนหลายคนยังมองว่า GHOST IN THE SHELL เป็นเรื่องราวที่มี “ความเป็นญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว” ซึ่งตรงจุดนี้ สตีเว่น พอล โปรดิวเซอร์กลับไม่เห็นด้วย...

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นแค่เรื่องราวของญี่ปุ่นเท่านั้นนะ GHOST IN THE SHELL มีเรื่องราวที่สากลมากทีเดียว และมันโฟกัสไปยังโลกทั้งโลกได้เลย เพราะเหตุนั้นผมถึงบอกว่าการที่หนังเข้าถึงความเป็นสากลคือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว”

“ความเป็นสากล” ที่ว่านั้นหมายถึงการที่ “ผู้พันโมโตโกะ คุซานางิ” ที่รับบทโดย สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน จะถูกเรียกแค่ “ผู้พัน” แทนที่จะเป็นชื่อเต็มภาษาญี่ปุ่นตามแบบมังงะต้นฉบับ และฉากหลังของเรื่องก็จะถูกเปลี่ยนจากเมืองในจินตนาการของญี่ปุ่นให้เป็นโลกสากลมากขึ้นด้วย ซึ่งในหนังนั้นจะมีคนหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นคนญี่ปุ่น, คนจีน, คนอังกฤษ หรือจะเป็นอเมริกันก็ตามด้วย

 

 

GHOST IN THE SHELL กำกับโดย รูเพิร์ท แซนเดอร์ส (Snow White and the Huntsman) นำแสดงโดย สการ์เล็ต โจแฮนสัน, ไมเคิล พิตต์, ทาเคชิ คิตาโน่ และ จูเลียต บินอช 

 

ที่มา Slashfilm

โกสต์ อิน เดอะ เชลล์

  • 30 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง