HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ไดู้อย่าเพิ่งคลิก!! เผยจุดเชื่อมโยง The Conjuring ทั้งสองภาค ความสยองยังคงปรากฎ

  • 163,774
  • 13 มิ.ย. 2016

ยังไม่ไดู้อย่าเพิ่งคลิก!! เผยจุดเชื่อมโยง The Conjuring ทั้งสองภาค
ความสยองยังคงปรากฎ

 

 

โดย Aye, Ms. You.

 

มีเนื้อหาสปอยล์ภาพยนตร์ ยังไม่ได้หลอนอย่าเพิ่งอ่าน!

 


The Conjuring 2

 

ณ วินาทีนี้ ทุกคนต่างยอมรับว่า “ผีแม่ชี” แห่ง The Conjuring 2 ได้ทำลายทุกโสตประสาทของการนอนหลับฝันดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว! ภาคแรกว่าน่ากลัวแล้ว เจอภาคสองขยันสยองยิ่งกว่า จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมบรรดาคนที่ดูแล้วถึงการันตีให้เจมส์ วานครองบัลลังก์เจ้าพ่อหนังผีไปเลย! ว่าแต่ใครที่ดูแล้ว ยังจำ “สิ่งของ” หรือ “เหตุการณ์ประหลาด” จากภาคแรกที่ตามมาหลอนต่อในภาคสองนี้ได้มั้ย?! ถ้าจำไมได้มาทวนความจำกันหน่อย ว่า “เห็น” ของพวกนี้ใน The Conjuring 2 รึเปล่า?!

 

 

 

รูปวาดในห้องทำงานของเอ็ด

ในฉากที่ลอร์เรนเข้าไปในห้องทำงานของเอ็ด และพบรูปวาดจากคดีต่างๆของเขาเป็นจำนวนมาก และก่อนที่จะถึงรูปวาดผีแม่ชีที่อยู่บนผนังนั้น มีรูปวาดหนึ่งที่ตั้งอยู่อีกฟากของห้อง เป็นภาพต้นไม้แห้งสีเข้มพร้อมกับด้านหลังเป็นบ้านสีขาวดูสะอาดตา บ้านหลังนั้นก็คือบ้านของครอบครัวเพอร์รอน ที่โร้ดไอส์แลนด์ บ้านที่เป็นหนึ่งในคดีหลอนสะพรึง สร้างความขนหัวลุกมาแล้วในภาคแรกนั่นเอง (The Conjuring) ซึ่งต้นไม้ในภาพนั้น ถ้ายังจำกันได้เป็นต้นไม้ที่ลอร์เรนเห็นภาพของศพแขวนคอตายอยู่บนนั้นด้วย!

 

 

เหตุการณ์ที่ทำให้ลอร์เรนเกือบเป็นบ้า

ภาพแฟลชแบ็คของเอ็ดและลอร์เรนที่อยู่มาตั้งแต่ The Conjuring ภาคแรก และมาเฉลยในภาคที่สองนี้ เป็นภาพของลอร์เรนกำลังทำพิธีไล่ปีศาจให้กับคดีผู้ชายถูกวิญญาณร้ายสิงคนหนึ่ง ซึ่งทำให้ลอร์เรนกรีดร้องเสียงดังมาก และหลังจากนั้นก็ขังตัวเองในห้องนานหลายวัน และใน The Conjuring 1 นั่นก็เป็นสาเหตุให้เอ็ดและลอร์เรนชั่งใจที่จะช่วยเหลือครอบครัวเพอร์รอนที่ถูกวิญญาณร้ายตามรังควาญด้วย

และเมื่อมาถึง The Conjuring 2 นั้น ภาพแฟลชแบ็คนี้ก็กลับมาให้เห็นอีก พร้อมกับแมสเสจที่สะท้อนถึงภาวะที่ปีศาจกำลังท้าทายศรัทธาของครอบครัววอร์เรนอยู่ โดยเฉพาะตัวลอร์เรนนั่นเอง ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็จะได้เห็นว่า “การศรัทธา” ในเหตุผลของตัวเองจะช่วยให้เราฝ่าด่านอุปสรรคและขจัดวิญญาณร้ายที่คอยกัดกินและจ้องทำร้ายเราได้แน่นอน   

 

 

ตุ๊กตาแอนนาเบลล์

ในตอนท้ายของเรื่อง ตามธรรมเนียมของครอบครัววอร์เรนที่มักเก็บของที่ระลึกจากบ้านที่พวกเขาทำคดี และในพิพิธภัณฑ์สุดสยองของพวกเขา แน่นอนว่าต้องมี “แอนนาเบลล์” ตุ๊กตาเด็กหญิงสุดขนหัวลุกที่เคยโผล่มาใน The Conjuring ภาคแรก พร้อมกับเป็นเครื่องมือคอยสร้างเรื่องราวลึกลับหลอกหลอนลูกสาวของเอ็ดและลอร์เรน และในตอนต้นของภาคแรกนั้น เราก็ยังได้เห็นที่มาของเจ้าตุ๊กตานี้ด้วย

ตุ๊กตาแอนนาเบลล์ได้รับความนิยม และได้โอกาสให้สร้างหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองในปี 2014 และเจ้าตุ๊กตาแอนนาเบลล์นี้ก็ยังเป็นอีกหนึ่งเคสอันโด่งดังของครอบครัววอร์เรนที่ยังคงติดตาตรึงความสยองไว้ในหัวอยู่จนถึงปัจจุบัน

 

 

กล่องดนตรีลายละครสัตว์

กล่องนี้เป็นกล่องดนตรีที่เอ็ดและลอร์เรนเก็บมาจากคดีครอบครัวเพอร์รอนใน The Conjuring โดยเป็นกล่องดนตรีของเด็กชายที่ถูกฆ่าตายในบ้าน และถูกใช้เป็นสื่อระหว่างคนกับวิญญาณ โดยจะมีซีนหนึ่งในภาคแรกที่แฝงความขนหัวลุกอย่างการมองสะท้อนกระจกซึ่งให้อารมณ์คล้ายๆกับผีแม่ชีในภาคล่าสุดด้วย และตามความเชื่อในเรื่องการสิงสู่นั้น เอ็ดและลอร์เรนเคยกล่าวไว้ว่า ปีศาจจะไม่สิงสู่สิ่งของ หากแต่จะใช้เพื่อติดต่อสื่อสารกับคน ก่อนที่บางรายจะสิงคนนั่นเอง

 

และนี่คือ 4 สิ่งหลักๆที่เชื่อมโยงภาคแรกกับภาคสองเอาไว้ด้วยกันอย่างเห็นได้ชัด และบรรดาหนังผีในครอบครองของเจมส์ วานนั้น ก็ยังคงให้บรรยากาศในลักษณะที่คล้ายๆกันด้วย อาทิ ตัวละครลอร์เรน จาก The Conjuring กับ คุณป้าเอลิซ จาก Insidious ที่เป็นตัวละครผู้หญิงที่ต่างเป็นคนทรงและมองเห็นวิญญาณร้ายต่างๆ หรือจะเป็นผีหญิงชุดดำจาก Insidious ที่ให้ความรู้สึกสยองและอันตรายคล้ายๆกับผีแม่ชีใน The Conjuring 2 ด้วย ซึ่งบรรยากาศทั้งหมดนั้นส่งสไตล์ของความเป็นเจมส์ วานออกมาได้อย่างชัดเจนและให้กลิ่นอายสุดสยองแบบคลาสสิคเอาไว้ด้วยนั่นเอง

 

 
(ซ้าย) คุณป้าเอลิซ 
(ขวา) ผีหญิงชุดดำ

 

The Conjuring 2 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง