HIGHLIGHT CONTENT

คลาร์ก ดาวหางยักษ์พุ่งชนโลกใน Greenland ทำลายล้างรุนแรงแค่ไหน?

  • 2,258
  • 15 ก.ย. 2020

 

 

  

ภาพยนตร์ระทึกขวัญทุกเรื่องต้องมีตัวร้ายที่น่ากลัวซึ่งอาจอยู่ในรูปของสัตว์ประหลาด สิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ หรือพลังแห่งธรรมชาติ ไม่ว่าจะเรื่องไหนมันมักจะมีขนาดมหึมา - แต่ไม่มีอะไรจะน่ากลัวไปกว่าดาวหางขนาดยักษ์ชื่อ "คลาร์ก" ซึ่งกำลังพุ่งเข้าหาโลก 

 

 ริกต้องการให้สัตว์ประหลาดของเขาสามารถโจมตีได้ตลอดเวลา และด้วยพลังที่ไม่อาจจินตนาการได้ “ เราออกแบบดาวหางเพื่อให้ชิ้นส่วนของมันโจมตีได้ในทุกขณะ” เขาอธิบาย “ เรากำลังจะทำให้ครอบครัวนี้อะดรีนาลีนพุ่งพล่านจากการต่อสู้และเอาตัวรอดจากสัตว์ประหลาดที่ไม่สามารถหยุดยั้งตัวนี้” 

 

 ริกยังเล่าว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มีสัตว์ประหลาดอีกตัว แต่คุณมองไม่เห็นมันชัดหรอก “ ใน GREENLAND เราให้ตัวละครอยู่ในแถบสีเทาทางศีลธรรม และบททดสอบทางสังคม เรากำลังเห็นคนดีที่สิ้นหวังที่จะมีชีวิตรอด และความสิ้นหวังทำให้พวกเขาต้องทำสิ่งที่เลวร้าย” 

 

 

 

ในการสร้างสัตว์ประหลาดของพวกเขาทีมผู้สร้างได้ศึกษาวิทยาศาสตร์ของดาวเคราะห์น้อย ดาวหาง และอุกกาบาต “ส่วนที่สนุกในการสร้างภาพยนตร์คือคุณต้องการให้มันออกมาสมจริงมากที่สุด”  

 

ริกกล่าวต่อ “ดังนั้นเราจึงทำการวิจัยมากมายและดูวิทยาศาสตร์ว่าดาวหางเดินทางได้เร็วแค่ไหนและพวกมันจะพุ่งออกมาจากระบบสุริยะอื่น และเข้ามาอยู่ในเรดาร์ของเราภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงได้อย่างไร ดาวเคราะห์น้อย ดาวหางและอุกกาบาตจะสามารถแยกตัวออกจากกันได้ในช่วงระยะเวลาหลายล้านปี เพราะมันอาจจะชนกันเอง หรือชนเข้ากับสิ่งอื่น ๆ ทำให้อวกาศมีดาวหางเป็นล้านๆ สิ่งนี้ทำให้เรามีสัตว์ประหลาดที่สามารถโจมตีได้ตลอดเวลา และเราลองคิดต่อว่า ถ้ามันเป็นแบบนี้ล่ะ ซึ่งทำให้เกิดความสนุกบนจอภาพยนตร์ 

 

นอกเหนือจากงานวิจัยวิทยาศาสตร์แล้ว ทีมผู้สร้างยังสำรวจความเป็นคนเมื่อเจอกับภัยพิบัติ “ผมชอบดูสารคดีพวกท้องฟ้า ดาวเคราะห์ ดาวหาง และดาวเคราะห์น้อย” บัตเลอร์กล่าว “แต่ผมก็บอกให้ริกดูสารคดีสองสามเรื่องเกี่ยวกับการพุ่งชนของดาวหาง และสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคนที่ต้องเจอเหตุการณ์แบบนั้น และการปล้นที่มักมาพร้อมกับภัยพิบัติ ผู้คนที่เจอเหตุการณ์ที่รุนแรงจะทำตัวยังไง และใครจะเริ่มก่อน” 

 

 

นาทีระทึก..วันสิ้นโลก

  • 24 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง