HIGHLIGHT CONTENT

การแก้แค้นที่ถูกเล่าขานใหม่ในเมืองหิมะอันหนาวเหน็บ Cold Pursuit

  • 3,368
  • 14 ก.พ. 2019

 

เรื่องราวเล่าขานบนหิมะ

 

ผู้เขียนบทภาพยนตร์ แฟรงค์ บอลด์วิน ได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ : ดัดแปลงภาพยนตร์นอร์เวย์สุดระทึกให้กลายเป็นแบบฉบับอเมริกัน โดยให้มันมีทั้งความรู้สึกอันตราย และ ความตลก อยู่ในนั้น

 

การที่จะมาเล่าเรื่องของตัวละครอันมากหน้าหลายตาไม่ใช่เรื่องง่าย นี่ไม่ใช่เป็นเพียงการเจอหน้ากันเท่านั้น แต่การเจอกันนั้นมันต้องแสดงออกถึงปัญหาที่กำลังปะทุอยู่ภายใน แต่โชคดีที่ได้ผู้ที่เคยเขียนนิยาย และ ปัจจุบันหันมาจับงานเขียนบทภาพยนตร์อย่าง แฟรงค์ บอลด์วิน มาร่วมงานตั้งแต่แรกเริ่ม ไมเคิล แชมเบิร์ก โปรดิวเซอร์ ได้เลือกเขาเข้ามาร่วมทีม และสิ่งแรกที่บอลด์วินต้องทำ คือการไปชมภาพยนตร์ของ โมแลนด์ ใน In Order of Disappearance จากนั้นเขาต้องเรียบเรียงจินตนการใหม่เพื่อให้กลายเป็นหนังในแนวทางอเมริกันตะวันตก เมื่อบทภาพยนตร์เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง สิ่งที่ต้องทำคือการคงไว้ซึ่งโทนของหนังและมุกตลก เช่นเดียวกับการเพิ่มเติมสิ่งใหม่เข้าไปเช่นความเป็นอเมริกันตะวันตก

 

 

บทสัมภาษณ์กับผู้เขียนบท - แฟรงค์ บอลวิน

Q เรื่องราวของ เนลส์ ค็อกซ์แมน มีสิ่งที่เกิดขึ้นมากมายนอกจากการทวงหาความยุติธรรมใช่มั้ย

A ใช่ มันมี จริงๆ แล้วมันมีอีกหลายชั้น ที่ซ่อนอยู่ในหนังของ โมแลนด์ สำหรับผมมันสำคัญมากที่จะไม่ทิ้งความซับซ้อนที่ซ่อนอยู่แล้วแปลงให้มันเป็นความอเมริกัน ยกตัวอย่างสิ่งที่สำคัญ เช่น ฉากที่ เนลส์ต้องลักพาตัวลูกของตัวร้ายของเรื่อง และต้องทำในสิ่งที่เขาทำให้กับลูกชายของเขาไม่ได้ นั่นคือการปกป้องและให้ความปลอดภัยกับลูก นี่คือจุดใหญ่ของเรื่อง นี่เป็นการแก้ไขในสิ่งที่เขาเคยทำพลาดไป

Q เนลส์เป็นชายที่พยายามไถ่บาปให้ตัวเองมาตลอด แต่หลังจากลูกตาย สิ่งที่พรั่งพรูหลังจากนั้นมาจากไหน

A สิ่งที่ทำให้ผมโฟกัสกับตัวละครของเนลส์ได้เสมอคือเรื่องราวแบคกราวด์ชีวิตของเขา ในหนังเราเห็นว่าเขาเป็นแค่คนธรรมดา เป็นพลเมืองดีเด่นในดินแดนที่ห่างไกล เขาแทบจะไม่มีตัวตนในสายตาของใครเลย แต่แท้ที่จริงแล้วเบื้องลึกของเขาคือ พ่อของเขาก็เคยเป็นแก๊งอันธพาล พี่ชายของเขาก็เป็นด้วยเช่นกัน มันมีความรุนแรงในสายเลือดของเขาอยู่แล้ว แต่เขาเลือกที่จะหันหลังให้มัน แล้วเอาความรุนแรงที่เขามีนั้นไปใช้กับการขับรถกวาดหิมะ เขาเลือกเส้นทางที่ดีและไม่อันตรายมาเสมอ แต่เมื่อสุดท้ายแล้วเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เขาต้องเลือกเส้นทางเส้นใหม่ที่อันตราย ในระยะบั้นปลายของชีวิตแล้ว และกลายเป็นว่าเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน นั่นแหละคือความอันตรายที่แท้จริง คุณไม่มีวันรู้เลยว่าคนประเภทนี้จะไปได้สุดแค่ไหน

 

 

Cold Pursuit เข้าฉาย 14 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์

 

แค้นลั่นนรก

  • 14 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 119 นาที
15+