HIGHLIGHT CONTENT

ดับเบิ้ลแอ็คชั่น ดับเบิ้ลความมันส์ Cold Pursuit หนังรีเมคเวอร์ชั่นใหม่จากผู้กำกับคนเดิม!

  • 2,408
  • 14 ก.พ. 2019

 

ดับเบิ้ลแอ็คชั่น ดับเบิ้ลความมันส์

 

เพราะเหตุใด ฮานส์ เพทเทอร์ โมแลนด์ ถึงกลับมารีเมคหนังของตัวเอง

ในภาพยนตร์เรื่อง Cold Pursuit ฮานส์ เพทเทอร์ โมแลนด์ ได้เข้าร่วมกรุ๊ปของสุดยอดผู้กำกับที่ได้มีโอกาสการได้รีเมคหนังของตัวเอง “มีคนพูดว่าคุณต้องไม่รีเมคหนังของตัวเอง แต่เมื่อผมเก็บไปคิด ผมก็อยากถามกลับไปว่า ทำไมต้องไม่ล่ะ”

เฉกเช่นเดียวกับ ไมเคิล ฮานาเก้ จากเรื่อง Funny Games ทาเคชิ ชิมิซุ จาก The Grudge และ จอร์จ ซลุยเซอร์ ในเรื่อง The Vanishing ฮานส์ เพทเทอร์ โมแลนด์ จะมาทำภาพยนตร์ที่เดือดเลือดพล่านตลกดาร์คและการล้างแค้น จากภาพยนตร์ของเขาในปี 2014 เรื่อง In Order of Disappearance กลายมาเป็นภาพยนตร์พูดภาษาอังกฤษเรื่องแรกของเขาใน Cold Pursuit “ไม่ใช่ว่าผมไม่พอใจกับต้นฉบับ” โมแลนด์ กล่าว “ผมมองมันเหมือนกับละครเวที สมมุติว่าผมกำกับมันสำเร็จและโด่งดังมากในออสโล และตอนนี้เขามีโอกาสได้ทำโปรดักชั่นใหม่ในบรอดเวย์สำหรับผู้ชมหน้าใหม่ พร้อมดารานักแสดงที่ยอดเยี่ยม มันเป็นโอกาสที่ผมปฏิเสธไม่ลง”

 

 

บทสัมภาษณ์ผู้กำกับ

Q คุณเคยบรรยายว่าขั้นตอนการสร้างภาพยนตร์เรื่อง In Order of Disappearance ว่าคือการเดินทางอันยาวนานของการประนีประนอม แล้วทำไมคุณถึงอยากกลับมารีเมคหนังเรื่องนี้อีกครั้ง

A ผมเกือบลืมไปแล้วว่าผมเคยพูดคำนั้น แต่ตอนนี้ผมคิดว่าการปล่อยให้ตัวเองได้เจอกับความท้าทายที่เรายังไม่เคยทำได้อย่างดีที่สุด ตอนไมเคิล แชมเบิร์ก ได้สิทธิ์หนังเรื่องนี้ไป เขาต้องการให้ผมรับหน้าที่กำกับอีกครั้ง ผมเคยคิดไว้ว่าผมยอมรับได้ถ้าคนอื่นจะมาทำหน้าที่ตรงนี้ แต่การที่โปรดิวเซอร์ยืนยันอยากได้ผม ทำให้ผมถามตัวเองว่าทำไมถึงต้องไม่อยากทำ

Q การที่คุณเป็นคนนอร์เวย์ แต่เคยมีโอกาสได้มาอยู่ที่อมริกาถึง 11 ปี อะไรคือความต่างของอารมณ์ขันระหว่างสองชาติ

A แน่นอนว่าวัฒนธรรมนั้นต่างกันมาก แต่ก็มีหลายสิ่งที่เหมือนกัน บางคนบอกว่ามุขตลกของผมมันคือมุขตลกแบบสแกนดิเวีย แต่ผมไม่เห็นด้วย ผมคิดว่าความตลกของผมนั้นมีความเป็นสากลอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนมาจากที่ไหนในโลก เมื่อคุณได้เห็นสิ่งที่ผมนำเสนอคือธรรมชาติของมนุษย์ ความรู้สึกและความขัดแย้งต่อสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เราหลุดขำออกมา อีกอย่างคืองานของผมทั้งหมดนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์อเมริกันในยุค 70 80 จากหนังของ บิลลี ไวล์เดอร์ ถึงอารมณ์ขันร้ายและแบบเฉพาะในภาพยนตร์ของเขา

 

 

Q การได้นักแสดงอย่าง เลียม นีสัน ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก แน่นอนว่าเราเคยเห็นเขาในหนังการตามล่า แก้แค้นมาก่อน แต่เรื่องนี้มันแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ แล้วคุณจัดการอย่างไรกับความคาดหวังจากคนดูที่จะได้เห็นเลียม นีสัน บนจอภาพยนตร์เรื่อง Cold Pursuit

A ผมเข้าใจดีเลยว่า การที่เราได้เลียม นีสัน มาร่วมแสดงนั้น ผู้คนคาดหวังจะได้เห็นอะไร เขาเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม และใน Cold Pursuit เป็นสิ่งที่เขาอยากจะทำด้วย ผมดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับเขา นี่เป็นหนังที่คุณไม่เคยเจอเขาในบทไหนมาก่อน มันพิเศษมาก ความต่างคือปกติเราจะไม่ได้เห็นการตามล่าเพื่อช่วยลูกสาว ไม่มีลูกชายให้ต้องช่วยอีกต่อไป เพราะในเรื่องนี้ลูกชายของเขาตายไปแล้ว ดังนั้นความแค้นและความเสียใจต่อการสูญเสีย ซึ่งมันรุนแรงกว่าทุกเรื่องกว่าที่คุณเคยเจอมา

 

 

Cold Pursuit เข้าฉาย 14 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์

 

แค้นลั่นนรก

  • 14 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 119 นาที
15+