HIGHLIGHT CONTENT

เพื่อนบ้านหรือปฏิปักษ์ เมโทรโพลิส Vs ก็อธแธม มหานครแห่งซุปเปอร์ฮีโร่2ขั้วฝั่ง DC

  • 10,806
  • 04 เม.ย. 2016

เพื่อนบ้านหรือปฏิปักษ์  เมโทรโพลิส Vs ก็อธแธม
มหานครแห่งซุปเปอร์ฮีโร่2ขั้วฝั่ง DC

 

 

ในการนำแบทแมนและซูเปอร์แมนมารวมอยู่ในหนังเรื่องเดียวกันนั้น ทีมผู้สร้างตัดสินใจว่าแทนที่จะให้เหตุการณ์เกิดขึ้นในอาณาเขตของใครคนใดคนหนึ่ง ทีมงานจะใช้เมืองซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทั้งสองเรื่อง นั่นก็คือก็อธแธมและเมโทรโพลิส
“เราคิดว่าการสร้างให้เมืองสองแห่งนี้เป็นเมืองคู่แค้นกันจะสอดคล้องเป็นอย่างดีกับความเป็นปฏิปักษ์ต่อกันระหว่างแบทแมนกับซูเปอร์แมน” ชาร์ลส์ โรเวน กล่าว

“เมโทรโพลิสและก็อธแธมเป็นเหมือนเมืองบ้านพี่เมืองน้อง อยู่คนละฝั่งของอ่าวเดียวกัน ค่อนข้างคล้ายนิวยอร์กซิตี้และบางส่วนของนิวเจอร์ซีย์ริมฝั่งแม่น้ำฮัดสัน เมโทรโพลิสเป็นมหานครมากกว่า ขณะที่ก็อธแธมดูดิบกว่า”

หนังเรื่องนี้ถ่ายทำในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกนและพื้นที่โดยรอบ โดยมีบางฉากถ่ายทำกันในเมืองชิคาโก  รัฐอิลลินอยส์  และฉากที่ฟาร์มของครอบครัวคลาร์กถ่ายทำที่ยอร์กวิลล์ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลเหมือนเช่นเคย ด้วยความที่แซ็ค สไนเดอร์นิยมการถ่ายทำจากของจริง ฉากส่วนใหญ่จึงถ่ายทำในสถานที่จริงหรือฉากขนาดใหญ่ โดยฉากขนาดใหญ่ที่สุดคือถ้ำค้างคาว อันเป็นผลงานทางวิศวกรรมที่แม้แต่สถาปนิกที่กล้าที่สุดก็ยังต้องประทับใจ

เมืองดีทรอยต์ช่วยให้ทีมผู้สร้างมีอิสระและมีพื้นที่ในการถ่ายทำหนังกลางแจ้งตามท้องถนนจริงๆ มากยิ่งขึ้น “เราถ่ายฉากสถานที่ในก็อธแธมหลายส่วนที่ใจกลางเมืองดีทรอยต์” เดโบราห์ สไนเดอร์กล่าว “เราได้ความสมจริงจากความเก่าแก่ของเมือง ตึกรามบ้านช่องที่ตั้งอยู่ตรงนั้นและเคยผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มามากมาย ฉันคิดว่าสถานที่เหล่านี้มีความสมจริงซึ่งการสร้างฉากยากที่จะเทียบได้”

ฉากการขับรถไล่ล่ากันอย่างยาวนานใช้เวลาถ่ายทำเจ็ดวันและใช้โรงกลั่นน้ำมันดีทรอยต์รวมถึงอู่เรือเป็นฉากส่วนหนึ่งด้วย “ที่นั่นดูหม่นหมองหดหู่และมีฝนโปรยเล็กน้อยซึ่งดูดีมากในหนัง” เธอกล่าวต่อ “เราถ่ายทำของจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงถึงฉากการระเบิดและรถพลิกคว่ำ”

พิพิธภัณฑ์บรอด(Broad Museum)ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตทในอีสต์แลนซิง ใช้เป็นฉากแมนชั่นของเล็กซ์ ลูเธอร์ สำนักงานศาลเทศมณฑลเวย์น(Wayne County Courthouse) ซึ่งสร้างขึ้นหลังสงครามกลางเมืองเป็นสถานที่ถ่ายทำสำหรับฉากต่างๆ ของก็อธแธมและวอชิงตันดีซี สถานีรถไฟแกรนด์เซ็นทรัลอันเก่าแก่ใช้ถ่ายทำฉากต่อสู้สำคัญของเรื่อง หนังเรื่องนี้ยังถ่ายทำบางส่วนในนิวเม็กซิโกซึ่งใช้เป็นฉากแทนแอฟริกาเหนือ และเกาะโบรา โบราซึ่งใช้แทนเกาะในมหาสมุทรอินเดียอีกด้วย

 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง