HIGHLIGHT CONTENT

มันคือฝันร้าย!! Chronicle 2 หนังฮีโร่สุดดาร์ค กับเบื้องหลังแผนล้มโปรเจคของจอช แทรงค์

  • 2,764
  • 08 พฤษภาคม 2020

 

 

ใครอยู่เบื้องหลัง? เฉลย ทำไมเราไม่มีโอกาส

ได้ดูหนังฮีโร่สุดดาร์ค Chronicle 2

 

                ในช่วงเวลาที่ภาพยนตร์แนวมนุษย์ผู้มีพลังพิเศษกำลังเป็นที่สนใจในหมู่ผู้ชมทั่วโลก เราได้เห็นการต่อยอดของภาพยนตร์แนวนี้มากมาย กลายเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่แสนโด่งดัง แต่ก็มีอีกมุมที่เลือกจะนำเสนอเหล่าผู้มีพลังเหนือมนุษย์ออกมาในมุมที่โหดร้าย หรือกลายเป็นด้านมืดของผู้มีพลังพิเศษ หนึ่งในภาพยนตร์ที่สุดแสนจะโด่งดังและได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกมาก ๆ ก็คือ Chronicle เรื่องราวของเพื่อนสนิท 3 คนที่วันหนึ่งเกิดมีพลังพิเศษสุดแข็งแกร่ง แต่ทั้งหมดไม่ได้ตั้งใจอยากจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เรื่องราวค่อย ๆ เข้มข้นจนสุดท้ายกลายเป็นบทสรุปสุดสะเทือนใจ

 

 

                แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมจำนวนมาก แต่เราก็ยังไม่มีโอกาสได้เห็นภาคต่อของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย เหตุผลที่ซ่อนอยู่ที่ทำให้โปรเจ็คต์ต่อเนื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกพับไปก็ไม่ใช่เพราะเหตุใดอื่น แต่เป็นเพราะ Josh Trank ตัวผู้กำกับเองที่เลือกจะไม่ทำต่อ โดยเว็บไซต์ Cinema Blend ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของเขาเอาไว้ว่า...
 

                “ผมเป็นคนทำให้มันยากสำหรับพวกเขาเองล่ะครับ ผมเลี่ยงหลาย ๆ อย่าง ทำเรื่องแย่ ๆ ไปก็เยอะ เพราะผมไม่อยากจะเห็น Chronicle 2 มันเกิดขึ้นจริง ๆ มันจะกลายเป็นฝันร้ายของผมเลย อย่างแรกเลยนะครับ ผมจะไม่สร้างมัน และสอง ถ้ามีใครจะสร้างมันขึ้นมา คุณก็ควรจะรู้เอาไว้ว่ามันจะต้องออกมาห่วยมากแน่ ๆ”

 

 

                ชัดเจนกันไปเลยสำหรับความคิดของผู้กำกับคนนี้ สรุปง่าย ๆ ก็คือความตั้งใจของเขาที่จะทำให้ภาพยนตร์ของตัวเองออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดนั้นได้เกิดขึ้นไปแล้วในภาพยนตร์เรื่องแรก ดังนั้นการจะสร้างภาคต่อออกมาจึงเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเลยแม้แต่นิดเดียว แตกต่างจากภาพยนตร์บางเรื่องที่เมื่อประสบความสำเร็จอย่างสูง ก็พยายามที่จะหยิบเอามาสร้างต่อเพียงเพื่อจะทำกำไรเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย แต่ตัวหนังก็ไม่ได้ออกมาดีตามที่คาดเอาไว้นั่นเอง

 

Source: Cinema Blend

ข่าวที่เกี่ยวข้อง