HIGHLIGHT CONTENT

จำได้ไหม? Chronicle หนังกลุ่มวัยรุ่นพลังวิเศษ แต่ใช้มันในด้านมืดเหมือน Brightburn

  • 10,847
  • 29 ส.ค. 2019

 

จำได้ไหม? Chronicle หนังกลุ่มวัยรุ่นพลังวิเศษ แต่ใช้มันในด้านมืดเหมือน Brightburn

 

Chronicle หรือชื่อไทย โครนิเคิล บันทึกลับเหนือโลก

กำกับโดย Josh Trank

นำแสดงโดย Dane DeHaan, Alex Russell และ Michael B. Jordan

 

 

Chronicle  เป็นหนังแนว Found Footage (คือการดำเนินเรื่องผ่านการถ่ายทอดโดยกล้องวิดีโอที่เหล่าตัวละครหลักภายในเรื่องบันทึกเหตุการณ์ต่างๆเอาไว้) ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายไฮสคูล 3 คนผู้เป็นเพื่อนรักกัน ได้สร้างการค้นพบสุดเหลือเชื่อขึ้นมา เมื่อพวกเขาได้เจออุโมงค์ลับใต้ดินที่ทำให้พวกเขามีพลังประหลาดที่สามารถพัฒนาต่อไปได้โดยการทำความเข้าใจของพวกเขาเอง แต่ถึงแม้พวกเขาจะเรียนรู้การควบคุมความสามารถพิเศษของพวกเขาและใช้มันในด้านดี แต่ชีวิตของพวกเขาก็ต้องเริ่มเสียการควบคุมไป เพราะด้านมืดในตัวพวกเขาค่อยๆเข้ามาครอบงำ เพราะพลังที่เปรียบดั่งซูเปอร์ฮีโร่เหนือมนุษย์ที่พวกเขามี มันเปรียบเสมือนของขวัญจากพระเจ้าที่ทำให้พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โดยไม่ต้องเกรงใจอะไร และด้วยสังคมครอบครัวที่ย่ำแย่ ทำให้ 1 ในเด็กหนุ่มค่อยๆเปลี่ยนแปลงเป็นวายร้ายทีละนิดๆ และเริ่มใช้พลังไปในทางที่ผิดจนยากเกินควบคุม...

 

 

ถือได้ว่า Chronicle เป็นหนังของผู้มีพลังเหนือมนุษย์ที่เริ่มใช้พลังเหนือธรรมชาติไปในทางที่ผิด เป็นหนังรุ่นพี่ของ Brightburn เด็กพลังอสูรที่มีพลังเหนือมนุษย์แต่กลับใช้มันไปทางที่ผิดเหมือนกัน

 

 

Brightburn: จะเป็นอย่างไรหากเด็กจากโลกใบอื่นมาเยือนโลกด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แต่เขาไม่ได้มาเพื่อเป็นฮีโร่แก่มนุษยชาติ เขาพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นยิ่งกว่าความเลวร้ายที่เราสามารถคาดคิดได้ถึง ด้วย Brightburn จากวิสัยทัศน์ของผู้สร้าง Guardians of the Galaxy และ Slither ที่จะมานำเสนอความสดใหม่และล้มแนวทางซูเปอร์ฮีโร่เก่า ๆ ด้วยการเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สยองขวัญ

 

Brightburn วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เด็กพลังอสูร

  • 22 August 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง