HIGHLIGHT CONTENT

Chronicle 2 ภาคต่อหนังวัยรุ่นพลังวิเศษ เคยจะถูกสร้าง แต่ผกก.ไม่อยากทำต่อ!!

  • 4,813
  • 08 พฤษภาคม 2020

จอช แทรงค์ ผู้กำกับภาพยนตร์ Fantastic Four และ Chronicle เผยว่า โปรเจค Chronicle เคยมีโครงการจะสร้างภาคต่อเป็นเหตุการณ์เชื่อมต่อจากภาคแรกโดยมีเนื้อหาที่ตัวละครมีการเติบโตขึ้นและมีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดอันตรายมากกว่าเดิม แต่สาเหตุที่หนังเรื่องนี้ไม่ได้ถูกสร้าง เพราะเป็นความตั้งใจของจอช แทรงค์เอง ที่พยายามไม่ให้โปรเจคนี้เกิดขึ้น

โดยส่วนหนึ่งของปัญหาคือเขาไม่ชอบที่ทาง FOX ได้ให้ แมกซ์ แลนดิส ผู้เขียนบทภาคแรกมาทำงานนี้ต่อ โดยเรื่องราวในบทนั้นจะเกี่ยวกับตัวละครผู้หญิงที่รอดชีวิตจากภาคแรกและตัดสินใจสร้างชุดเกราะคล้ายๆกับ "Iron Man" นอกจากนี้ตัวแมกซ์ เองก็มีปัญหาเกี่ยวกับคดีล่วงละเมิดสุดฉาวอีกด้วย นั่นอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้จอช ไม่อยากร่วมงานกับเขาคนนี้ 

สำหรับ Chronicle เป็นหนังแนว Found Footage ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายไฮสคูล 3 คนผู้เป็นเพื่อนรักกัน ได้สร้างการค้นพบสุดเหลือเชื่อขึ้นมา เมื่อพวกเขาได้เจออุโมงค์ลับใต้ดินที่ทำให้พวกเขามีพลังประหลาดที่สามารถพัฒนาต่อไปได้โดยการทำความเข้าใจของพวกเขาเอง แต่ถึงแม้พวกเขาจะเรียนรู้การควบคุมความสามารถพิเศษของพวกเขาและใช้มันในด้านดี แต่ชีวิตของพวกเขาก็ต้องเริ่มเสียการควบคุมไป เพราะด้านมืดในตัวพวกเขาค่อยๆเข้ามาครอบงำ เพราะพลังที่เปรียบดั่งซูเปอร์ฮีโร่เหนือมนุษย์ที่พวกเขามี มันเปรียบเสมือนของขวัญจากพระเจ้าที่ทำให้พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โดยไม่ต้องเกรงใจอะไร และด้วยสังคมครอบครัวที่ย่ำแย่ ทำให้ 1 ในเด็กหนุ่มค่อยๆเปลี่ยนแปลงเป็นวายร้ายทีละนิดๆ และเริ่มใช้พลังไปในทางที่ผิดจนยากเกินควบคุม...