HIGHLIGHT CONTENT

ครูดีในดวงใจ!! รวมคุณครูจากโลกภาพยนตร์ ที่คนดูจดจำมากที่สุด?

  • 2,798
  • 15 ม.ค. 2020

 

ยูคาริ ยูคิโนะ คุณครูสาวจากอนิเมะ garden of words 

ตัวละครครูสาวผู้เก็บอารมณ์ที่อัดแน่นไว้ในใจ ด้วยปัญหาด้านการทำงานทำให้เธอโดดสอนมานั่งดื่มเบียร์พร้อมช๊อกโกแลตในสวนสาธารณะย่านชินจูกุ นอกจากนี้ครูยูคิโนะยังไปโผล่ในอนิเมะเรื่อง Your Name ด้วย สาเหตุที่ใครหลายคนชอบครูยูคิโนะไม่ใช่แค่รูปแบบของคาแรคเตอร์ที่ออกแบบมาให้เป็นสาวผมสั้นแสนสวยแต่ยังมีอารมณ์น้ำนิ่งไหลลึกซ่อนอยู่ข้างในแววตาและในจิตใจด้วย โดยในตอนท้ายของ garden of words เราจะได้เห็นอารมณ์ที่เอ่อล้นออกมาจนกลายเป็นน้ำตาที่ล้นทะลักเพื่อแสดงถึงจิตใจที่อ่อนแอของหญิงสาวซึ่งมาโคโตะ ชินไก ใช้ตัวละครนี้บอกเล่าความรู้สึกนั้นได้เป็นอย่างดี

 

 

ปรมาจารย์เจไดโยดา


ตัวละครใน Starwars EP.1- 6 ผู้เป็นอาจารย์ของลุค สกายวอล์คเกอร์ ถึงแม้ว่าร่างของอ.เจได จะตัวเล็ก แต่เขาก็มีความสามารถในการหลบหลีกอย่างว่องไว และมีทักษะการใช้พลังที่แกร่งกล้าเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ อ.โยดายังเป็น คาแรคเตอร์โดดเด่นด้วยการชอบพูดแบบย้อนกลับ เขามีการพูดอยู่สามรูปแบบ 1.การนำประธานขึ้นก่อนแล้วตามด้วยกริยา 2.การสลับโครงสร้างวลีเอาคำที่อยู่หลังสุดมาไว้ข้างหน้าแทน 3.การแยกคำกริยาออกจากประโยค ทั้งนี้มีความเชื่อว่าการผสมไวยากรณ์ของโยดาเป็นไปโดยเจตนาเพื่อให้ผู้ฟังได้รู้ถึงสิ่งที่เขาจะพูดก่อนเป็นอันดับแรกแล้วตามด้วยคำขยาย  

 

 

 

อัลบัส ดัมเบิลดอร์

พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่อย่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ใน Fantastic Beasts นั้น เมื่อคาดเดาจากช่วงเวลาแล้ว ดัมเบิลดอร์น่าจะอายุราว ๆ 45 ปี   ดัมเบิลดอร์จะรัก นิวท์ สคามันเดอร์ ผู้เป็นศิษย์จนออกตัวปกป้องเขาไม่ให้โดนไล่ออกจากฮอกวอตส์ด้วย รวมถึงให้คำชี้แนะในหลายๆเรื่อง สำหรับในแฮร์รี่ พอตเตอร์ เขาเป็นผู้ปกป้อง คอยช่วยเหลือและเมตตา แฮร์รี่ พอตเตอร์ ประหนึ่งว่าแฮร์รี่ เป็นศิษย์เอกเลยก็ว่าได้ 

 

 

ครูพนอ ในหนัง ลองของ

เรื่องราวของวัยรุ่น 6 คน ที่หลังจากจบมัธยมแล้วก็แยกย้ายไปเรียนในเมืองกรุง พอช่วงปิดเทอมพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งโดยการรวมกลุ่มมาเยี่ยมครูพนอ ซึ่งเคยสอนพวกเขาสมัยมัธยม และเป็นแม่เลี้ยงของต๊ะ   แต่ใครจะรู้ว่าการมาเยี่ยมครูในครั้งนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นความสยอง โดยหนังได้เผยเห็นชีวิตของครู พนอ สาวสวยที่หลายคนต่างหมายปอง จนกระทั่งเธอถูกโดนทำของใส่ทั้งจากครูและนักเรียนชายในโรงเรียน จนเธอต้องฆ่าหมอไสยศาสตร์เพื่อแก้มนต์ดำและได้ท่านเทพ 3 ตามาครอบครอง นั่นทำให้ครูพนอเสียสติเปลี่ยนเป็นเหมือนคนที่ถลำลึกเข้าไปในมนตร์ดำและใช้วิธีโหดร้ายในการชำระแค้นพวกลูกศิษย์เพื่อพาชีวิตพวกเขาไปอยู่กับท่านเทพสามตา นั่นยังไม่ใช่จุดเริ่มต้น เพราะในลองของ 2 ครูพนอกลับมาแก้แค้นอีกครั้งด้วย