HIGHLIGHT CONTENT

เกือบจำไม่ได้! จิม แคร์รี่ย์ในปัจจุบัน สลัดภาพความฮา สู่ดราม่าโคตรเข้ม

  • 22,464
  • 22 ส.ค. 2018

จิม แคร์รี่ย์ (JIM CARREY)กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ Dark Crimes ซึ่งเป็นเรื่องราวของ “ทาเด็ค” เป็นนักสืบที่รับหน้าที่สืบสวนคดีฆาตกรรมนักธุรกิจคนหนึ่ง แต่ที่เขาและคนอื่นๆต้องประหลาดใจมากก็คือ เรื่องราวมันเหมือนกับเรื่องในนิยายฆาตกรรมของนักเขียนคนหนึ่งที่ชื่อ “คอซโลว์” ขณะที่คดีนี้น่าจะเปิดและปิดได้ง่ายๆเหมือนคดีทั่วๆไป ทาเด็คดูเหมือนจะสืบพบเรื่องในมุมมืดของคดีนี้ขึ้นมา นั่นเป็นเหมือนชนวนที่ทำให้ทาเด็คดำดิ่งสู่อีกโลกที่มืดบอด และทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

 

 


สำหรับประวัติและความสามารถทางการแสดงของ จิม แคร์รี่ย์ เขาได้รับการยกย่องทั้งงานแสดงหนังตลกและดราม่า เขาเคยได้รับรางวัลลูกโลกทองคำในสาขาภาพยนตร์ดราม่า จากภาพยนตร์ของปีเตอร์ เวียร์ เรื่อง The Truman Show และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ ดารานำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์แนวตลกหรือเพลง จากภาพยนตร์ของ มิลอส ฟอร์แมน เรื่อง Man on the Moon

 

 

จิม แคร์รี่ย์ ได้ร่วมแสดงกับ สตีฟ คาเรลล์ และสตีฟ บุสเซมี่ ในภาพยนตร์ตลกของนิวไลน์ ซีนีม่า เรื่อง The Incredible Burt Wonderstone ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของแคร์รี่ย์ ได้แก่ ภาพยนตร์ตลกสำหรับครอบครัวเรื่อง Mr. Popper’s Penguins และภาพยนตร์ของ โรเบิร์ต เซเมคคิส ที่ดัดแปลงจากนิยายคลาสสิกของ ชาร์ลส์ ดิ๊คเก้นส์ เรื่อง “A Christmas Carol” โดยแคร์รี่ย์รับบทเป็น เอบีเนเซอร์ สครู้จ รวมถึงผีสามตัวที่คอยตามหลอกหลอนเขา เขายังรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง I Love You Phillip Morris ภาพยนตร์ตลกเสียดสีที่เขียนบทและกำกับโดย เกลนน์ ฟิคาร์ร่า และจอห์น รีควา และภาพยนตร์ตลกโรแมนติคของผู้กำกับ พีตัน รี้ด เรื่อง Yes Man ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ ซูอี้ เดสชาเนล

 

 

ก่อนหน้านั้น แคร์รี่ย์ไปให้เสียงพากย์เป็นตัวละครเอกในภาพยนตร์ซีจีไอแอนิเมชั่น เรื่อง “Horton Hears a Who!” ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ฮิตโกยรายได้อย่างมหาศาล เขายังแสดงนำร่วมกับ เวอร์จิเนีย แม็ดเซ่น ในภาพยนตร์ทริลเลอร์เขย่าขวัญ เรื่อง The Number 23 ซึ่งกำกับโดย โจล ชูมัคเกอร์, ได้ประกบบทกับ เทีย ลีโอนี่ ในภาพยนตร์ตลกสุดฮิตประจำปี 2005 เรื่อง Fun With Dick and Jane และร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Lemony Snicket’s a Series of Unfortunate Events ซึ่งสร้างจากหนังสือสำหรับเด็กของ แดเนียล แฮนด์เลอร์ และแสดงนำในภาพยนตร์ดราม่าที่ได้รับคำชมเรื่อง Eternal Sunshine of the Spotless Mind ที่ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัลบัฟต้าสามารถดารานำชายยอดเยี่ยม

ในปี 2003 แคร์รี่ย์แสดงนำในภาพยนตร์ตลกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเรื่อง Bruce Almighty ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปีนั้น และถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ที่เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับ ทอม แช็ดแย็ค ที่ก่อนนี้เคยกำกับเขาในภาพยนตร์ตลกสุดฮิตอย่าง Ace Ventura: Pet Detective และ Liar Liar ส่วนในปี 2001 เขาแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง The Majestic และในปี 2000 แคร์รี่ย์ให้เสียงและบุคลิกในการแสดงกับบทนำในภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดแห่งปีเรื่อง How the Grinch Stole Christmas ซึ่งสร้างจากผลงานคลาสสิกของดร.ซุส และในซัมเมอร์ปีเดียวกันนนั้น เขายังร่วมแสดงในภาพยนตร์ตลกของพี่น้องฟาร์เรลลี่ เรื่อง Me, Myself & Irene

วิปริตจิตฆาตกร

  • 20 September 2018
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 92 นาที
15+