HIGHLIGHT CONTENT

จอนนี่ แมวศุภลักษณ์ เซเลปแมวโซเชี่ยลประเดิมจอใหญ่ ประกบใบเฟิร์น-เป้ อารักษ์-เท่ง-โหน่ง ประกบ ใน Cat อ่ะ แว๊บ!

  • 13,833
  • 29 ธ.ค. 2014

ประเดิมศักราชปี’58 สหมงคลฟิล์ม โอบเอว เวิร์คพอยท์พิคเจอร์ส

ส่ง “จอนนี่ แมวศุภลักษณ์” เซเลปแมวโซเชี่ยลสุดฮอตประเดิมจอใหญ่

ประกบใบเฟิร์น-เป้อารักษ์-เท่ง-โหน่ง ใน “Cat อ่ะ แว๊บ!”

หนังเหมียวโรแมนติคอารมณ์ดี

 

 

มั่นใจว่าปี ’58 หนังไทยจะกลับมาคึกคักและเต็มไปด้วยสีสันอย่างแน่นอน เพราะแค่ฟังไอเดีย และความกล้าที่มาพร้อมความแปลกใหม่ของหนังไทยเรื่องใหม่ที่ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอบเอว กอดคอ เวิร์คพอยท์พิคเจอร์ส เตรียมลงจอใหญ่ในช่วงเดือน มี.ค. ก็เรียกความสนใจให้คอหนังและทาสแมว เหมียวน้อยสี่ขาสัตว์เลี้ยงสุดฮิตอินเทรนด์ที่สุดในยุคนี้จับตาดูทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้ “จอนนี่แมวศุภลักษณ์” เหมียวยักษ์หนัก 10 ก.ก. ที่ว่ากันว่าฮอตที่สุดในโลกโซเชี่ยล ติด 1 ใน 12 แมวเซเลปในโลกออนไลน์ซึ่งจัดอันดับโดยเวบไซต์กระปุกดอทคอม และมีสารพัดฉายาที่ถูกเรียกขาน อาทิ อาตแมว, ถุงถ่าน, หมีควาย, ไอ้อ้วน, หมูน้อย ฯลฯ  มาประกบกับ 2 ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือพิเศษไพบูลย์ และ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และตลกซูเปอร์สตาร์ขวัญใจมหาชนอย่าง “เท่ง เถิดเทิง” และ “โหน่งชะชะช่า” ใน “Cat อ่ะ แว๊บ!” ภาพยนตร์รักอารมณ์ยิ้มๆ ในแนวคอมมิดี้-โรแมนติคที่ถ่ายทอดมุมมองความรักของนักศึกษาสาวใสนิสัยชอบมโนที่ไปแอบปิ๊งรุ่นพี่โดยมีน้องเหมียวเป็นตัวชูโรง โดยงานนี้ได้  “เป้ นฤบดี เวชกรรม” ผู้กำกับสาระแนห้าวเป้ง, สาระแนสิบล้อ, สาระแนเห็นผี ที่เจนจัดและมากล้นไปด้วยไอเดียผู้อยู่เบื้องหลังการแคนดิดแอบถ่ายเหล่าซูเปอร์สตาร์ทั่วฟ้าเมืองไทยในสาระแนทีวีมากว่า 500 เทป และ “เท่ง เถิดเทิง” ที่มาช่วยกันระดมมุกปล่อยจังหวะสนุกสนานเพื่อรับมือกับการกำกับแมวในภาพยนตร์โดยเฉพาะแต่กว่าจะมาลงตัวที่แมวก็ไม่ง่ายซะทีเดียว

 

 

“คืออย่างหมาคนก็เคยเห็นมาแล้ว แล้วมันซ้ำ แล้วก็เคยคิดว่าเป็นยีราฟฟนะ พี่เท่งเคยเสนอยีราฟ (หัวเราะ) เราก็ว่ามันก็น่าสนใจดีนะ ตอนนั้นทุกคนก็เสนอหมดแหละยีราฟ นากมั้ย แต่สัตว์ที่มันใกล้ตัว และเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่มันใกล้เคียงกับผู้หญิงก็คือแมวผู้หญิงกับแมวมีลักษณะที่คล้ายกันบางอย่างอย่างหนึ่งคือ แมวมันจะไม่อยู่กับคนที่ไม่ดูแลมัน มันจะไปอยู่กับคนที่อบอุ่น มันก็จะคล้ายๆ นิสัยผู้หญิงเหมือนกันในบางส่วนนะคงไม่เหมือนกันทั้งหมดหรอก แมวเขาจะเลือกอยู่กับคนที่เทคแคร์ดูแลแล้วก็นิ่มนวลกับเขา”

 

 

และแน่นอนว่ากว่าจะตัดสินใจเลือก “แมวจอนนี่” มารับบทบาทสำคัญงานนี้ผู้กำกับและทีมงานก็ต้องทำการเฟ้นหาสารพัดแมวด้วยการ “แคสท์ติ้งแมว” ที่ในท้ายที่สุดมีความโดดเด่นและเสน่ห์พอที่จะผ่านการคัดเลือกเข้ารอบจนเข้าวินในบทดังกล่าว

“การแคสท์ติ้งแมว ตอนแรกเราก็เลือกแมวจากที่ใดๆ ใครมีแมวหรือแมวที่มีคาแรคเตอร์ในโซเชี่ยลที่ไหนอย่างไรเราก็เอามาลองหมด ไม่ว่าจะเป็นแมวส้ม แมวเปอร์เซีย แมวสฟิงซ์เราก็เอามาลองดูว่าคาแรคเตอร์จะตรงกับในบทมั้ย ก็ลองมาสั่งมานั่งมายืน ทำทุกอย่างๆ ที่พล็อตในหนังจะต้องให้แมวทำสุดท้ายไปเจอกับจอนนี่ซึ่งเป็นเนตไอดอลของโซเชี่ยลของเฟซบุคส์ที่เขาชอบจับเอาจอนนี่มาเป็นอาตแมว จับมานั่งตกปลา ซึ่งจอนนี่เป็นแมวที่มีคาแรคเตอร์ค่อนข้างชัดเจนมากๆ อย่างหนึ่งเลยคือเป็นแมวที่หน้านิ่ง แล้วก็เป็นแมวศุภลักษณ์ซึ่งเป็นแมวไทยที่หาได้ยาก เราก็เลยลองเอามาแคสทติ้งดู แค่วันแรกที่เขามาเราก็รู้สึกแล้วว่าไอ้ตัวนี้มันมีออร่า มีความเป็นธรรมชาติของแมวซึ่งใกล้เคียงกับบทที่เราเขียนไว้ ตรงที่ว่าเป็นแมวที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง แล้วก็เวลาจะซนก็ไม่หมือนแมวตัวอื่น คือเป็นแมวตัวใหญ่ แต่มาวันแรกมีความสามารถที่จะกระโดดสูง คือมีความว่องไว ตัวใหญ่แต่คล่องตัว แล้วก็นิ่งเวลาจะมอง ไม่สนใจ หันหนี มันมีคาแรคเตอร์ เหมือนเด็กที่เป็นธรรมชาติคนหนึ่ง ก็เลยประทับใจ และรู้สึกว่าคาแรคเตอร์ตรงกับบทด้วย จนสุดท้ายก็เลือกจอนนี่”

 

 

                 แต่นี่แค่จุดเริ่มต้น เพราะในภาพยนตร์เราจะได้เห็นอีกหลากหลายเสน่ห์และความสามารถของ “จอนนี่” ที่รับรองว่าเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน เตรียมพร้อมตามหาแมวหายไปกับ “Cat อ่ะ แว๊บ!”  4 มี.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

แคท อ่ะ แว้บ แบบว่ารักอ่ะ

  • 04 March 2015
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง