HIGHLIGHT CONTENT

โคลอี้ มอเรทซ์ เตรียมสะบัดครีบใน The Little Mermaid

  • 9,497
  • 09 พ.ย. 2015

โคลอี้ มอเรทซ์ เตรียมสะบัดครีบ
ใน The Little Mermaid

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา The Hollywood Reporter

 


- โคลอี้ เกรท มอเรทซ์ เป็น เจ้าหญิงเงือกน้อย ใน The Little Mermaid -

 

ในที่สุด เราก็จะได้เห็นเจ้าหญิงเงือกน้อยพร้อมสะบัดครีบบนจอเงินแล้ว เพราะล่าสุดค่ายภาพยนตร์ที่ปีนี้ (ทำเงิน) พุ่งแรงมากอย่าง Universal มีแผนจะสร้าง The Little Mermaid ฉบับคนแสดงจริง ซึ่งตอนนี้ก็ได้สาวน้อยเจ้าบทบาท โคลอี้ เกรท มอเรทซ์ มารับบทเป็นเจ้าหญิงเงือกคนนั้นเรียบร้อยแล้ว

และ The Little Mermaid ก็ยังได้ ริชาร์ค เคอร์ติส มาเป็นคนเขียนบทสร้างสรรค์เรื่องราวจากเทพนิยายให้ตราตรึงในเวอร์ชั่นคนแสดงจริงด้วย ซึ่งต้องบอกว่าการที่ The Little Mermaid ได้ เคอร์ติส มาเขียนบทนั้น ถือว่าเป็นการวางรากฐานของหนังได้อย่างดีทีเดียว เพราะ เคอร์ติส คือผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวความรักสุดประทับใจมากมายในโลกภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นAbout Time, Love Actually, Notting Hill, Bridget Jone’s Diary หรือ Four Weddings and a Funeral ที่ทำห้เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมด้วย

แม้จะยังไร้วี่แววของผู้กำกับ เนื่องจาก โซเฟีย คอปโปลา ขอถอนตัวออกจากโปรเจกต์ไป แต่กระนั้น The Little Mermaid ก็ยังได้มือโปรดิวเซอร์ชั้นเซียนอย่าง ทิม บีแวน และ อีริค เฟลล์เนอร์ จาก The Theory of Everything (2014), About Time (2013) และ Les Miserables (2012) มาช่วยอำนวยการสร้าง รวมไปถึงยังได้ ลิซ่า เชสซิ่ง และ อะมีเลีย แกรนเจอร์ มาเป็น Executive Producer ให้ด้วย

The Little Mermaid เป็นนิทานที่แต่งขึ้นโดย ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน และถูกนำมาดัดแปลงจนเป็นที่โด่งดังในปี 1989 ด้วยฝีมือของ Disney โดยมีการแต่งเรืองราวเพิ่มเติม พร้อมกับให้เจ้าหญิงเงือกนั้นมีชื่อว่า "แอเรียล" เงือกผู้มีครีบสีเขียวตัดกับผมสีแดงฉานนั่นเอง

 

 
- The Little Mermaid ต้นฉบับเจ้าหญิงเงือกน้อยของฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน -

 


- The Little Mermaid ฉบับดัดแปลงของดิสนีย์ -