HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกเหตุผล ทำไมต้องเป็นนักแสดงเหล่านี้? กับหนังมหาภัยพิบัติยักษ์ Geostorm

  • 3,619
  • 11 ต.ค. 2017

 

เจาะลึกเหตุผล ทำไมต้องเป็นนักแสดงเหล่านี้? กับหนังมหาภัยพิบัติยักษ์ Geostorm

"เราสร้างระบบดาวเทียมนี้เพื่อควบคุมสภาพอากาศ

แต่ใครบางคนเปลี่ยนระบบนี้ให้กลับมาโจมตีเรา"

 

                เดฟลินกล่าวว่าประเด็นแรกๆ ที่ทีมงานถกเถียงกันเกี่ยวกับการหานักแสดงมารับบทบาทในหนังเรื่องนี้ก็คือภาวะโลกร้อนนั้นเป็นเรื่องระดับโลก เดฟลินเล่าว่า “เราต้องการสร้างหนังที่พูดกับคนทั่วโลกโดยมีนักแสดงจากหลายประเทศมาช่วยสะท้อนประเด็นนี้”

 

 

                ผู้รับบทบาทในหนังเรื่องนี้จึงเป็นนักแสดงจากหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็นเจอราร์ด บัตเลอร์ซึ่งเป็นชาวสก็อตแลนด์, จิม สเตอร์เจสจากอังกฤษ, แอบบี คอร์นิชจากออสเตรเลีย, ยูจีนิโอ เดร์เบซ จากเม็กซิโก, อเล็กซานดรา มาเรีย ลาราจากโรมาเนีย, ซาซี บีตซ์จากเยอรมนี, แอดเดอเพโร โอดูเยจากไนจีเรีย, แอมเมอร์ เวคท์จากอียิปต์, โรเบิร์ต ชีแฮนจากไอร์แลนด์, แอนดี การ์เซียจากคิวบา และเอ็ด แฮร์ริส, ทาลิธา เบตแมน และแดเนียล วูจากสหรัฐ โดยคนท้ายสุดนี้เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายจีนเซี่ยงไฮ้รุ่นแรก

 

ทีมงานรู้มาตั้งแต่แรกว่าบัตเลอร์สนใจรับบทนี้ “ผมได้รับโทรศัพท์มาบอกว่าเจอร์รีสนใจและผมก็อยากพบเขามากเลยครับ” เดฟลินเล่า

“เวลาที่คุณใช้เวลาร่วมกับเจอร์รี คุณจะได้รับพลังที่เขาส่งออกมา เขามีชีวิตชีวา ขี้เล่น สนุกสนาน กระตือรือร้น และมีเสน่ห์ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เขามาร่วมงานด้วย”

 

 

 

                “ผมกับดีนเห็นตรงกันว่า ถึงแม้ตัวละครตัวนี้จะเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่นี่ก็เป็นเรื่องราวการเติบโตก้าวพ้นวัยของเจค ลอว์สัน” บัตเลอร์ตั้งข้อสังเกต

“เขามีคุณสมบัติที่มาผสมผสานกันอย่างไม่ธรรมดา เป็นเด็กเก่ง ไม่ตามกฎเกณฑ์ ขี้โมโห และสับสนในตัวเอง เขาทั้งฉลาดปราดเปรื่องและทำตัวเหมือนเด็กๆ ผมคิดว่าการรับบทนี้เป็นความท้าทาย โดยเฉพาะเมื่ออยู่ท่ามกลางแอ็คชันที่เข้มข้น”

 

                บัตเลอร์ได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งในการรับบทเจคจากนักบินอวกาศชาวอเมริกัน ไมค์ แมสซิมิโน นักสำรวจอวกาศชาวอเมริกันผู้มีประสบการณ์มากมาย บัตเลอร์ได้ทราบว่าแมสซิมิโนเองก็คอยติดตามผลงานของเขาด้วยเช่นกัน

“ผมเคยดูสารคดี IMAX เรื่อง ‘Hubble’ ผมทึ่งไปเลยครับ” บัตเลอร์ได้ทราบมาว่าการแสดงของเขาใน “300” ช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้แมสซิมิโนในแต่ละครั้งที่เขาออกไปสำรวจนอกยาน “ผมรู้เรื่องนี้ในสัปดาห์เดียวกันกับที่ผมได้รับบทหนัง ‘Geostorm’  เป็นเรื่องบังเอิญที่น่าทึ่งจริงๆ!”

 

 

                หลังจากได้ดูแลการก่อสร้างและติดตั้งระบบในฐานะผู้ประสานงานฝ่ายสภาพอากาศของสถานีอวกาศนานาชาติ เจคเป็นเพียงคนเดียวที่รู้จักดัตช์บอยอย่างทะลุปรุโปร่ง แม้ว่าต้องอาศัยการชักจูงโน้มน้าวจากแม็กซ์ น้องชายที่ห่างเหินกันไป แต่สุดท้ายเจคก็ตัดสินใจยอมเข้าร่วมปฏิบัติการนี้เพราะเชื่อว่าตนเองสามารถค้นหาและแก้ไขปัญหาได้ แต่เรื่องนี้มีอะไรซ่อนอยู่มากกว่าที่เขาคิด ดังที่เขาจะได้พบเมื่อขึ้นไปอยู่บนสถานีอวกาศแล้ว และที่แย่ยิ่งไปกว่านั้นเจคยังต้องอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของน้องชายด้วย

 

                “แม็กซ์เป็นคนที่คิดทบทวนหาทางออกขณะที่เจคชอบทะลวงออกมาเลย” กีโยต์บรรยายถึงพี่น้องซึ่งมีความสัมพันธ์ลุ่มๆ ดอนๆ และอยากอยู่ห่างๆ กันเสียมากกว่า แต่กลับถูกสถานการณ์บังคับให้ต้องมาร่วมมือกัน

 

 

จิม สเตอร์เจส รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวซึ่งต้องมาคอยคุมพี่ชายหัวรั้น บัตเลอร์กล่าวว่า

“ผมชอบฉากที่เล่นกับจิมครับ เขาทำให้ทุกช่วงเวลาน่าสนใจและทุ่มเทเต็มที่ให้การทำงาน เรื่องราวระหว่างพี่น้องเป็นส่วนที่ผมชอบในหนังเรื่องนี้ สองคนนี้ต่างทำให้อีกฝ่ายโมโหตั้งแต่แรกเลยทั้งที่ไม่ได้คุยกันมาเป็นปีๆ แล้ว แต่พวกเขาเป็นพี่น้องกัน เพราะฉะนั้นท้ายที่สุดพวกเขาก็ยอมตายแทนกันได้”

 

                “ในหนังเรื่องนี้ คนจากทั่วโลกได้มารวมตัวกันเพื่อช่วยปกป้องโลกใบนี้เอาไว้ จึงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีนักแสดงจากหลายชาติ และเราก็ได้กลุ่มนักแสดงที่มีความหลากหลายน่าทึ่ง” โกลด์เบิร์กยืนยัน

“เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่มีตัวแทนจากหลายส่วนของโลกมารับบทเป็นตัวละครจากทั่วทุกมุมโลก”

 

                เอลลิสันเห็นด้วย “ผู้คัดเลือกนักแสดง รอนนา เครส ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมาก เธอรวบรวมทีมนักแสดงที่น่าทึ่งในหนังเรื่องนี้ ทั้งผม ดานา รวมถึงดีนด้วย รู้สึกพอใจกับผลงานที่ได้รับจากนักแสดงทุกๆ คน”

 

เตรียมพบกับมหาภัยพิบัติยักษ์ เมฆาถล่มโลก Geostorm วันที่ 12 ตุลาคม 2017 ในโรงภาพยนตร์