HIGHLIGHT CONTENT

Endgame พาย้อนทุกฉากของ Captain America เชื่อมโยงชีวิตของสตีฟ โรเจอร์ส

  • 56,584
  • 02 พฤษภาคม 2019

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

 

 

ฉากทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Captain America

 

                หลังจากผิดหวังกับการไปตามหาธานอสถึง The Garden เวลาผ่านไป 5 ปี สตีฟ โรเจอร์ได้กลายเป็นผู้นำของศูนย์บำบัดกลุ่ม บทบาทเดียวกับที่แซม วิลสัน หรือฟัลคอน เคยทำในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: The Winter Soldier

                เพลงประจำตัวของ Captain America: The First Avenger ดังขึ้นในช่วงเวลาที่โทนี สตาร์กมอบโล่คืนให้สตีฟ โรเจอร์

                ในฉากย้อนเวลาไปใน Battle of New York เมื่อปี 2012 เราได้เจอกับโลกิที่ถูกจับตัว เขาได้แกล้งแปลงกายเป็นสตีฟ โรเจอร์ส เช่นเดียวกับที่เขาเคยทำใน Thor: The Dark World

                ในฉากที่สตีฟย้อนกลับไปเพื่อชิงคฑาที่มี Mind Stone อยู่ซึ่งถูก บร็อก รัมโลว์ถือไป และนั่นหมายถึงคฑาจะตกอยู่ในมือของไฮดร้า สตีฟก็ได้ดักขึ้นลิฟต์ไป ฉากนี้ชวนให้นึกถึงฉากการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ใน Captain America: The Winter Soldier แต่สตีฟพลิกความคาดหมายของทุกคนด้วยการพูดว่า “เฮล ไฮดร้า”  

 

 

                ประโยค “อย่างนี้ทั้งวันก็ไหว” นี่คือประโยคสตีฟในอดีตปี 2012 พูดระหว่างเข้าปะทะกับสตีฟที่มาจากปัจจุบัน เป็นประโยคประจำตัวที่เราได้ยินมาเสมอของ Captain America

                มีฉากหนึ่งที่เราได้เห็นฮาวเวิร์ด สตาร์กเข้ามาเพื่อตามหา อาร์นิม โซลา นักวิทยาศาสตร์ของไฮดร้าจาก Captain America: The First Avengers ที่ในขณะนั้นยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการในหน่วยชิลด์

                ระหว่างศึกต่อสู้สุดท้าย Captain America ได้คว้าค้อนโยเนียร์ขึ้นมาต่อสู้กับธานอส ซึ่งมันเคยถูกใบ้เอาไว้แล้วใน Avengers: Age of Ultron

                แม้จะมีค้อนโยเนียร์ กับโล่ประจำกายสตีฟ ก็ไม่สามารถที่จะเอาชนะธานอสได้ เขาต่อสู้สุดใจจนกระทั่งโล่ของเขาแตก ตรงกับภาพนิมิตของโทนี สตาร์กที่ปรากฎใน Avengers: Age of Ultron

 

 

                “ระวังซ้าย” ประโยคเดียวกับที่แซม วิลสันพูดกับสตีฟใน Captain America: The Winter Soldier เขานำกลับมาพูดอีกครั้งก่อนที่กองทัพของเหล่าคนที่สลายไป กลับมาร่วมศึกสุดท้ายในตอนท้ายเรื่อง

                Captain America เรียกสไปเดอร์แมนว่า “เจ้าหนูควีนส์” ชวนให้นึกถึงฉากที่ทั้งสองเผชิญหน้ากันใน Captain America: Civil War

                ในช่วงท้ายเรื่องที่สตีฟ โรเจอร์ตัดสินใจย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อนำอัญมณีกลับไปคืนในช่วงเวลาที่เอามา เหตุการณ์ตอนนั้นบัคกี้อยู่แล้วว่าสตีฟ จะไม่กลับมา พวกเขาจึงมีโอกาสได้พูดประโยคอำลาซึ่งกันและกัน โดยเป็นประโยคเดียวกับที่เคยพูดไว้ใน Captain America: The First Avenger

                สตีฟ โรเจอร์ในเวอร์ชั่นชราที่กลับมาในยุคปัจจุบันนั้นสวมเสื้อแจ็คเก็ตตัวเดียวกับที่เขาสวมก่อนจะได้รับเซรุ่มซูเปอร์โซลเยอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง Captain America: The First Avenger

                ในตอนสุดท้ายเราได้เห็นว่า Captain America ได้กลับไปเต้นรำกับรักแท้ของเขาเพ็กกี้ คาร์เตอร์ ซึ่งเพลงที่พวกเขาใช้เต้นรำกันนั้นก็เป็นเพลงเดียวกับที่เคยเปิดใน Captain America: The Winter Soldier เพลงนี้มีชื่อว่า “It’s Been a Long, Long Time” โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกเขียนขึ้นเพื่อสื่อถึงเหล่าทหารอเมริกันที่กลับบ้านมาหาภรรยาของพวกเขาหลังจบสงครามโลกครั้งที่ 2

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง