HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมเราไม่เห็นกัปตันมาร์เวล ระเบิดพลังขั้นสุด เหมือนที่เคยปูทางเอาไว้?

  • 122,685
  • 07 พฤษภาคม 2019

 

 

 

เมื่อเราได้ดูหนังเดี่ยวของเธอแล้วเราก็หมดข้อกังขาและเข้าใจว่า Captain Marvel คือ 1 ในซูเปอร์ฮีโร่แห่งทีม Avengers ที่มีพลังมากที่สุดคนหนึ่งในจักรวาลหนัง Marvel หรือ MCU แต่ว่าเธอมีพลังสูงที่สุดในบรรดาซูเปอร์ฮีโร่จริงๆเหรอ?

 

Captain Marvel รับบทโดย Brie Larson ได้ปรากฏตัวในหนัง MCU มาแล้ว 2 ครั้ง ในครั้งแรกคือหนังเดี่ยวของเธอเองที่เป็นหนังเดี่ยวซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนแรกของ MCU ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1 พันล้านเหรียญ และเธอก็ได้กลับมาอีกครั้งในมหากาพย์หนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์แห่งปี Avengers: Endgame

 

ก่อนหน้านี้ประธานใหญ่ Marvel อย่าง Kevin Feige เคยออกมายืนยันว่า Captain Marvel คือซูเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังสูงสุดในจักรวาล MCU ที่เคยมีมาจนถึงปัจจุบัน โดยในหนังเดี่ยวของเธอ เราได้รู้ว่าเธอได้รับพลังมาจากการผสานกันระหว่างการระเบิดของ 1 ในพลังของ Infinity Stone อย่าง Tesseract และ DNA ของเอเลี่ยนชาวครี มันทำให้เธอปล่อยลำแสงออกมาจากฝ่ามือเป็นพลังทำลายล้างได้ และเธอยังสามารถปลดปล่อยพลังงานออกมาห่อหุ้มร่างกายได้อีกด้วย นอกจากนี้เธอยังสามารถบินได้ด้วยความเร็วสูงในอวกาศ เธอสามารถบินทะลุยานรบชาวครีให้พังได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อเธอกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Avengers: Endgame จากการรวมพลครั้งล่าสุดของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ทำให้แฟนๆต่างสงสัยว่า เธอคนนี้มีพลังสูงที่สุดเหนือกว่าคนอื่นๆจริงๆเหรอ? สูงกว่า Thor และ Hulk อีกเหรอ?

 

คำเตือน: บทความด้านล่างมีเนื้อหาสปอยล์ Avengers: Endgame

 

ใน Avengers: Endgame เราได้เห็นพลังของธอร์แบบเต็มรูปแบบที่มาพร้อมสายฟ้าฟาดขนาดยักษ์ เขาพร้อมรบด้วยอาวุธสองมือทั้งขวาน Strombreaker และ ค้อน Mjolnir, เราได้เห็น Professor Hulk ผู้สามารถใช้พลังของมณีทั้ง 6 เรียกทุกคนกลับมาได้โดยสมบูรณ์ โดยไม่ทำให้ตัวเองตาย (แต่เสียแขนไป 1 ข้าง) ในหลายๆเหตุการณ์นี้ทำให้แฟนๆต่างเสียงแตกออกไปว่า จริงๆแล้ว Captain Marvel อาจจะยังไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังที่แข็งแกร่งที่สุดในทีม Avengers ก็ได้

 

โดยใน Avengers: Endgame เราได้เห็นบทของ Captain Marvel น้อยกว่าที่หลายๆคนคาดหวัง แต่พลังของเธอแบบเต็มรูปแบบก็ได้ปล่อยออกมาให้เราเห็นเกือบทุกๆฉากที่เธอออกมา เธอทั้งบินออกไปในอวกาศช่วยเหลือ Iron Man และ Nebula ที่รอความตาย เธอบินยกยานทั้งลำกลับมาโลกทั้งๆที่มันไกลแสนไกล เธอพาทีม Avengers บุกกระท่อม Thanos ปล่อยลำแสงใส่เขาโดยที่เขาไม่ทันได้ตั้งตัวและรัดคอ Thanos โดยที่ Thanos สู้แรงเธอไม่ได้ ในช่วงการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เธอบินฝ่าชั้นบรรยากาศมาช่วยเหลือเหล่า Avengers ให้รอดพ้นจากการโดนระเบิดปูพรมของยาน Thanos เธอพุ่งเข้าใส่ยานแม่ของ Thanos จนทะลุและพังทลายลง เธอสามารถต่อสู้ตัวต่อตัวกับ Thanos ที่มีมณีทั้ง 6 เม็ดได้อย่างสูสี เธอโดน Thanos โขกหัวเข้าใส่เต็มๆแต่ก็ไม่เป็นอะไร อีกทั้งเธอยังเกือบแย่งถุงมือได้ด้วย

 

 

หรือจริงๆแล้วการที่เราไม่ได้เห็นว่าเธอคือ Avengers ที่แข็งแกร่งที่สุดอาจจะเป็นเพราะว่าบทใน Avengers: Endgame ไม่ได้ส่งให้ตัวละครตัวนี้มากนัก แต่ในอนาคตความแข็งแกร่งของเธอที่แสดงออกมาให้คนเห็นอาจทำให้แฟนๆยอมรับมากกว่านี้ก็ได้ หรือไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเพราะตัวละครอย่าง Thor และ Hulk โดนลดพลังลงจากการสูญเสียตัวตนหลังพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ (Thor ปล่อยตัวเองอ้วน Hulk ผสานร่างเข้าด้วยกันกับ Banner ไม่บ้าพลังทุบแหลกเหมือนเดิม) นั่นเลยทำให้ Captain Marvel ขึ้นมาเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดแทน

 

แม้เธออาจจะไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดแต่เธอคือ 1 ในซูเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นเพียงแค่มุมมองของแฟนๆที่เห็นต่างเท่านั้น ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไรก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิด แล้วคุณล่ะคิดว่าใครคือซูเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดใน Avengers

 

 

Avengers: Endgame วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง