HIGHLIGHT CONTENT

14 ปีที่รอเกือบสูญเปล่า แผนสร้าง Incredibles 2 เกือบล่ม เหตุผลเพราะกลัวคนดูเบื่อ

  • 9,580
  • 11 มิ.ย. 2018

 

เกือบไม่ได้ดู! ผกก.เปิดใจเคยเกือบล้มแผนสร้าง Incredibles 2 เพราะกระแสหนังฮีโร่

 

 

                The Incredibles แอนิเมชั่นที่เข้าฉายเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ในช่วงเวลาที่กระแสภาพยนตร์ฮีโร่ยังไม่โด่งดังเท่าทุกวันนี้ แต่ก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปได้กว่า $633 ล้าน จากทุนสร้างเพียง $92 ล้าน แม้จะสร้างความสำเร็จได้ถล่มทลาย แต่ภาคต่อของภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้กลับถูกทิ้งหาย ข่าวคราวเงียบไปจนหลายคนคิดว่าอาจจะไม่ได้เห็นภาคต่อกันแล้ว ทั้งที่ในตอนจบนั้นปูทางเตรียมพร้อมไปภาคต่อไป ความลับเบื้องหลังการหายไปนั้นถูกเปิดเผยจาก Brad Bird ผู้เขียนบทและผู้กำกับของ Incredibles 2

 

 

                เปิดเผยในระหว่างงานฉายรอบสื่อมวลชนของ Incredibles 2 ที่ลอสแองเจลิส ผู้กำกับได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่มืดมนนะครับ เมื่อตอนนั้นแผนงานได้ถูกกำหนด และวันฉายก็ได้ถูกมอบมาแล้ว ผมเพิ่งมาเข้าใจหลังจากเรื่องนั้นผ่านไปได้ 2 ปี เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกปล่อยออกมา ในตอนนั้นคงจะมีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หลายแล้ว แล้วคนดูเขาจะเบื่อหนังแนวนี้กันแล้วหรือเปล่า? ผมเห็นภาพมันเกิดขึ้นในตอนที่ผมเข้าไปในทีมงานสร้างแล้วพูดว่า ‘มีใครพร้อมจะดูซูเปอร์ฮีโร่แบบใหม่ ๆ มาก’ และทุกคนก็ส่งเสียงโอดครวญกลับมา เพราะงั้นมันเลยเป็นช่วงเวลาที่มืดมน...”

 

                “...แต่หลังจากนั้นผมก็ได้เข้าใจว่าอะไรทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นกับหนังเรื่องนี้ มันไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครอบครัว และบทบาทของผู้คนที่ใช้ชีวิตแตกต่างกัน สิ่งที่ซูเปอร์ฮีโร่เป็นในหนังเรื่องนี้เป็นเหมือนแค่ผลไม้ที่ประดับไว้บนแก้วของเครื่องดื่มเท่านั้น มันไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับหนังเรื่องนี้ นั่นเลยทำให้ผมกลับมาตื่นเต้นอีกครั้ง สำหรับผมแล้วครอบครัวคือเรื่องราวที่สดใหม่เสมอ เพราะมันเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้”

 

 

                เรียกได้ว่าเราเกือบจะไม่ได้ดู Incredibles 2 กันซะแล้ว แม้จะไม่มีใครรู้ว่ากระแสซูเปอร์ฮีโร่จะอยู่ไปอีกนานแค่ไหน แต่สิ่งที่ภาพยนตร์ The Incredibles ได้ทำเอาไว้คือการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของครอบครัว โดยมีการเป็นฮีโร่เป็นองค์ประกอบหนึ่งเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามเตรียมตัวพบกับการกลับมาของครอบครัวฮีโร่ที่ทุกคนเคยหลงรัก และจะยิ่งหลงรักกันมากกว่าเดิมได้ใน Incredibles 2 รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2 วันที่ 21 มิถุนายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: CBR

รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2

  • 21 June 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง