HIGHLIGHT CONTENT

เอ็มม่า วัตสัน เจ้าหญิงดิสนีย์คนล่าสุดในโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ฉากไฮไลท์ที่แฟนแอนิเมชั่นเฝ้ารอ

  • 101,487
  • 14 ธ.ค. 2016

นับถอยหลังเข้าสู่หนังปี 2017 ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปี ภาพยนตร์ไฮไลท์ที่หลายคนเฝ้ารออยากดูมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น Beauty and the Beast งาน Live Action ของดิสนีย์ที่นำแอนิเมชั่นที่เคยประสบความสำเร็จมาสู่เวอร์ชั่นคนแสดง  ได้  เอ็มม่า วัตสัน มารับบทนำเป็น เบลล์ หญิงสาวที่ต้องเข้าไปช่วยพ่อในปราสาทอสูร โดย Beauty and the Beast  มีกำหนดฉายในไทย 16 มีนาคม ก่อนที่เราจะเข้าสู่ปราสาทของอสูร เราขอยก 5 ไฮไลท์ที่คุณห้ามพลาดหนังเรื่องนี้เด็ดขาด

• บทเพลงกลายเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับ Beauty and the Beast โดยในเวอร์ชั่นแอนิเมชั่น  หนังสามารถกวาดรางวัลด้านดนตรีของออสก้าร์ไปหมดเลยทั้ง Best Music, Original Song (เข้าชิงมากถึง 3 เพลง)และ Best Music, Original Score ทำให้ฉบับ Live Action บทเพลงจะถูกนำมาใช้อีกครั้งด้วย ต่างจาก Live Action เจ้าหญิงสองเรื่องแรกของดิสนีย์ที่เคยสร้างไป ทั้ง maleficent และ Cinderella ที่ไม่ได้นำเพลงจากต้นฉบับแอนิเมชั่นเข้ามาใส่ในเรื่อง นี่คือไฮไลท์แรกที่น่าติดตามสำหรับ Beauty and the Beast  

• ฉากเต้นรำสุดประทับใจระหว่างเบลล์ กับ อสูร ท่ามกลางห้องโถงอันตระการตา คือภาพจำของแฟนแอนิเมชั่นหลายๆคนที่เฝ้ารออยากเห็นฉากนี้ ซึ่งจากการปล่อยตัวอย่างออกมาทำให้เห็นว่า ทีมสร้างบรรจงทำฉากนี้ขึ้นมาอย่างอลังการ รวมถึงชุดของเจ้าหญิงเบลล์ในเดรสสีเหลืองที่เชื่อว่าจะต้องมีอะไรบางอย่างซ่อนไว้ให้เราได้เซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน 

 

 

• Be Our Guest เป็นฉากที่สนุกสนานมากในฉบับแอนิเมชั่น เมื่อเหล่าตัวละครในปราสาทข้าวของเครื่องใช้มาร้องรำทำเพลงเพื่อเชื้อเชิญให้ เจ้าหญิงเบลล์เป็นแขกของปราสาทอสูรและอยู่ในปราสาทต่อ นี่คือฉากที่น่าติดตามว่า ดิสนีย์จะนำเสนอฉากสุดมหัศจรรย์นี้ออกมาในรูปแบบไหน  นอกจากนี้ คำว่า Be Our Guest  ยังใช้เป็นคำโปรยเชื้อเชิญในฉบับ Live Action นี้ด้วย เสมือนเป็นการ์ดชวนให้คนดูเข้าไปสู่เรื่องราวความรักนี้ 

 

 

• ฉากแปลงร่างจากอสูรกลายเป็นเจ้าชาย ในตอนท้ายของเรื่องราว เป็นที่น่าติดตามว่า ฉากนี้จะทำยังไงให้ประทับใจคนดู เพราะในฉบับแอนิเมชั่น การแปลงร่างครั้งนี้เป็นอีกฉากที่คนดูยกนิ้วให้ว่าเป็นความดีงามขึ้นหิ้งในบรรดาหลายๆฉากของการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์ โดยคาดว่าจะมีความแฟนตาซีและเปิดโอกาสให้ทีมสร้างได้โชว์ VFX แบบตรึงใจคนดูแน่นอน 

 

 

• ฉากเปิดตัว ‘เบลล์’ สำหรับแฟนการ์ตูนแล้ว ฉากนี้ใน Live Action เป็นอีกฉากที่คนคาดหวังอยากจะเห็นมาก เพราะในเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นทำไว้ดีมากคือ เบลล์ เดินเปิดประตูออกมาจากบ้านพร้อมเสียงเพลงและเดินเข้าไปในหมู่บ้านที่มองเธอด้วยสายตาประหลาด ในขณะที่เบลล์ไม่สนใจกับสายตาเหล่านั้นและปล่อยใจไปกับจินตนาการในหนังสือที่เธออ่าน ทำให้เราเห็นตัวตนของตัวละคร เบลล์ ได้จากฉากนี้ ซึ่งใน  Live Action  ต้องมาคอยดูกันว่า เบลล์ ที่รับบทโดย เอ็มม่า วัตสัน จะทำได้ดีขนาดไหน? 

 

 

โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

  • 16 March 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง