HIGHLIGHT CONTENT

แบล็คซูเปอร์แมน! บริกซ์ตัน ลอร์ วายร้ายมนุษย์วิวัฒนาการใน Hobbs and Shaw

  • 4,465
  • 01 ส.ค. 2019

 

บริกซ์ตัน ลอร์ / ไอดริส เอลบา

 

กับบทใหม่ทุกบทในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่อง Fast เดิมพันนั้นสูงขึ้น และผู้ร้ายก็ยิ่งเอาชนะยากขึ้นด้วย เมื่อมองผิวเผิน ฮ็อบส์กับชอว์ต่างเป็นนักรบที่ดุดันด้วยกันทั้งคู่ เมื่อจับมือกันเป็นทีม พวกเขาก็น่าจะปราบศัตรูได้ทุกราย ฮ็อบส์เป็นนักสู้ที่ทรงพลัง ขณะที่ชอว์ก็มีท่าทางที่งดงามร้ายกาจ พวกเขาควรจะเป็นคู่ที่หยุดไม่อยู่จริงๆ ดังนั้น ทีมผู้สร้างจึงจำต้องสร้างศัตรูรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนกับคนร้ายคนใดในประวัติภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้ เป็นศัตรูที่ทำลายกฎเกณฑ์และคู่ควรกับฮีโร่ที่ไม่กลัวใครสองคนนี้

 

บริกซ์ตัน ลอร์ สุดยอดทหารที่ยากจะทำลายได้ เดินเข้ามาโดยเขาคือหนึ่งในทหารต้นแบบที่ถูกปรับแต่งไซเบอร์และกลไกที่ผลิตโดย เอเที่ยน องค์กรลับระดับโลกที่สร้างเทคโนโลยีพันธุกรรมไซเบอร์ บริกซ์ตันไม่ใช่แค่จักรกลที่มีปัญญาประดิษฐ์ แต่เขาคือชายที่มีความฉลาดเฉลียวที่ผ่านการฝึกแบบทหาร และเคยมีประวัติทำงานปฏิบัติการลับ เขาเป็นคนที่สามารถทำทุกอย่างได้ดีกว่าคนอื่นๆ และที่ทำให้ทุกอย่างเลวร้ายมากขึ้น เขาไม่ใช่แค่พวกโรคจิตหรือพวกทหารรับจ้างโลภมากเท่านั้น แต่บริกซ์ตันยังเป็นผู้มีศรัทธาในความสำคัญของโลก เขารับภารกิจที่จะช่วยสิ่งที่เขาเชื่อว่าเป็นโลกที่มีประชากรมากเกินไป เอเทียนมีแผนจะสังหารประชากรโลกจำนวนมหาศาล ซึ่งรวมถึงศัตรูและคนที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับเอเทียน ซึ่งสำหรับบริกซ์ตัน เขาคิดว่านั่นคือการทำความดี

 

 

“บริกซ์ตันคือคนร้ายที่ทรหดที่สุดเท่าที่กลุ่มพระเอกใน Fast เคยต่อกรมา เพราะเขาถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นพวกหยุดไม่อยู่จริงๆ” คริส มอร์แกนบอก “เขามีความเหนือกว่าในทุกทาง แต่สิ่งที่ทำให้เขาเป็นตัวอันตรายจริงๆ ก็คือเขาเชื่อในสิ่งที่เขากำลังรับใช้จริงๆ ครับ เขาจะไม่มีวันยอมแพ้ เขาไม่ได้ทำเพราะเงินหรืออำนาจ ไม่มีทางที่จะทำให้เขาเชื่อได้ว่าเขาคิดผิด เขาเป็นคนที่เชื่อจริงๆ และโชคร้ายสำหรับฮ็อบส์และชอว์ พวกเขาจะต้องปะทะกับบริกซ์ตัน”

 

กับการมีแหล่งข้อมูลอีเที่ยน และมีร่างกายที่เหนือมนุษย์เป็นอาวุธ บริกซ์ตันจึงได้เปรียบเมื่อต่อสู้กับฮ็อบส์และชอว์ในทุกครั้ง ทำให้พวกเขาสองคนไม่มีทางเลือก นอกจากต้องไว้วางใจอีกฝ่ายขณะที่เวลาของแฮ็ตตี้ก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ “ฮ็อบส์และชอว์อยู่ในจุดที่พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาไม่ต้องการอีกฝ่าย” มอร์แกนบอก “แม้ว่าบริกซ์ตันจะเอาชนะ สร้างความเจ็บปวดและความล้มเหลวให้กับพวกเขาซ้ำแล้วซ้ำอีก พวกเขาก็ยังรู้สึกว่าพวกเขาสามารถเอาชนะชายผู้นี้ได้ และพวกเขาต้องใช้ทุกอย่างที่มี และพวกเขาต้องร่วมมือกันเป็นครั้งแรกในชีวิตเพื่อจะเอาชนะผู้ชายคนนี้”

 

การค้นหานักแสดงที่มีทั้งความเฉลียวฉลาด พลังดิบ และความจริงจังของลอร์ และจะต้องเป็นคนที่แสดงให้เห็นถึงภัยคุกคามที่แท้จริงต่อดเวย์น จอห์นสัน และเจสัน สเตแธม บนจอภาพยนตร์ได้ ในตอนแรกมันดูเหมือนเป็นภารกิจที่ไม่น่าจะทำสำเร็จได้เลย แต่เอลบา (Thor: Ragnarok, Luther) ได้สร้างผลงานที่ทำเรื่องเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้มาแล้ว “ตอนที่ชื่อของ ไอดริส ถูกยกขึ้นมา เราทุกคนตื่นเต้นกันมากครับ” เดวิด ลีทช์กล่าว “เขามาครบเครื่องทุกอย่าง เขามีร่างใหญ่ เขาสามารถแสดงฉากแอ็กชั่นได้ อีกอย่าง การแสดงของเขาก็สุดยอดมากครับ คุณรู้ดีว่าเขาจะนำเอาหลักการและเสน่ห์ดึงดูดมาสู่ตัวละคร ขณะที่ทำให้ตัวละครของเขาดูน่าหวั่นเกรงและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ด้วย นี่คือคุณสมบัติที่คุณต้องการในตัวผู้ร้ายที่ดีครับ”

 

 

เอลบาคือนักแสดงผู้เป็นที่รู้จักในเรื่องของการเลือกบทบาทที่มีความท้าทายทางด้านอารมณ์ และซับซ้อนไปด้วยความขัดแย้งและเรื่องดราม่า ดังนั้น ความซับซ้อนของการแสดงเป็นสุดยอดทหารที่ถูกปรับแต่งด้วยไซเบอร์ จึงทำให้เขาสนใจ “โลกของ Fast คือเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับผมครับ ไม่ใช่เพราะมันคือหนึ่งในภาพยนตร์แฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะผมรู้สึกว่าผมคงอยากเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่จะเดินหน้าไปในทิศทางใหม่ครับ” เอลบากล่าว “เดวิด, ดเวย์น และเจสัน อยากสร้างสิ่งที่แตกต่างออกไป และผมก็เอาด้วย ตัวละครบริกซ์ตันคือก้าวที่แตกต่างจากเหล่าตัวละครที่ผมเคยเล่น ผมเคยแสดงเป็นผู้ร้ายมาหลายตัวแล้วในชีวิตของผม แต่เขาคือตัวละครที่มีความซับซ้อนมากที่สุดเท่าที่ผมเคยแสดงมา เขาเป็นเครื่องจักรสงคราม ไม่มีอะไรจะหยุดเขาได้”

 

ด้วยแบ็คกราวน์ทางด้านทหารที่มีความเชี่ยวชาญสูง บริกซ์ตัน ลอร์ จู่โจมหนักและเร็ว และมักก้าวนำหน้า ฮ็อบส์และชอว์ ไปสองก้าวเสมอ ทั้งในด้านกลยุทธและร่างกาย เขายังรู้สึกสนุกที่ได้ต่อสู้กับจ่าฝูงทั้งสองคนนี้ โดยรู้ว่าการเสี่ยงคือสิ่งที่เขาชื่นชอบ ขณะที่ เอลบา ขุดลึกลงไปในตัวละครของเขา เขากับมอร์แกนก็เริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวความเป็นมาของสุดยอดทหารผู้นี้ และดูว่ายังมีความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่ในตัวเขาบ้างไหม

 

“บริกซ์ตันพอใจกับการปรับแต่งร่างกายของเขา และสิ่งที่เขาเป็นในตอนนี้” เอลบาบอก “เขาคุยโม้ว่าเขาคือตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า แต่ยังมีความเป็นเขาอยู่ในนั้น บุคลิกของเขายังคงอยู่ และเขาก็คือชายที่ผ่านเรื่องราวมาเยอะมาก มีความมืดอยู่เบื้องหลังดวงตาของเขาที่สะท้อนทุกอย่างออกมา เช่นเดียวกับทุกการทดลอง เขาคือความผิดพลาดและน่ากลัวเพราะความสามารถของเขา เขาต้องการสิ่งที่เขาอยากได้ และจะไม่ยอมหยุดจนกว่าจะได้มันมา”

 

ลอร์เป็นตัวอันตรายสำหรับฮ็อบส์และชอว์ เพราะตอนนี้เขากำลังรับมือกับมนุษย์ที่มีความสามารถแบบเดียวกับหุ่นสังหารเทอร์มิเนเตอร์ การคาดเดาไม่ได้ บวกกับการปะทะกันภายในของพวกเขา อาจเป็นจุดบอดของพวกเขา การเผชิญหน้าระหว่างพวกเขากับลอร์ครั้งแรกคือความล้มเหลว เมื่อร่วมมือกัน ฮ็อบส์และชอว์ สามารถหยุด เอเที่ยน จากการทำลายโลกได้ แต่ในตอนแรก พวกเขามิอาจมองข้ามความเกลียดชังที่มีต่อกัน เพื่อทำให้ภารกิจสำเร็จ และลอร์ก็มีความสุขที่จะใช้มันเพื่อเป็นความได้เปรียบของเขา

 

 

Hobbs and Shaw วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เร็ว แรงทะลุนรกฮ็อบส์ แอนด์ ชอว์

  • 31 July 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+