HIGHLIGHT CONTENT

เทียบพลัง! เด็กอสูร Brightburn Vs ซูเปอร์แมน เหมือนกันต่างกันยังไง?

  • 21,938
  • 14 ส.ค. 2019

 

เทียบพลัง! เด็กอสูร Brightburn Vs ซูเปอร์แมน เหมือนกันต่างกันยังไง?

 

“ผมอยากทำดีครับแม่ จริงๆนะครับ”

 

Brandon Breyer เด็กนรกคนล่าสุดจากหนัง Brightburn มนุษย์ต่างดาวเพศชายผู้ตกลงมาสู่โลกและถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวมนุษย์ แต่เนื่องจากการเติบโตในสังคมที่ผิดเพี้ยน เขาจึงกลายเป็นมหาวายร้ายอันทรงพลัง... สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ ตัวละครตัวนี้เหมือนได้รับการถอดแบบมาจากซูเปอร์ฮีโร่อย่างซูเปอร์แมน ทั้งพลังและความสามารถต่างๆ และทางผู้สร้างก็ได้ออกมาบอกว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์แมนจริง และภายในหนังเรื่องนี้จะเป็นการตีความเกี่ยวกับซูเปอร์แมนใหม่ และจะเป็นการนำเสนอเกี่ยวกับด้านมืดของเขา

 

แต่ในความเหมือนก็ยังคงมีความต่างอยู่ เราลองมาดูกันว่า เด็กปีศาจอย่าง Brandon Breyer จะมีพลัง ความสามารถ จุดอ่อนอะไรบ้าง และมีความเหมือนกับซูเปอร์ฮีโร่อย่างซูเปอร์แมนขนาดไหน

 

 

พลัง และ ความสามารถ

เมื่อ Brandon เริ่มเข้าสู่วัยแตกเนื้อหนุ่ม เขาเริ่มที่จะมีพลังเหนือธรรมชาติ มากกว่ามนุษย์ปกติทั่วไป และนอกจากร่างกายของเขาที่พัฒนากลายเป็นสิ่งที่เหนือมนุษย์แล้ว Brandon ยังได้รับพลังพิเศษติดตัว เหล่านี้ด้วย

-คงกระพัน: ร่างกายของ Brandon มีความทนทานสูงเหนือมนุษย์ทั่วไป ร่างกายของเขากันกระสุนได้ และจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเราก็ได้เห็นแล้วว่า แม้แต่ใบพัดมีดที่หมุนอยู่ด้วยความเร็วสูง ยังพังลงเมื่อเขายื่นมือเข้าไป

-บิน: Brandon สามารถทั้งลอยอยู่บนอากาศและบินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ นอกจากนี้เขายังสามารถบินพุ่งออกไปด้วยความเร็วสูงได้อีกด้วย

-แทรกแซงสัญญาณไฟฟ้า: ในตอนที่ Brandon ใช้พลังของเขา ไฟฟ้าโดยรอบจะติดๆดับๆและระเบิดออก

-ความเร็วสูง: Brandon สามารถเคลื่อนไหว/เคลื่อนที่ได้ไวมาก เขาจึงสามารถไปไหนมาไหนได้หลายๆที่ในเวลาเดียวกัน

-ทรงพลัง: ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่ Brandon มีพละกำลังมหาศาล เขาสามารถยกรถบรรทุกทั้งคันให้ลอยขึ้นได้ และสามารถต่อยกำแพงให้พังลงอย่างงายดายโดยที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย

-ลำแสงความร้อน: Brandon สามารถปล่อยลำแสงพลังงานเข้มข้นสูงออกจากดวงตาได้ โดยลำแสงนี้สามารถตัดโลหะออกจากกันได้อย่างง่ายดาย และในตอนที่เขาใช้ดวงตาปกติสีฟ้าของเขาจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเข้ม

-พลังจิต: Brandon สามารถควบคุม วัตถุจากที่ไกลๆได้โดยที่ไม่ต้องใช้มือสัมผัส

 

 

 

หากเทียบกับซูเปอร์ฮีโร่แห่ง DC อย่างซูเปอร์แมน. Brandon มีพลังความสามารถใกล้เคียงกับซูเปอร์แมนทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์แมนเวอร์ชั่นดาร์คเลยก็ได้ จะมีก็แต่พลังจิตเคลื่อนย้ายสิ่งของระยะไกลที่ Brandon มีแต่ซูเปอร์แมนไม่มี และอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเรื่องสำคัญและเห็นได้ว่าทั้งคู่แตกต่างกันอย่างชัดเจนคือ จิตใจที่มุ่งทำความดี และ จิตใจใจที่มุ่งร้าย นั่นเอง

 

 

Brightburn เข้าฉาย 22 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://brightburn.fandom.com

 

เด็กพลังอสูร

  • 22 August 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง