HIGHLIGHT CONTENT

scoop พิเศษ แนะนำกลุ่มแวมไพร์พันธมิตรใน Breaking Dawn - Part 2

  • 9,057
  • 08 พ.ย. 2012

แนะนำกลุ่มแวมไพร์พันธมิตรใน Breaking Dawn - Part 2

แวมไพร์เดนาลี

แวมไพร์เดนาลีถือเป็นกลุ่มที่กินเลือดสัตว์เป็นอาหาร (ตาสีเหลืองทอง) และเป็นพันธมิตรสำคัญที่ครอบครัวคัลเลนเชื่อใจที่สุด มีถิ่นอาศัยและอาณาเขตในอลาสก้า ครอบครัวเดนาลีเคยมีประวัติในการสร้างเด็กอมตะเช่นกัน จนทำให้ ซาช่า หัวหน้าคนก่อนถูกสังหาร ทำให้ครอบครัวเดนาลีเคารพในกฎของแวมไพร์อย่างมาก

สมาชิกกลุ่มแวมไพร์เดนาลี

ทันย่า “เราอยู่ข้าง คาร์ไลล์ และเราจะต่อสู้เพื่อเขา” ทันย่า หัวหน้าของตระกูลเดนาลี ผู้หลงรัก เอ็ดเวิร์ด มานานนับทศวรรษ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่สมหวัง เธอเป็นคนที่เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว และใจกว้าง ถึงแม้ในอดีตเธอฆ่ามนุษย์ที่มีความสัมพันธ์ด้วยมากมาย จนถูกเรียกว่า "ซัคคิวบัส" เพราะเธอมีใจให้มนุษย์เหล่านั้นอย่างจริงใจ แต่มิอาจต้านทานความกระหายเอาไว้ได้ ทำให้ทุกครั้งความรักของเธอต้องจบลงด้วยโศกนาฏกรรม จนในที่สุดเธอก็ตัดสินใจที่จะเลิกดื่มเลือดมนุษย์ เคท “ฉันขอจัดการกับ เจน เอง ยัยนั่นต้องเจอความเจ็บปวดแบบเดียวกันบ้าง!” เคท แวมไพร์สาวเลือดร้อน ความสามารถของเธอมีประโยชน์ในการต่อสู้ นั่นคือการ "สร้างกระแสไฟฟ้า" โดยสามารถใช้มันห่อหุ้มร่างกายเพื่อป้องกันตัว และปล่อยกระแสไฟฟ้าใส่ศัตรูเพื่อโจมตี โดยอดีต เคท เคยเป็นองครักษ์ของเผ่าสลาฟ เธอถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ระหว่างอารักขากองคาราวาน ด้วยความกล้าหาญและเก่งกล้าทำให้ ซาช่า รับเธอเข้ามาในครอบครัว และเธอก็จงรักภักดีนับแต่นั้นเป็นต้นมา ในช่วงเหตุการณ์โวลตูรี่โจมตีบ้านคัลเลน เคท ได้พบรักกับแวมไพร์พเนจรที่ชื่อ "แกเร็ธ" อิริน่า “ฉันต้องมารายงานเรื่องนี้ พวกคัลเลนกำลังทำเรื่องชั่วร้าย" อดีตสาวชาวไร่ชาวสลาฟ ด้วยรูปลักษณ์งดงามไม่ต่างจาก ทันย่า และ เคท ทำให้ ซาช่า ต้องการเธอให้มาเป็นลูกสาวคนใหม่ของครอบครัว อิริน่า พบรักกับ โลรองต์ แวมไพร์เร่ร่อนที่อยู่ในกลุ่มของ เจมส์-วิคตอเรีย แต่เพราะความกระหายเลือดมนุษย์ทำให้ โลรองต์ ทิ้ง อิริน่า เพื่อตามล่า เบลล่า จนถูกฝูงหมาป่าฆ่าตาย อิริน่า โกรธแค้นครอบครัวคัลเลนที่ไม่อนุญาตให้เธอจัดการกับ เบลล่า จึงกลายเป็นความบาดหมางที่ทำให้เธอทำสิ่งที่ไม่ควรทำ นั่นคือไปบอกเรื่อง เรเนสมี กับกลุ่มโวลตูรี่ สร้างรอยร้าวให้กับครอบครัวอย่างใหญ่หลวง อีเลซาร์ “การละเว้นเลือดมนุษย์ทำให้เรามีอารยะ และช่วยเราสร้างสายสัมพันธ์แห่งรักแท้" อดีตองครักษ์ของราชวงศ์โวลตูรี่ผู้มากความสามารถ เพราะด้วยความสามารถพิเศษที่หายากของเขาอย่างการ ”ตรวจจับความสามารถ” ของแวมไพรตนอื่น ซึ่งช่วยให้โวลตูรี่ได้เปรียบในการต่อสู้กับแวมไพร์กลุ่มอื่นๆ แต่เมื่อ อีเลซาร์ พบรักกับ คาร์เมน แวมไพร์สาวที่ไม่มีความสามารถพิเศษ ทำให้เธอไม่ได้รับเลือกให้อยู่กับโวลตูรี่ อีเลซาร์ จึงตัดสินใจแยกตัวออกจากกลุ่มเพื่อเธอ ถึงแม้ อาโร จะไม่พอใจที่เสียเขาไป แต่เขาก็ไม่ต้องการทำลาย อีเลซาร์ เพราะความสามารถอันล้ำค่าเช่นนี้ คาร์เมน “ขอฉันอุ้มเธอได้ไหม แม่หนูน้อย" แวมไพร์สาวผู้อ่อนโยน เธอคือเหตุผลที่ อีเลซาร์ ทิ้งทุกอย่างจากราชวงศ์โวลตูรี่ เพราะรักแท้ที่พวกเขามีให้แก่กันและกันเข้มแข็งกว่าความจงรักภักดีจอมปลอมที่ อาโร สร้างขึ้นมา ทั้งสองพบกับครอบครัวเดนาลีโดยบังเอิญ และพบว่าการไม่กินเลือดมนุษย์ทำให้พวกเขาพบความสุขที่แท้จริง

สมาชิกกลุ่มแวมไพร์อียิปต์

อามุน “ข้ามอบชีวิตให้เจ้า แต่เจ้ากลับใช้มันอย่างไร้ค่า!" ถึงแม้กลุ่มอียิปต์ล่มสลายเหลือเพียงเขาและภรรยา เคบิ แต่ อามุน ก็ยังมีความใฝ่ฝันที่จะสร้างกองกำลังของตัวเอง เพื่อต่อกรกับโวลตูรี่เข้าสักวัน แต่ทุกครั้งเขาก็มักโดน อาโร แย่งชิงผู้มีความสามารถพิเศษไปเสมอ จนกระทั่งเขาได้พบกับผู้มีพลังพิเศษอย่าง เบนจามิน ทำให้ อามุน วางแผนอย่างรอบคอบ เพื่อที่จะใช้แวมไพร์หนุ่มผู้เก่งกาจกับเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ในวันหน้า เบนจามิน “เห็นได้ชัดว่าผมเป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมแค่ไหน ...ดังนั้นผมต้องชนะเพื่ออิสรภาพของตัวเอง" เขาเป็นเด็กสลัมในกรุงไคโร ด้วยพรสวรรค์พิเศษในการเล่นกับไฟ เบนจามิน จึงเล่นกลไฟเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ในไม่ช้า อามุน ที่กำลังเสาะหาคนที่ควรค่าแก่การเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มแวมไพร์อียิปต์เลือดใหม่ ก็มาพบโดยบังเอิญ เขาลักพาตัว เบนจามิน เปลี่ยนให้กลายเป็นแวมไพร์ และก็เลี้ยงดูเขาอย่างลูก เบนจามิน เป็นแวมไพร์ที่มีความสามารถพิเศษอันทรงพลังที่สุด นั่นก็คือการ “ควบคุมธาตุทั้งสี่” นั่นก็คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ให้เคลื่อนไหวตามที่เขาต้องการ โดยหลังจากที่กลุ่มแวมไพร์อียิปต์ได้รับคำขอจากครอบครัวคัลเลน ให้เข้ามาช่วยต่อสู้กับกลุ่มแวมไพร์โวลตูรี่ อามุน กลับตอบปฏิเสธเพราะไม่เห็นทางชนะ แต่ เบนจามิน ก็ไม่ฟังคำสั่งของหัวหน้า และตัดสินใจเดินทางมาช่วยเหลือครอบครัวคัลเลน เทีย “เราเชื่อว่าโวลตูลี่จะเหลิงในอำนาจ และเราไม่ปรารถนาที่จะอยู่ใต้อำนาจของพวกเขาอีกต่อไป" เด็กสาวในสลัมกรุงไคโร เธอพบกับเด็กที่มีชะตากรรมไม่ต่างกันนั่นคือ เบนจามิน เธอกับเขาและเด็กคนอื่นๆ ต้องหาเงินให้แก๊งค์โจรและพวกต้มตุ๋น ทั้งสองสนิทสนมกันจนก่อให้เกิดเป็นความรัก แต่แล้ววันหนึ่ง เบนจามิน ก็หายสาบสูญไป เทีย เสียใจและใช้ชีวิตไปวันๆอย่างไร้จุดหมาย จนกระทั่ง 5 ปีต่อมาก็เธอพบเด็กหนุ่มที่คิดว่าตายไปแล้ว เทีย ไม่รีรอที่จะติดตามเขาไปทุกหนแห่ง ถึงแม้ว่าจะทำให้เธอต้องละทิ้งชีวิตมนุษย์ไปตลอดกาล เคบิ อามุน เลือก เคบิ มาจากกลุ่มทาสที่เขาปกครอง เพราะความงามและจงรักภักดีที่นางมีต่อเขา เคบิ ถูกปลูกฝังว่าตนเองนั้นเป็นทาส ทำให้เธอเทิดทูนบูชาและเคารพเชื่อฟัง อามุน มากกว่าแค่ความรักระหว่างหนุ่มสาว นอกเหนือจาก อามุน แล้วเธอก็ไม่มอบไมตรีให้กับผู้ใด แม้แต่กับ เบนจามิน ที่เธอยอมรับเขาเป็นส่วนหนึ่งก็เพราะเป็นความต้องการของ อามุน เท่านั้น

แวมไพร์อะเมซอน

แวมไพร์สาวแห่งอะเมซอน อาศัยอยู่ในป่าแถบอเมริกาใต้ ทั้งหมดเป็นสมาชิกเผ่าแพนทานัลในบราซิล พวกเธอไม่เคยติดต่อกับพวกมนุษย์นอกจากการล่า ด้วยความที่ไม่คบหาสมาคมกับใคร ทำให้แวมไพร์กลุ่มอื่นๆรู้ถึงตัวตนของพวกเธอน้อย ซึ่งก็รวมถึง โวลตูรี่ ด้วย อย่างไรก็ตามในช่วงยุค 1940 ครอบครัวคัลเลนก็ได้พบกับกลุ่มแวมไพร์อเมซอนโดยบังเอิญ ซึ่งพวกเธอก็รู้สึกถูกชะตากับนิสัยถ้อยทีถ้อยอาศัยของ คาร์ไลล์ จนทำให้พวกเขากลายเป็นพันธมิตรกัน

สมาชิกกลุ่มแวมไพร์อะเมซอน

ซาฟริน่า “ใครจะมาแตะต้อง แม่หนูคนนี้ไม่ได้!" แวมไพร์สาวผู้มีความสามารถพิเศษที่มีประโยชน์สุดๆ นั่นคือการ “สร้างภาพลวงตา” อันทรงพลัง กับเป้าหมายทุกคนที่อยู่ในระยะสายตาของเธอ โดยเธอถือเป็นกุญแจสำคัญในการปกป้อง เรเนสมี จากเงื้อมมือของกลุ่มโวลตูรี่ เซนน่า “เราจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างคุณ" สมาชิกกลุ่มแวมไพร์อะเมซอนอีกคน ที่มาเดินทางมาช่วยเหลือครอบครัวคัลเลน เซนน่า เป็นแวมไพร์ที่เงียบขรึม และถูกพบเห็นอยู่เคียงข้างกับ ซาฟริน่า ตลอดเวลา เหมือนกับว่าพวกเธอเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน คาจิริ เธอเป็นหัวหน้าของแวมไพร์อะเมซอน ไม่มีใครทราบว่าใครเป็นผู้เปลี่ยนเธอ แต่หลังจากที่เธอเป็นแวมไพร์ คาจิริ ก็กลับมาเปลี่ยน ซาฟริน่า และ เซนน่า ให้เป็นแวมไพร์ คาจิริ ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกับสมาชิกอีกสองคนในการต่อสู้กับโวลตูรี่

แวมไพร์โรมาเนียน

แวมไพร์โรมาเนียนมีถิ่นฐานอยู่ในแคว้นดาเซีย ซึ่งปัจจุบันคือส่วนหนึ่งของประเทศโรมาเนีย ตั้งแต่พันปีก่อนคริสตกาลพวกโรมาเนียถือเป็นกลุ่มแวมไพร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยสมาชิกก่อตั้งมีทั้งสิ้น 12 ตน (ปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 2 ตน) กลุ่มโรมาเนียนสร้างกองทัพแวมไพร์เอาไว้เป็นองครักษ์เหมือนพวกโวลตูรี่ พวกเขาปกครองมนุษย์ที่เป็นทาสเอาไว้เป็นจำนวนมาก แต่เพราะพวกเขาเป็นแวมไพร์ที่ไม่มีความสามารถพิเศษ ทำให้ตอนที่กลุ่มโวลตูรี่เข้าโจมตี พวกเขาก็ถูกทำลายสิ้นซากอย่างง่ายดาย

สมาชิกกลุ่มแวมไพร์โรมาเนียน

สเตฟาน “หากมีโอกาสที่พวกมันพ่ายแพ้ เราก็ขออยู่ดูความหายนะนั้นด้วยตนเอง" หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้งกลุ่มโรมาเนียน ที่รอดชีวิตจากการทำลายล้างของกลุ่มโวลตูรี่ คู่รักของ สเตฟาน ตายไปตั้งแต่การโจมตีระลอกที่สามของโวลตูรี่พร้อมกับทุกตนในกลุ่ม ถึงแม้ สเตฟาน และ วลาดิเมียร์ จะพยายามรวบรวมกองกำลังแวมไพร์ เพื่อต่อสู้กับโวลตูรี่มาตลอดหลายศตวรรษ แต่ก็ไม่อาจทำลายโวลตูรี่ได้เลยสักครั้ง และก็ยังสูญเสียไพร่พลเป็นจำนวนมากอีกด้วย วลาดิเมียร์ “เรานั่งอยู่บนบัลลังก์และมองตัวเองเหมือนพระเจ้า เราไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีใครมาท้าทายอำนาจ" หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้งกลุ่มโรมาเนียน ที่รอดชีวิตจากการทำลายล้างของโวลตูรี่ ภายหลังการต่อสู้อันยาวนานนับร้อยปี และสูญเสียทุกคนไปในการรบครั้งสุดท้าย เหลือแค่ สเตฟาน ผู้เป็นญาติและเพื่อนสนิทเพียงคนเดียว พวกเขาทั้งสองตัดใจเลิกสร้างกองทัพเพื่อต่อกรกับโวลตูรี่ แต่พวกเขาก็ยังรอโอกาสที่โวลตูรี่จะต้องอ่อนแอลงสักวัน

แวมไพร์ไอริช

กลุ่มแวมไพร์ไอริช 3 ตนผู้มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไอร์แลนด์ ถึงแม้ ชิวอน จะเป็นหัวหน้ากลุ่ม แต่เธอและคู่รักก็มักเชื่อในการตัดสินใจของ แม็กกี้ สมาชิกที่เด็กที่สุดของกลุ่ม เพราะเธอคือแวมไพร์ผู้มีความสามารถในการจับโกหก

สมาชิกกลุ่มแวมไพร์ไอริช

ชิวอน “งั้นฉันควรจินตนาการผลลัพธ์อย่างที่ใจฉันต้องการใช่ไหม?” หัวหน้ากลุ่มแวมไพร์ไอริช ในอดีตนางคือลูกสาวของช่างตีเหล็ก แต่แล้วเมื่อฟาร์มของเธอถูกแวมไพร์เร่ร่อน แซนซ่า โจมตีและเปลี่ยนให้เป็นแวมไพร์ ชิวอน จึงออกตามล่าและฆ่าเขาจนสำเร็จ หลังจากนั้นเธอก็เร่ร่อนก่อนที่จะพบกับแวมไพร์เลือดใหม่อย่าง เลียม เธอสอนวิธีล่าและเสนอให้เขาร่วมกลุ่ม โดยระหว่างเดินทางเธอก็ได้ศึกษาเรื่องของโวลตูรี่ และพบกับ แม็กกี้ เด็กสาวผู้พลังจิต ชิวอน จึงเปลี่ยนเด็กคนนี้เป็นแวมไพร์ และรับเข้ามาเป็นส่งหนึ่งของกลุ่มแวมไพร์ไอริช เลียม “ไม่มีใครหัวรุนแรงเท่ากับพวกไอริชอีกแล้ว" อดีตนักรบชาวไอริชจากการก่อกบฎในปี 1641 เลียม เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์อย่างไม่ตั้งใจ และต้องอยู่อย่างเร่ร่อนโดดเดียว จนกระทั่งเขาได้พบกับ ชิวอน ทั้งสองตกหลุมรักกันและ ชิวอน ก็ได้สอนกฎของแวมไพร์ โดยเหยื่อที่ เลียมเลือกล่าคือชาวอังกฤษที่เขาเกลียดชังเท่านั้น เมื่อ ชิวอน ต้องการสมาชิกแวมไพร์ที่มีพลังพิเศษ แม้ว่าเสี่ยงต่อการเป็นปฏิปักษ์กับโวลตูรี่ เลียม ก็ต้องตามใจ ชิวอน แม้จะไม่ชอบใจนักก็ตาม แม็กกี้ “ฉันรู้ว่า คาร์ไลล์ พูดความจริง และฉันเพิกเฉยต่อสิ่งนั้นไม่ได้” แม็กกี้ เกิดมาพร้อมกับความสามารถในการ “จับโกหกเป้าหมาย” ความสามารถนี้ทำให้คนรอบกายกลัวเธอ เมื่อเธอถูกครอบครัวทอดทิ้งหลังภัยแล้งครั้งใหญ่ในปี 1840 ชิวอน และ เลียม ก็มาพบเธอที่ใกล้ตายเพราะความอดอยาก ชิวอน จึงเปลี่ยนเธอให้กลายเป็นแวมไพร์ ถึงแม้ เลียม จะไม่เห็นด้วยก็ตาม แม็กกี้ พบว่าเธอมีความสุขมากขึ้นเมื่ออยู่ร่วมกลุ่มกับพวกเขา เพราะทั้งสองมีแต่ความจริงใจให้แก่กันและกัน ซึ่งเธอรู้สึกได้จากความสามารถพิเศษของตัวเอง

แวมไพร์เร่ร่อน

แกเร็ธ “เพื่ออิสรภาพจากการถูกกดขี่!" แกเร็ธ แวมไพร์เร่ร่อนที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นแวมไพร์ ในช่วงสงครามกลางเมืองในศตวรรษที่ 17 ด้วยความที่เป็นนายทหารเลือดร้อนและชอบต่อสู้เพื่อความถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นเพื่อนเก่าแก่ของ เอ็ดเวิร์ด เขาตัดสินใจเข้ามาช่วยครอบครัวคัลเลนในการต่อสู้กับกลุ่มแวมไพร์โวลตูรี่ โดยภายหลังจากสงครามแวมไพร์ใน Breaking Dawn – Part 2 เขาก็ได้เข้าร่วมกลุ่มแวมไพร์เดนาลี หลังจากที่ตกหลุมรักกับ เคท อลิสแตร์ อลิสแตร์ คือแวมไพร์เร่ร่อนที่มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษ เขาเป็นเพื่อนเก่าของ คาร์ไลล์ เขามีความสามารถพิเศษในการ “แกะรอยการเคลื่อนไหวจากระยะไกล” โดยความสามารถของเขาเป็นรองก็เพียงแค่ ดิมิทรี่ แห่งกลุ่มโวลตูรี่เท่านั้น ด้วยความเป็นคนที่เงียบครึมและมองโลกในแง่ร้าย ทำให้เขาไม่ชอบสุงสิงกับใคร อย่างไรก็ตามเขาก็ถูกครอบครัวคัลเลนขอให้ช่วยในการส่งสัญญาณว่า พวกโวลตูรี่จะเดินทางมาถึงเมืองฟอร์คสตอนไหน