HIGHLIGHT CONTENT

สรุปรายได้ต้นสัปดาห์ ทั้งไทยและต่างประเทศ เตรียมพร้อมก่อน Ant Man and the Wasp

  • 8,401
  • 02 ก.ค. 2018

 

สรุปรายได้ต้นสัปดาห์ ทั้งไทยและต่างประเทศ เตรียมพร้อมก่อน Ant Man and the Wasp

               

 

                ในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ก็จะเป็นวันแรกที่ Ant Man and the Wasp เข้าฉาย ด้วยกระแสความแรงที่ถูกปูเอาไว้มาตั้งแต่ Avengers: Infinity War ด้วยคำถามที่ว่าแอนท์-แมนหายไปไหน บวกกับการเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในปีนี้จาก Marvel ทำให้กระแสการรอคอยค่อนข้างแรงพอสมควรและจะต้องเข้ามาสร้างความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจให้กับตารางหนังทำเงินทั่วโลกอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะไปถึงวันนั้นมาดูกันก่อนว่าตารางหนังทำเงินในสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรกันบ้าง แล้วหนังใหม่ที่เปิดตัวทำรายได้กันไปเท่าไร

 

 

 

                เริ่มต้นในประเทศไทยของเรา รายงานจากเฟซบุ๊คแฟนเพจ ชมรมวิจารณ์บันเทิง ได้เปิดเผยตัวเลขรายได้หนังทำเงินในบริเวณกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา น่าสนใจทีเดียวที่ว่า Incredibles 2 รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2 จะก้าวขึ้นมายืนอยู่เป็นอันดับที่ 1 โดยเก็บเพิ่มไปอีก 1.78 ล้านบาท รวมรายได้ตลอดโปรแกรมฉาย ครอบครัวฮีโร่นี้เก็บไปได้อยู่ที่ 37.91 ล้านบาท เป็นไปได้ว่าก่อน Ant Man and the Wasp จะมาถึงนั้นคงสามารถผ่านหลัก 50 ล้านไปได้ ส่วนหนังใหม่อย่าง Sicario: Day of the Soldado ภาคต่อของทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด 2 เปิดตัวมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยรายได้ 1.38 ล้านบาท และรั้งอันดับที่ 3 ด้วย Jurassic World: Fallen Kingdom ที่รายได้รวม 275.78 ล้านบาท

 

 

                ในส่วนของต่างประเทศนั้นมาแรงที่สุดในสัปดาห์นี้ก็ยังคงเป็น Jurassic World: Fallen Kingdom เหล่าไดโนเสาร์คาดการณ์ว่าจะเก็บเพิ่มไปได้อีก $60 ล้าน แม้จะลดน้อยลงไปพอสมควรหลังจากเปิดตัวในบ้าน แต่ก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้รายได้ทั่วโลกผ่านหลัก $900 ล้าน ($932 ล้าน) ค่อนข้างเป็นไปได้ว่าจะผ่านหลักพันล้านได้แต่อาจจะไม่ได้มากกว่านั้น ส่วนอันดับที่ 2 คือ Incredibles 2 ที่เก็บเพิ่มไปอีกกว่า $45 ล้าน ทำให้ตอนนี้แอนิเมชั่นเรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า $646.8 ล้าน เอาชนะภาคแรกของตัวเองที่ $633 ขึ้นแท่นแอนิเมชั่น Pixar อันดับ 2 เป็นรองเพียง Finding Dory เท่านั้น ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นตำแหน่งของภาพยนตร์ใหม่อย่าง Sicario: Day of the Soldado ที่เปิดตัวรวมทั่วโลกไปที่ $27 ล้าน

 

 

                นับได้ว่าเป็นสัปดาห์สิ้นเดือนที่ค่อนข้างเงียบเหงาสักเล็กน้อย แต่ความเงียบเหงานี้อาจกำลังสิ้นสุดลงในวันพุธที่กำลังจะมาถึงของ Ant Man and the Wasp ต้นสัปดาห์หน้าเราจะมาสรุปกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้เปิดตัวแรงแค่ไหน แต่ก่อนหน้านั้นใครที่ยังไม่มีตั๋วของแอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ล่ะก็ต้องรีบก่อนที่จะเสียที่นั่งดี ๆ ไป แล้วพบกัน 4 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: BoxofficeMojo, เฟซบุ๊คแฟนเพจ ชมรมวิจารณ์บันเทิง

จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย

  • 22 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง