HIGHLIGHT CONTENT

สรุปรายได้หนังประจำสัปดาห์ M:I 6 โคตรมันส์ขย้ำอันดับ 1 ทั้งไทยและต่างประเทศ!!

  • 10,498
  • 31 ก.ค. 2018

 

สรุปรายได้หนังประจำสัปดาห์ M:I 6 โคตรมันส์ขย้ำอันดับ 1 ทั้งไทยและต่างประเทศ!!

 

 

                ปิดท้ายฤดูกาลซัมเมอร์ของภาพยนตร์ ความเดือดของตารางหนังทำเงินที่ต่อเนื่องยาวนาน ปิดท้ายด้วย Mission: Impossible – Fallout ที่เป็นการกลับมาครั้งที่ 6 ของสายลับอีธาน ฮันท์ ที่คราวรนี้นอกจากทีมนักแสดงชุดเก่าจะกลับมา (เกือบ) ครบแล้ว ยังเพิ่มเฮนรี คาวิลล์ บุรุษเหล็กเข้ามาร่วมปฏิบัติการความมันส์ นอกจากนั้นแล้ว M:I 6 ยังฉีกขนบเฟรนไชส์ทุกภาคที่ผ่านมา ด้วยการใช้ผู้กำกับคนเดิม คริสโตเฟอร์ แมคไควรี่ และเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว นั่นเป็นความเสี่ยงแต่ผลที่ได้กลับมาทำเอาทีมงานทุกฝ่ายยิ้มแก้มปริ

 

 

                ด้วยทุนสร้างกว่า $178 ล้าน Mission: Impossible – Fallout กวาดรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกในอเมริกาสูงที่สุดในบรรดาหนังทุกเรื่องของเฟรนไชส์ ด้วยจำนวนเงินกว่า $61 ล้าน บวกกับตลาดต่างประเทศที่เก็บได้มากกว่า $94 ล้าน ทำให้รวมรายได้ทั่วโลก ทอม ครูซพาภาพยนตร์เรื่องนี้เก็บไปได้แล้วกว่า $155 ล้าน ถือว่ามาแรงมาก ในขณะที่อันดับที่ 2 นั้นเป็นอีกภาพยนตร์ที่กลับมาอย่าง Mamma Mia! Here we go again เปิดตัวไปที่ $15 ล้าน ตามมาด้วยอันดับที่ 3 กับภาคต่อของสายลับโฮมโปร The Equalizer 2 ที่เก็บไปได้กว่า $14 ล้าน (ข้อมูลจาก BoxofficeMojo)

 

 

                ในขณะที่ประเทศไทยนั้นกระแสทำเงินของภาพยนตร์แทบไม่แตกต่างกัน ชมรมวิจารณ์บันเทิง เปิดรายได้ Mission: Impossible – Fallout เปิดตัวแรงขย้ำตารางหนังทำเงินในประเทศไทยด้วยรายได้กว่า 71.28 ล้านบาท มาแรงที่สุดในบรรดาเฟรนไชส์หนังชุดนี้เช่นเดียวกัน ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ ที่เก็บเพิ่มได้อีกกว่า 2.92 ล้านบาท (รวมตลอดโปรแกรมฉาย 9.33 ล้านบาท) และอันดับที่ 3 ชองสัปดาห์นี้ตกเป็นของ Ant Man and the Wasp สามารถเก็บรายได้เพิ่มไปที่ 2.15 ล้านบาท (รวมตลอดโปรแกรมฉาย 127.64 ล้านบาท) (รายได้เฉพาะกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเชียงใหม่)

 

 

                หลายเสียงยืนยันความมันส์ของ Mission: Impossible – Fallout กันแล้ว ยืนยันด้วยรายได้ทำเงินที่ขึ้นอันดับหนึ่งไปทั่วโลก ตอกย้ำความระห่ำเสี่ยงตายที่คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้ต่อเนื่องไปได้นานเพียงไหน เพราะสัปดาห์ถัดไป ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในซัมเมอร์ของดิสนีย์ก็กำลังจะเข้าฉายกับ Christopher Robin การกลับมาเมื่อโตแล้วของหนุ่มน้อยคริสโตเฟอร์ โรบิน และผองเพื่อนจากป่าร้อยเอเคอร์ จะเต็มอิ่มเต็มตื้นความรู้สึกจนสามารถทะยานสู่อันดับหนึ่งได้หรือไม่ ต้องมาจับตาดูกัน

 

Source: BoxofficeMojo , ชมรมวิจารณ์บันเทิง

มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์

  • 26 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ระทึกขวัญ /
  • 148 นาที
15+