HIGHLIGHT CONTENT

เรียกผมว่าเจ้านาย!! บอสของแอนัสเตเซีย กลับมาแก้แค้นสวาทใน Fifty shades freed

  • 105,482
  • 08 ส.ค. 2017

เรียกผมว่าเจ้านาย!! แจ็ค ไฮด์ บอสของแอนัสเตเซีย
กลับมาสานต่อความแซ่บใน Fifty shades 

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า สำหรับภาพยนตร์อิโรติกภาคต่อ Fifty shades freed จะมีตัวละครที่ยังทิ้งปมค้างไว้ในภาคสองกลับมาสานต่อความแซ่บและเงื่อนงำความสัมพันธ์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตัวละครที่เป็นเจ้านายของ แอนัสเตเซีย ก่อนที่เราจะไปหวิวกันต่อกับหนังเรื่องนี้ที่มีกำหนดฉายในช่วงวาเลนไทน์ปี 2018 เราขอพาทุกคนย้อนมารู้จักบทบาทของตัวละคร แจ๊ค ไฮด์ ว่าเขามีบทบาทอย่างไรในหนังชุด Fifty shades 

 

  เลียวนาร์ด ผู้รับบท บรรณาธิการแจ็ค ไฮด์ เจ้านายของแอนัสเตเซีย พูดถึงบทบาทของแจ็ค ว่า “ไฮด์มาในฐานะผู้ชายสุดหล่อและเนี้ยบ เขาเป็นคนฉลาด และหล่อ ที่ทำงานในฝันของแอนา เขาก็เลยดูเหมือนจะเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ แต่ผมคิดว่าคริสเตียน เกรย์ไม่ใช่คนที่จะหาคนเทียบด้วยได้ง่าย เขาก็เลยไม่สามารถเทียบกับเกรย์ได้เลย มีการพูดคุยกันมากมายตอนที่หนังเรื่องนี้ถูกสร้งาขึ้น ว่าจะเกิดรักสามเส้าระหว่างแอนา คริสเตียนและแจ็ค มันมีรักสามเส้าครับ แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในความคิดของแจ็คเท่านั้น เขาคิดว่าตัวเองเป็นคู่แข่ง ทั้งๆ ที่จริงๆ ไม่ใช่เลย”

 

 


สำหรับบทสำคัญนี้ ทีมงานได้เลือกอีริค จอห์นสัน ผู้เป็นที่รู้จักจากการแสดงบทดร.เอฟเวอร์เร็ตต์ กัลลิงเกอร์ใน The Knick อี แอล เจมส์พูดถึงนักแสดงชาวแคนาเดี้ยนและตัวละครของเขาว่า “แจ็ค ไฮด์เป็นจุดเริ่มต้นของพายุ และเราก็โชคดีมากๆ ที่ได้เขามารับบทอีริค ผู้วิเศษสุด ผู้แสดงบทนี้ได้อย่างมหัศจรรย์ เขาตัวสูง และหน้าตาดี แต่เขาก็มีแง่มุมน่าขนลุกที่เขาถ่ายทอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย นั่นเป็นเรื่องที่ตลกมากๆ เพราะเขาเป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะได้พบครับ”

ดอร์แนนกล่าวติดตลกว่า “การรับบทแจ็ค ไฮด์เป็นเรื่องยาก เพราะตัวละครตัวนี้จะต้องเป็นคนที่มีเสน่ห์ เข้าถึงได้และดึงดูดใจ แต่เขาก็ต้องมีกลิ่นไอความอันตรายของคนที่สามารถทำเรื่องร้ายๆ ได้ด้วย ตัวอีริคเป็นคนดี และคุณก็จะไม่คิดว่าเขาเป็นคนน่ากลัวหรือสามารถทำเรื่องที่อันตรายเกินไปได้ แต่เขาก็ทำมันได้ดีมากๆ เขาสูงเกินไปหน่อยครับ ซึ่งนั่นคือทั้งหมดที่ผมจะพูดเกี่ยวกับเขา”

 

 

จอห์นสันเล่าถึงมุมมองที่เขามีต่อไฮด์ว่า “หนึ่งในกับดักของการรับบทตัวร้ายคือการลืมไปว่าเขาก็เป็นมนุษย์ ความท้าทายที่วิเศษสุดคือการหาความเป็นมนุษย์ในตัวคนที่ทำและพูดในสิ่งที่คุณไม่คิดว่าเป็นเรื่องถูกต้อง มันเป็นเรื่องสนุกที่ได้สำรวจเรื่องพวกนั้นและมันก็ทำให้ผมเห็นใจคนที่ตัดสินใจผิดพลาดในชีวิต เพราะสภาพแวดล้อมรอบด้านน่ะครับ ผมไม่อยากจะบอกว่ามันเป็นการกระทำที่สมเหตุสมผล แต่ผมก็ต้องพยายามที่จะเข้าใจคนหลายประเภท มันเป็นส่วนหนึ่งของงานผมนี่ครับ เราทุกคนต่างก็เข้าใจคนที่มีศีลธรรมดีงาม และเราก็นับถือพวกเขา แต่คุณจะมองคนที่ทำเรื่องเลวร้ายว่ามีความเป็นมนุษย์ได้ยังไงกันล่ะครับ”

หลังจากการประชุมครั้งแรก โฟลีย์และจอห์นสันก็พบว่าพวกเขามีความคิดเหมือนกันในเรื่องนิสัยเฉพาะของไฮด์ จอห์นสันอธิบายว่า “ตอนที่เรามีโอกาสได้ทบทวนตัวละครตัวนี้ ผมก็รู้สึกชัดเจนว่าเราคิดกันเกี่ยวกับเรื่องเดียวกัน ไฮด์เป็นคนที่ชอบบงการและเป็นคนที่มีอำนาจและต้องการมีอำนาจเหนือคนรอบด้าน เมื่อเขาไม่ได้สิ่งที่ต้องการ เขาก็จะอาละวาด ด้วยความรุนแรงหรือทำลายสิ่งนั้นไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม เกือบเหมือนเด็กที่เสียคนน่ะครับ เราคุยกันถึงเรื่องนั้นตั้งแต่ต้น ซึ่งมันก็ช่วยนำทางผมในเรื่องนี้ครับ”

 

 

ฟิฟตี้เชดส์ออฟเกรย์

  • 12 February 2015
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง