HIGHLIGHT CONTENT

Black Widow ซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ไร้พลังวิเศษ แม้จะรู้ชะตากรรมในตอนจบ

  • 4,713
  • 25 มี.ค. 2020

 

 

 

                เรารู้จักภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่กันมาตั้งแต่ยุค 1900s แต่เราเพิ่งจะมีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หญิงกันครั้งแรกในปี 2017 กับภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman ที่สร้างความแตกต่างและประสบความสำเร็จ พลิกฟื้น DCEU ให้เห็นแสงสว่างอีกครั้ง จนกระทั่งทาง Marvel Studios ได้เปิดตัว Captain Marvel ตามมาในปี 2019 และในตอนนี้เรากำลังจะมีภาพยนตร์อีกเรื่องที่เป็นภาพยนตร์ของซูเปอร์ฮีโร่หญิงเต็มตัวกับภาพยนตร์เรื่อง Black Widow

 

 

                สการ์เล็ตต์ โจแฮนน์สัน ผู้รับบท Black Widow มายาวนานเกือบ 10 ปี เธอระบุคุณสมบัติความเป็นนาตาชา โรมานอฟ ว่าจริง ๆ แล้วตัวละครนี้แทบไม่ต่างจากฮีโร่ชายอย่าง Batman เลย ไม่ว่าจะเป็นความฉลาดทางอารมณ์, ทักษะการแก้ปัญหา และความจริงจัง แต่สิ่งที่ทำให้แยกแตกต่างอย่างชัดเจนคือ การเป็นเพศหญิงโดยกำเนิด ซึ่งนั่นจะสร้างความแตกต่างอย่างแน่นอน

 

                นอกจากนี้แล้วเธอยังให้เครดิตภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel และ Wonder Woman ในฐานะของการแผ่วถางเส้นทางของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หญิงให้กับ Black Widow แต่ความต่างของทั้ง 2 เรื่องนั้นกับเรื่องนี้ ก็คือ ทั้งกัปตันมาร์เวลและวันเดอร์วูแมนก็คือการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยความสามารถและพลังพิเศษของตัวเอง แต่แบล็ควิโดว์นั้นเธอต้องใช้ทักษะความสามารถในการเป็นสายลับมากกว่า

 

 

                แต่ทั้งหมดนั้นล้วนสะท้อนให้เห็นภาพของผู้หญิง ว่ามีความหลากหลายไม่แตกต่างจากผู้ชาย พวกเธอก็สามารถเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่สามารถยืนหยัดขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับสิ่งที่พวกเธอเชื่อ หรือปกป้องสิ่งสำคัญได้เหมือนกัน พวกเธอไม่จำเป็นต้องซ่อนอยู่ใต้ผ้าคลุมของผู้ชายอีกต่อไป แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่ Black Widow สามารถเป็นได้ นอกจากการเสิร์ฟฉากแอ็คชั่นสุดเดือดแล้ว เธอยังเต็มไปด้วยเรื่องราวและอารมณ์ของตัวละครที่จะพาเราไปดำดิ่ง

 

                เรารู้กันอยู่แล้วว่า นาตาชา จะมีชะตากรรมอย่างไรหลังจากจบเรื่องราวนี้ และเธอต้องเผชิญอะไรต่อไปบ้าง แต่นั่นก็สามารถกลายเป็นความแตกต่างที่ทำให้เกิดขึ้นกับเธอด้วยเช่นกัน น่าสนใจทีเดียวว่า Marvel Studios จะเลือกเล่าเรื่องราวของอีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่หญิงของเธอคนนี้อย่างไร

 

Source: CBR

แบล็ควิโดว์

  • 01 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง