HIGHLIGHT CONTENT

โลกของเหล่านกผู้ล่า! เจาะลึกโลเคชั่นโคตรคูล ก็อตแธมแบบสวยเริ่ด ใน Birds of Prey

  • 2,518
  • 05 ก.พ. 2020

 

รายละเอียดการถ่ายทำ

AT

เรเน

"เราต้องกวาดล้างเมืองนี้ทุกซอกทุกมุม"

 

สถานที่ / การออกแบบฉาก

 

สำหรับฉากแอ็คชั่นในเรื่อง “Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) – ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด” มีการถ่ายทำทั้งในและรอบนอก แองเจลิส แคลิฟอร์เนีย เริ่มจากที่ย่านดาวน์ทาวน์ ไชน่าทาวน์ และพื้นที่โดยรอบ จนมาถึงโรงถ่ายอีก 4 แห่งบนพื้นที่ของ Warner Bros. Studios

 

ผู้ออกแบบฉากฯ เค.เค. บาร์เร็ตต์ เล่าว่า “การออกแบบทั้งหมดมาจากตัวละคร มุมมองของพวกเขาที่มีต่อโลก” สำหรับเรื่องนี้มันมาจากมุมมองของฮาร์ลีย์ ควินน์ที่คาดเดาไม่ได้อย่างน่าหลงใหล” ฮาร์ลีย์มาจากโลกที่มีแต่ความสนุกสนานและความเจ้าเล่ห์ มีการคัดสรรข้าวของที่จะนำมาใช้ เช่น กระดาษห่อฟาสต์ฟู้ดที่สีฉูดฉาด แพ็กเกจที่ดูน่าสนใจ ช่วงเวลาที่มีความสดใส เธอยังเป็นเหมือนหน้าต่างที่ทำให้เรามองเห็นตัวละครอื่น ๆ รวมถึงสถานที่ในโลกของเธอด้วย”

 

 แน่นอนว่าโลกใบนั้นคือเมืองก็อตแธม แต่มันจะให้ความรู้สึกที่ต่างจากเมื่อก่อน บาร์เร็ตต์เล่าว่า “เคธี่กับผมตั้งใจว่าในเวอร์ชั่นของเราก็อตแธมต้องเหมือนเมืองเล็ก ๆ ที่อยู่รอบนอกของนิวยอร์ค เช่น ควีนส์ บรองซ์ และบรูคลิน จะต้องมีความแตกต่างตั้งแต่บนท้องถนนมากกว่าพื้นที่ด้านบน เราไม่มีการใช้พื้นที่บนดาดาฟ้าเพราะมันเหมือนมุมมองของแบทแมนมากเกินไป มุมมองของฮาร์ลีย์จะอยู่ตามท้องถนน บางครั้งก็มีการกระโดดขึ้นไปตามขอบทางเดิน บนรางน้ำและกระโดดลงมา ซึ่งก็จะมีเสียงดังเอะอะนิดหน่อย รถที่ใช้ก็จะผ่านการซ่อม ผู้คนแออัดกันตามท้องถนน ใช้ชีวิตได้ด้วยสติปัญญาของตัวเอง และมีการชุบตัวใหม่เหมือนฮาร์ลีย์ด้วย”

 

Birds of Prey

 

เนื่องจากฮาร์ลีย์ต้องออกจากบ้านอย่างกะทันหัน บาร์เร็ตต์เลยฉากสร้างหนึ่งขึ้นมาที่เล่าว่า “ในเรื่องของเราเธอปักหลักอยู่ด้านบนร้านอาหารจีน มีการตกแต่งของผู้เช่าคนเดิมค้างไว้อยู่ และมีการแต่งเพิ่มตามสไตล์ของเธอที่ตอนนี้เต็มไปด้วยความรู้สึกย่ำแย่ มีภาพเป้าหมายขนาดใหญ่เพนท์ไว้บนกำแพง ซึ่งสะท้อนถึงความรู้สึกของเธอตอนนี้ และยังสื่อว่าเธอนอนหลับบนโซฟาด้วย”

 

บาร์เร็ตต์ยังมีความประทับใจส่วนตัวในอพาร์ทเมนท์ที่มีรูปควีน เอลิซาเบธอยู่บนหมอน มีกองลูกระเบิด โคมไฟจีน และสิ่งที่เป็นหลักฐานถึงการลดน้ำหนักอย่างจริงจังของฮาร์ลีย์ เช่น ราเมนหลายกล่อง ชีสบอล ไอศกรีมคอตตอนแคนดี้ ทวิซเลอร์ส มาร์ชเมลโล คุกกี้ ครีมชีซ ซีเรียลเคลือบน้ำตาล ลูกอมที่เป็นสร้อยคอ Mike & Ike และบีเวอร์สวมกระโปรงสีชมพูที่ศิลปินอย่างแอนดี้ ซีเกิลเคยเพนท์ไว้บนนิ้วเท้า

 

การออกแบบสุดท้ายคือไนท์ครับและอพาร์ทเมนท์สุดหรูของโรมัน บาร์เร็ตต์ได้เลือกผสมองค์ประกอบหลายอย่างไว้บนสถานที่ของโรมัน เช่น รูปปั้นการฝังเข็ม 24 ชิ้นใน 2 ขนาด ซึ่งอันนึงคือรูปปั้นของเขาเอง มีเก้าอี้เบาะกำมะหยี่อีกหลายตัว และมีโซฟาสีอ่อน รูปปั้นสีแดงขนาดใหญ่ที่สื่อถึงวิคตรอล่าสมัยก่อน ทุกอย่างล้วนสะท้อนถึงความโลภที่อยากได้สิ่งของต่าง ๆ ของตัวละคร

 

Birds of Prey

 

บาร์เร็ตต์เล่าว่า “โรมันเป็นคนไร้สาระมาก สนใจว่าข้าวของจะดูดีแค่ไหนมากกว่าตัวเองดูดีแค่ไหน รวมถึงผู้คนที่อยู่รอบตัวเขาด้วย ความงามที่แท้จริงของเขาอยู่ที่การคิดและการแสดงออกของตัวเอง ซึ่งเขาไม่เคยแสดงความกลัวออกมาเลย เขาสะสมข้าวของที่สะท้อนถึงความหรูหราและหน้ากาก แม้แต่คลับของเขาเองยังชื่อว่าเดอะ แบล็ค แมสก์ ข้าวของหลายอย่างทั้งในอพาร์ทเมนท์และในคลับล้วนเปรียบเทียบกับตัวตนและพฤติกรรมของเขาทั้งนั้น”

 

โครลได้เล่าว่า “ผมรักในมิติที่ เค.เค. ใส่ลงไปในการออกแบบ ก็อตแธมของเรามีผู้คนมากมาย หลากหลายทางวัฒนธรรม แต่ก็อยู่บนความสดใสและค่อนข้างเลอะเทอะไปบ้าง เดอะ แบล็ค แมสก์คือฉากโปรดของผมในเรื่อง ผมรักทุกอย่างที่สะท้อนความเป็นผู้หญิง ทั้งรูปปั้น สีสัน และรายละเอียดต่าง ๆ มันดูหรูหราและเหมาะกับตัวละครโรมันของยวนอย่างลงตัวมาก”

 

ฉากที่มีรายละเอียดซับซ้อนและมีราคาแพงที่สุดของบาร์เร็ตต์ คือฉากบ้านสวนสนุกที่มีบานกั้น หรือที่เรียกว่าบูบี้ แทรป ซึ่งในฉากนั้นจะมีทั้งความซับซ้อนและการต่อสู้เกิดขึ้น ผู้ออกแบบเล่าว่าเขานึกภาพ “สถานที่สุดพิเศษที่สร้างขึ้นในช่วงปลายยุค 1960 หรือ 70 แต่น่าจะปิดตัวลงไปเมื่อ 15 หรือ 20 ปีที่แล้ว”

 

Birds of Prey

 

ทางเข้าด้านนอกสู่สวนสนุกจะรูปผู้หญิงกรี๊ดขนาดใหญ่ที่ผลิตจากสไตโรโฟมและปลาสเตอร์ แยกเป็นชิ้นส่วน 4 ชิ้น ฝ่ายศิลป์และทีมก่อสร้างทำหน้าที่ติดตั้งชิ้นงานในเวลา 1 สัปดาห์

 

ร็อบบี้เล่าว่า “ฉากนั้นดูเหลือเชื่อมากค่ะ เราโชคดีมากที่มี เค.เค. บาร์เร็ตต์ เป็นผู้ออกแบบฉาก เขาเป็นคนที่มีจินตนาการสูงมาก สามารถสร้างโลกที่อยู่เหนือเหตุผลออกมาได้อย่างงดงามและเหนือความคาดหมาย มีการใช้สีสันที่ฉูดฉาดและมีการเคลื่อนไหว การออกแบบของเขาทำให้ฉากนั้นดูมีความลื่นไหล สื่อถึงเหล่านกที่เวลาต่อสู้ไปด้วยกันก็ยิ่งมีพลังมากขึ้น

 

วินสเตดเห็นด้วยว่า “มันเหลือเชื่อจริง ๆ ฉากนั้นทั้งมีสีสันราวกับความฝัน และเป็นผลงานศิลปะที่มีคามโดดเด่น มันไม่เหมือนกับสิ่งไหนที่เคยเห็นมาก่อนเลย รวมถึงตัวสไลด์ที่มีความอลังการและสื่อถึงความเป็นเด็กที่อยู่ในตัวเรา”

 

Birds of Prey

 

เมื่อพูดถึงเรื่องสไลด์ ระหว่างถ่ายทำฉากผาดโผนที่ฮันเทรสต้องสไลด์ตัวลงมายังข้างในบูบี้ แทรป แมทธิว ไลบาทีก ตากล้องฯ ก็ต้องสไลด์ตัวลงไปพร้อมเธอด้วย เพื่อเก็บภาพฉากการต่อสู้ด้วยกล้องมินิ Alexa

 

ยานรู้สึกประทับใจจากความพยายามของทุกคนที่อยู่ทาง 2 ฝั่งของกล้อง “ทีมนักแสดงทุ่มเทเต็มที่ตลอด” เธอกล่าว “ส่วนทีมงานก็เหลือเชื่อมากค่ะ ตั้งแต่ทีมของแม็ตต์ไปถึง เค.เค. ที่มีไหวพริบ และผลักดันทั้งฉันและทุกคนให้คิดนอกกรอบได้ด้วยการออกแบบที่งดงามของเขา สำหรับฉันแล้วฉากสวนสนุกมันชวนลืมไม่ลงจริง ๆ ค่ะ และหวังว่าผู้ชมจะสนุกไปกับมันเหมือนเรา”

 

Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn ทีมนกผู้ล่ากับฮาร์ลีย์ควินน์ผู้เริดเชิด เข้าฉาย 6 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

Birds of Prey

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.birdsofprey-thai.com, https://www.facebook.com/BirdsofPreyMovieThailand

 

ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

  • 01 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / อาชญากรรม /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง