HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ต้องซื้อไม่ต้องแถม! รู้จัก ไต้ฝุ่น เรือดำน้ำลำใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างมาในประวัติศาสตร์

  • 5,021
  • 24 ต.ค. 2018

 

 

เรือดำน้ำ กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงพูดคุยกันยาวนานมาหลายต่อหลายคราในช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมา แต่วันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงประเด็นนั้น แต่จะพาไปรู้จักเรือดำน้ำลำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันคือ Typhoon เรือดำน้ำสัญชาติรัสเซีย ที่มีชื่อจากทางฝั่งรัสเซียว่า The Project 941 หรือ Akula เป็นภาษารัสเซีย ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า ฉลาม ซึ่งถูกตั้งชื่อว่า Typhoon โดย NATO

               

 

                เรือดำน้ำ Typhoon มีน้ำหนักถึง 48,000 ตัน นับเป็นเรือดำน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยถูกสร้างมา ภายในถูกสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในภารกิจใต้น้ำเป็นระยะเวลานานหลายเดือนของเหล่านาวิกโยธิน ชื่อ ไต้ฝุ่น ที่ NATO ตั้งขึ้นนั้นไม่มีที่มาชัดเจน แต่มักจะถูกอ้างว่ามาจากการถูกเรียกโดยเลขาธิการของพรรคคอมมิวนิสต์ Leonid Brezhnev ในปี 1974 ในช่วงที่กำลังอธิบายถึงรูปแบบการยิงนิวเคลียแบบใหม่ผ่านทางเรือดำน้ำ  

 

                ก่อนที่กองทัพเรือรัสเซียจะตัดสินใจยกเลิกโครงการปรับปรุง Typhoon ไปในเดือนมีนาคม ปี 2012 เพราะต้นทุนการปรับปรุงจำนวนมหาศาลที่สามารถจะสร้างเรือดำน้ำขนาดใหญ่เพิ่มได้ถึง 2 ลำ ทำให้ในเดือนกันยายนปี 2012 พวกเขาก็ตัดสินใจยุติปฏิบัติการทั้งหมดของเรือดำน้ำลำที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาลำนี้ลง

 

 

                แต่นั่นก็เป็นเรื่องในอดีตไปแล้ว หลังจากผ่านยุคสงครามกันมาเนิ่นนาน คนรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เห็นภาพของความสามารถของเรือดำน้ำ แต่ใน Hunter Killer ภาพยนตร์เรื่องใหม่จากฝีมือการแสดงของเจอร์ราด บัตเลอร์ และแกร์รี่ โกลด์แมน พวกเขาจะพาเราไปสัมผัสกับภาพยนตร์สงครามที่จะใช้เรือดำน้ำทำการรบเต็มรูปแบบ จะเดือดหนักขนาดไหน เตรียมพบกันได้ 1 พฤศจิกายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Wikipedia

สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย

  • 25 October 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 121 นาที
15+