HIGHLIGHT CONTENT

รวมป๋าแห่งยุค นักแสดงชายอายุ50+แล้ว แต่ยังเล่นหนังมันส์ มีเสน่ห์จนคนดูรัก

  • 9,753
  • 12 ก.ย. 2019

แม้กาลเวลาจะพาให้วัยร่วงโรย อายุค่อย ๆ เพิ่มขึ้น และเราก็รู้สึกแก่มากขึ้นทุกที แต่สำหรับนักแสดงชายที่เรากำลังจะพูดถึง แม้อายุของพวกเขาจะเข้าเลข 5 กันหมดแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าความหล่อ ความฮอตยังคงเปล่งออร่าเช่นเคย แถมจะหนักกว่าเดิมด้วย “ความเข้มแบบชายมีอายุ” ที่พุ่งกระแทกใจสาว ๆ (และหนุ่ม ๆ บางคน) นั่นเอง และพวกเขายังฝากฝีมือการแสดงในเส้นทางอาชีพเอาไว้อย่างโดดเด่นทีเดียวด้วย และนี่คือ ตัวพ่อแห่งวงการที่แม้จะ 50 กว่าแล้วแต่ก็ยังดีต่อใจเสมอ! 

 

แบรด พิตต์ (Brad Pitt) 

นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ที่พักหลังนั้น เราจะเห็นเขาในฐานะโปรดิวเซอร์หนังมากกว่า แบรด พิตต์ เป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยขึ้นเลข 5 ที่ยังคงมีอิทธิพลกับวงการฮอลลีวู้ดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังอยู่เรื่อย ๆ  และเมื่อลองย้อนกลับไปในวัยหนุ่มของเขา ต้องยอมรับว่าเขาคือหนึ่งในนักแสดงสุดหล่อสุดฮอตของยุคนั้นเลยทีเดียว พูดได้เลยว่าน้อยคนในวัยทำงานนักที่จะไม่รู้จักเขา! และผลงานล่าสุดของเขาคือ once upon a time in hollywood และ Ad Astra

 

แพทริค เด็มป์ซีย์ (Patrick Dempsey)  

ประเดิมกันด้วยหนุ่มอเมริกันยิ้มกว้างอย่าง แพทริค เด็มป์ซีย์ อดีตเจ้าชายในโลกจริงจาก The Enchanted และศัลยแพทย์สุดหล่อจากทีวีซีรี่ย์ Grey’s Anatomy  อีกหนึ่งนักแสดงที่พกความฮอตและเซ็กซี่มาเต็มที่แม้วัยจะเข้าสู่เลข 5 แล้วก็ตาม ต้องยอมรับว่ายิ่ง แพทริค มีอายุมากขึ้น กองทัพแฟนคลับต่างยิ่งหลงรักมากขึ้น รวมถึงมีโมเมนต์สุดน่ารักจากลูกสาววัย 3 ขวบของเขาที่แเคยบอกกับเขาด้วยว่า “พ่อหล่อจังเลยค่ะ” ด้วย นอกจากนี้ เขาเคยติดอันดับ 15 ผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดจากนิตยสาร ELLE ของฝรั่งเศสมาแล้วเมื่อปี 2007 และบอกเลยว่า ณ ปัจจุบันนี้ความหล่อลากดินแบบมีอายุก็เพิ่มขึ้น  

 

แมดส์ มิคเคลเซ่น (Mads Mikkelsen)  

ต่อกันด้วยนักแสดงชาวเดนมาร์กผู้เคยรับบทฆาตกรโรคจิตชื่อดังอย่าง ฮันนิบาล เล็คเตอร์ ในจอแก้วมาแล้ว ขอเชิญพบกับ แมดส์ มิคเคลเซ่น นักแสดงตัวท็อปของเดนมาร์กที่ผู้หญิงเดนนิชต่างโหวตให้เป็น “ชายหนุ่มที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก” ก่อนที่แมดส์จะเดินหน้าเข้าสู่วงการบันเทิงนั้น เขาเคยเป็นนักเต้นมืออาชีพมานานถึง 8 ปี เขาเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มาพร้อมกับรอยยิ้มอันลึกลับ และใบหน้าที่ยากจะเดาอารมณ์ได้  

 

คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) 

นักแสดงผู้เป็นภาพจำของ นีโอ ผู้กอบกู้โลกจาก The Matrix trilogy อีกหนึ่งนักแสดงที่ฝากเสน่ห์ไว้บนจอเงินอย่างล้นหลาม คีอานูเคยติดหนึ่งใน 50 อันดับคนที่งดงามที่สุดในโลกจากนิตยสาร People และติดอันดับที่ 23 ของ 100 อันดับนักแสดงตลอดปีจากนิตยสาร Empire ด้วย นอกจากเขาจะพกความสามารถมาเต็มเปี่ยมแล้ว เขายังขึ้นชื่อเรื่องความติดดินและชอบช่วยเหลือคนอื่นเป็นที่สุด เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ควรเอาเป็นแบบอย่างมากทีเดียว และ คีอานู รีฟส์ ที่กลับมาบู๊กับภาคต่อสุดมันส์อย่าง John Wick 4

 

จอห์นนี่ เด็ปป์ (Johnny Depp)  

นักแสดงชายรุ่นใหญ่ที่ยังไงก็เป็นที่ต้องการของสาวทุกวัยเสมอ! จอห์นนี่ เด็ปป์ หรือ ป๋าเดปป์ นักแสดงมากฝีมือที่มักปรากฏตัวพร้อมบทบาทสุดแปลกแหวกคาแรกเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น กัปตันแจ๊ค สแปร์โรว์, แมดแฮทเตอร์, เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร หรือจะเป็น สวีนี่ย์ ท็อดด์ ช่างตัดผมสุดโหดก็ตาม เขาเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่รอยยับบนใบหน้ากลับช่วยสร้างเสียงกรี๊ดและเสริมความเท่ (ที่เท่ด้วยบุคลิกของเขาอยู่แล้ว) ให้มากขึ้นไปอีกด้วย และอีกไม่นานเขาจะกลับมาในบทพ่อมดที่ชั่วร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ "กรินเดลวัลด์" ใน Fantastic Beasts 3

 

ทอม ครูซ (Tom Cruise) 

แม้ร่างจะเล็กต่างจากพระเอกแถวหน้าคนอื่น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทอม ครูซ เป็นนักแสดงที่นับวันจะทวีความเท่และฝีมือในการแสดงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะพักหลังที่ผลงานของเขาต่างเป็นหนังแอคชั่นแทบทั้งสิ้น! เทคนิคสุดล้ำและการถ่ายทำสุดโหดที่ท้าอายุของเขามักทำให้แฟน ๆ ประทับใจและทึ่งเสมอ อาทิ ฉากเกาะเครื่องบินใน MI 5 นั่นเอง และในปีที่ผ่านมา ทอม ครูซ ได้บู๊แหลกอีกครั้งกับบทบาทของ แจ๊ค รีชเชอร์ ใน Jack Reacher: Never Go Back และการกลับมาไฝว้กับสัตว์ประหลาดแห่งอดีตกาลใน The Mummy และอัดแน่นกับผลงานของเขาที่ตามมามาอีกมากมาย อาทิ การกลับมาสวมบทสายลับบู๊ทลายองค์กรร้ายใน MI 6 และกลับมารับบทนำให้กับหนังสร้างชื่ออย่าง Top Gun 2 ด้วยนั่นเอง

 

 

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.)  

ตัวพ่อของวงการ ที่มีอิทธิพลอย่างมาก  ป๋าไอรอนแมนของชาวเราที่ฝากการแสดงสุดกวนตามคาแรกเตอร์ได้ถึงใจ และเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เคยได้รับชื่อเข้าชิงออสการ์ถึง 2 ครั้งด้วย ต้องบอกเลยว่าเขาคือ "ตัวพ่อ" แห่งจักรวาลมาร์เวลที่ทุกคนต่างรักและอยากให้ป๋าแสดงบทนี้ไปนาน ๆ และเตรียมพบกับเขาได้ในหนังใหม่ปี 2020 The Voyage of Doctor Dolittle

 

แผนฉกตัวประกันสะท้านโลก

  • 04 February 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม /
  • 0 นาที
15+