HIGHLIGHT CONTENT

ฉากเด็ดแห่งปี!! รวมฉากจากหนังสุดพีคประจำปี 2019 ชอบฉากไหนมาแชร์กัน

  • 8,522
  • 16 ธ.ค. 2019

 

ฉากเด็ดแห่งปี!! รวมฉากจากหนังสุดพีค

ประจำปี 2019 ชอบฉากไหนมาแชร์กัน

 

                ปี 2019 นับเป็นอีกปีที่วงการภาพยนตร์คึกคัก กับเรื่องราวที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเอาใจแฟนหนัง และเปิดมุมมองใหม่ ๆ ของโลกภาพยนตร์ให้ได้ชมกันอย่างหลากหลาย ภาพยนตร์แต่ละเรื่องก็ได้งัดเอาไม้เด็ดมามัดใจแฟนภาพยนตร์กันอย่างไม่มีใครยอมใคร วันนี้เพื่อเป็นการรีแคปกันก่อนจะก้าวเข้าสู่ปี 2020 เรามาย้อนดูกันหน่อยว่าในปีนี้มีฉากเด็ดจากภาพยนตร์เรื่องไหนบ้างที่โดดเด่นจนกลายเป็นฉากจดจำ

 

ฉากอเวนเจอร์สรวมพลัง จาก Avengers: Endgame

                หากไม่พูดถึงฉากไคลแม็กซ์ของภาพยนตร์ที่นั่งแท่นทำรายได้สูงที่สุดทั่วโลกตลอดกาลก็เห็นจะเป็นเรื่องที่ผิด ฉากอันแสนน่าจดจำนี้เกิดขึ้นในช่วงท้ายของภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame ในช่วงเวลาที่เหล่าฮีโร่กำลังจนมุม หลังจากเดินทางท่องกาลเวลารวบรวมมณีมาก็ยังไม่สามารถเอาชนะจอมไททันผู้บ้าคลั่งได้ ณ ตอนนั้นในช่วงที่เหลือเพียงกัปตันอเมริกายืนหยัดประจันหน้ากับกองทัพธานอส เสียงระวังซ้ายก็ดังขึ้น พร้อมกับประตูมิติจำนวนมหาศาลที่เปิดออก กองทัพทั้งหมดของพวกเขาได้ก้าวมาสู่สนามรบแล้ว ประกอบกับดนตรีประกอบสุดยิ่งใหญ่ ทำเอาแฟนหนังมาร์เวลกว่า 10 ปีน้ำตารื้นกันไปเป็นแถว ๆ

 

ฉากบิลลี่มอบพลังให้พี่น้อง ใน Shazam!

                Shazam! นับเป็นภาพยนตร์ที่ทาง DC สร้างความเซอร์ไพร์สได้มากพอสมควร กับแนวทางของภาพยนตร์ที่ออกมาในแนวสดใส เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ลบความมืดหม่นทั้งหมดที่เคยทำมา กลายเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สำหรับครอบครัว แต่ก็ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ทรงพลังของตัวเอง พร้อมกับหยิบจับเอาฉากอันเป็นเอกลักษณ์จากฉบับคอมิกส์มาให้แฟน ๆ ได้ร้องว้าว หนึ่งในนั้นคือช่วงท้ายเรื่องที่บิลลี่ตัดสินใจมอบพลังให้กับพี่น้องทั้งหมด และพวกเขาก็กลายเป็นซูเปอรฮีโร่

 

ฉากรับเชิญสุดท้ายของสแตน ลี ใน Captain Marvel

                ข่าวเศร้าในช่วงปีที่ผ่านมาของแฟนมาร์เวลคงไม่มีข่าวไหนเทียบเท่าการจากไปของบิดาแห่ง Marvel อย่าง สแตน ลี นั่นทำให้หลายคนเฝ้ารอชมฉากรับเชิญพิเศษครั้งสุดท้ายของเขาในภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel และฉากนั้นก็ไม่ทำให้พวกเราผิดหวัง สแตน ลีปรากฎตัวบนรถไฟพร้อมกับประโยคว่า “เชื่อในฉัน ศรัทธาในตัวฉัน” ราวกับย้ำเตือนว่าต่อจากนี้ขอให้เชื่อในมรดกที่เขาเหลือทิ้งเอาไว้

 

ฉากแอ็คชั่นในโถงมีด ใน John Wick: Chapter 3 - Parabellum

                หนึ่งในการรอคอยของแฟนหนังทั่วโลกก็คือ การกลับมาของนักฆ่าขวัญใจมหาชน จอห์น วิค ที่นอกจากเรื่องราวที่ถูกขยายใหญ่จนกลายเป็นจักรวาลภาพยนตร์ ยังเป็นความมันส์ที่ถูกครีเอทออกมาได้ไม่ซ้ำใคร ซึ่งใน John Wick: Chapters 3 - Parabellum นี้ ฉากที่น่าจดจำที่สุดฉากหนึ่งก็คือฉากการต่อสู้ในโถงมีด ที่จัดเต็มความมันส์ ความดิบเถื่อน ที่ทำเอาแฟนหนังจอห์น วิคสาแก่ใจจนถึงที่สุด ทำเอาเราแทบรอไม่ไหวว่าในภาคที่ 4 จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

ฉากเซ็กส์สุดกระอักกระอ่วน ใน Midsommar

                หากจะพูดว่า Midsommar คือภาพยนตร์ระทึกขวัญที่แค่คอนเซ็ปต์ก็แทบจะตีหัวเข้าบ้านแล้ว กับการสร้างความสยองขวัญในพื้นที่สว่าง กับบรรยากาศที่ชวนไม่น่าไว้วางใจตลอดทั้งเรื่อง นำไปสู่ท้ายเรื่องที่เกิดพิธีกรรมสุดกระอักกระอ่วน เมื่อ คริสเตียน ต้องมีเซ็กส์กับหญิงสาวในหมู่บ้านนั้นท่ามกลางบรรดาผู้อาวุโสของหมู่บ้านที่รายล้อมทั้งหมด ทั้งบรรยากาศ การส่งเสียง ที่แม้ว่าจะเป็นฉากเปลือยทั้งตัว แต่กลับทำให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกไม่สบายใจเลยแม้แต่น้อย นับเป็นอีกหนึ่งฉากที่ติดตาลืมไม่ลงเลยทีเดียว

 

ฉากเต้นรำที่บันได ใน Joker

                Joker กลายเป็นภาพยนตร์ที่สร้างปรากฎการณ์ประจำปี 2019 อย่างไร้ข้อกังขาไปแล้ว ด้วยความสำเร็จต่าง ๆ นา ๆ ที่เกิดขึ้น ชวนให้เรานึกย้อนกลับไปว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากไหนบ้างที่น่าจดจำ แน่นอนว่ามันมีหลายต่อหลายฉาก แต่ฉากหนึ่งที่เราอยากยกให้น่าจดจำที่สุดก็คือ ฉากการเต้นรำของอาเธอร์ที่กลายเป็นโจ๊กเกอร์โดยสมบูรณ์แล้ว มันแสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญของตัวละครที่พลิกจากชายผู้ถูกกระทำ กลายเป็นผู้กระทำอย่างเต็มตัว ณ เวลานั้นตัวผู้ชมอย่างเราเองก็เริ่มเกิดคำถามในใจที่หาคำตอบได้ยากเหลือเกินว่าเราจะเอาใจช่วยเขา หรือเราจะหวาดกลัวเขาดี

 

ฉากรบบนเกาะซามัวร์ ใน Fast & Furious: Hobbs and Shaw

                แทบทุกปี เรามักจะได้ชมภาพยนตร์จากเฟรนไชส์ Fast & Furious และในปีนี้ก็เป็นปีแรกที่พวกเขามีภาพยนตร์ภาคแยก กับการพลิกมาเล่าเรื่องราวทางฝั่งของตัวละคร ลุค ฮอบบ์สและเดคการ์ด ชอว์ ท่ามกลางกระแสดราม่ามากมายที่คละเคล้ากับภาพยนตร์มาตลอดตั้งแต่ประกาศสร้าง ฉากที่มันส์ที่สุดของเรื่องก็เกิดขึ้นในช่วงท้าย กับการต่อสู้บนเกาะซามัวร์ ที่ไม่ได้เป็นเพียงการต่อสู้ปิดบัญชีกับวายร้ายตามขนบหนังทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่นี่ยังเหมือนเป็นการสู่รบกันระหว่างเทคโนโลยีจากโลกสมัยใหม่ และรากวัฒนธรรมดั้งเดิมด้วย

 

ฉากงานฉลองวันเกิด Parasite

                คงไม่มีใครปฏิเสธได้ลงว่าในปีนี้ภาพยนตร์เกาหลีที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือ ภาพยนตร์เรื่อง Parasite ที่ไม่ได้ถูกอกถูกใจเหล่าบรรดานักวิจารณ์ทั่วโลกเท่านั้น แต่คนทั่วไปที่ดูเอาสนุกก็ติดตามไปได้ตลอดทั้งเรื่อง ทั้งความตลกขบขัน ที่พลิกผันกลายเป็นโศกนาฎกรรมในช่วงท้าย ฉากที่เรายกให้เป็นที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ ฉากงานฉลองวันเกิดในช่วงท้ายเรื่อง ฉากเดียวที่เหตุการณ์ทั้งหมดเหมือนฟ้าถล่ม พลิกผันความสนุกสนานในช่วงต้นเรื่องทั้งหมด กลายเป็นความสะเทือนใจในตอนท้ายเรื่องได้อย่างหนักหน่วง

 

                และนี่ก็คือ 8 ฉากอันแสนน่าจดจำจากภาพยนตร์ในปี 2019 แน่นอนว่ามันไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เราเชื่อว่าแต่ละคนอาจจะคิดเหมือนหรือไม่เหมือนเราก็ได้ อย่างไรก็ตามมาลองแชร์กันว่าฉากที่คุณจะไม่มีวันลืมจากภาพยนตร์ในปีที่กำลังจะหมดไปนี้มีฉากไหนบ้าง แล้วมารอดูกันว่าปี 2020 จะมีฉากไหนที่ชวนให้เราตกตะลึงได้อีก

                หมายเหตุ ภาพยนตร์ที่ยกมายังไม่มีภาพยนตร์ที่เข้าฉายในเดือนธันวาคม

 

Source: Looper

ข่าวที่เกี่ยวข้อง