HIGHLIGHT CONTENT

รุกรานหรือสานมิตร? หนังสิ่งมีชีวิตต่างดาวมาเยือนโลก อบอุ่น ระทึกขวัญ ลึกลับ มีครบ!!

  • 200,502
  • 04 พ.ย. 2020

 

 

 

 

 1.E.T. the Extra-Terrestrial อี.ที. เพื่อนรัก

หนังไซไฟผสมแฟนตาซีที่อบอุ่นตรึงใจคนดูมากกว่า 30 ปี ผลงานการกำกับของ สตีเวน สปีลเบิร์ก สร้างปรากฎการณ์มิตรภาพระหว่างดวงดาวให้คนดูซึ้งกันไปทั่วโลก โดยเป็นเรื่องราวของ เอลเลียต เด็กชายที่ช่วยเหลือเอเลี่ยนให้กลับบ้าน โดยทำการทำเครื่องส่งสัญญาณวิทยุเพื่อติดต่อกับยานแม่เพื่อแจ้งให้กลับมารับ ซึ่งฉากที่จดจำของคนดูมากที่สุดคือฉากปั่นจักรยานแล้วลอยขึ้นฟ้านั่นเอง หนังประสบความสำเร็จและมีการนำมาฉายซ้ำอีก 2 ครั้ง โดยในสหรัฐอเมริกายังทำรายได้โค่นแชมป์อย่าง Star Wars ที่ขณะนั้นครองอันดับหนึ่งมาหลายสัปดาห์  นอกจากนี้ยังได้รับอคาเดมี่อวอร์ด สาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม, สาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยม, สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม และสาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ด้วย 

 

2. Alien

หนังชุด 4 ภาคที่ประสบความสำเร็จมาก ซึ่งในภาคแรก 1979 กำกับโดย  ริดลีย์ สก็อต เรื่องราวเกิดขึ้นนอกโลก เมื่อลูกเรือยานอวกาศนอสโทรโม่ ได้รับสัญญาณติดต่อจากดาวเคราะห์ดวงหนึ่งเมื่อพวกเขาเดินทางไปถึงก็ต้องต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตประหลาดที่แพร่พันธุ์ด้วยการฝั่งไข่ในร่างมนุษย์ทำให้เหล่าบรรดาลูกเรือต้องหนีเอาตัวรอดและต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์  หลังจากนั้น หนังได้สร้างภาคปะทะ Alien vs. Predator  ออกมาอีกสองภาค และเร็วๆนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้ง Alien: Covenant กำหนดฉาย 18 พ.ค.ในปี 2017  โดยเป็นหนังภาคต่อภาคที่ 2 ของ Prometheus  ซึ่งจะเชื่อมโยงโดยตรงเข้ากับนิยายวิทยาศาสตร์ปี 1979 ของสก็อตต์เอง  โดยเรื่องราวจะดำเนินขึ้นเมื่อการเดินทางสู่ดาวเคราะห์อันไกลโพ้นที่สุดอีกด้านหนึ่งของกาแล็กซี่  ลูกเรือของยานอาณานิคม Covenant ได้ค้นพบสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็นสวรรค์ซึ่งยังไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อน  แต่แท้จริงแล้วมันคือโลกอันตรายและดำมืด เป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตสังเคราะห์ที่เจ้าเล่ห์และบ้าคลั่งหนึ่งเดียวนั้นคือ เดวิด (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์)  ผู้รอดชีวิตจากการสำรวจ Prometheus ที่ถูกทำลายไปแล้ว นำแสดงโดย  ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน , บิลลี่ ครูดรัพ , แดนนี่ แม็คไบรด์ กำกับการแสดงโดย ริดลีย์ สก็อตต์  

 

3.กาเหว่าที่บางเพลง

หนังไทยที่สร้างจากนิยายไซไฟของ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ถูกนำมาสร้างเป็นหนังในปี 2537   หนังสามารถทำรายได้สูงถึง  46.50 ล้านบาท และเป็นหนังไทยยุคแรกๆที่มีการกล่าวถึงการมาจากนอกโลก ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นใน บางเพลง เมื่อวันแรม 2 ค่ำ เดือน 12  มีคนเห็นดวงจันทร์ลอยต่ำลงมาในหมู่บ้าน หลังจากนั้นไม่นานเกิดเหตุประหลาดเมื่อหญิงในหมู่บ้านตั้งแต่เด็กสาวจนไปถึงคนแก่ ไม่แม้แต่แม่ชี สาวโสด เกิดตั้งท้องพร้อมกันรวมแล้ว 214 คน โดยเด็กทั้งหมดเกิดพร้อมกัน โตพร้อมกัน  เด็กพวกนี้มีพฤติกรรมแปลกๆและโตวัยผิดปกติ สามารถสื่อสารผ่านพลังจิต มีความคิด ความเชื่อเหมือนกัน สิ่งแปลกๆเกิดขึ้นเมื่อสัตว์เลี้ยงในหมู่บ้านเริ่มหายไป มีคนตาย ค่ำคืนเลยไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน หลังจากนั้นกลุ่มเด็กเหล่านั้นได้แสดงพลังให้ชาวบ้านได้เห็นและเกิดศรัทธา โดยพวกเขาหารู้ไม่ว่าเด็กเหล่านี้คือเอเลี่ยนที่เข้ามาฝากท้องมนุษยเพื่อยึดครองโลก โดยบนดาวมีคำสั่งคอยกำกับดูแลเด็กพวกนี้อยู่ 

 

4.The Mist

หากยังคงจำกันได้ในปี 2007 มีหนังชื่อ The Mist  หมอกมฤตยู ที่ตอนจบของหนังเรียกได้ว่าหักมุมช็อคคนทั้งโลกจนเป็นที่จดจำ ซึ่งหนังเรื่องดังกล่าวดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ของสตีเฟ่น คิงส์ โดยเป็นแนวไซไฟ ผสมสยองขวัญว่าด้วยเรื่องราวของหมอกปริศนาเข้ามาปกคลุมเมืองทุกคนหนีตายเข้าไปอยู่ซุปเปอร์มาร์เก็ตและพบว่าข้างนอกมีสัตว์ประหลาดคล้ายปลาหมึก พวกเขาต้องทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดทั้งฆ่ากันเอง รวมถึงต้องต่อกรกับตัวประหลาดข้างนอกด้วย โดยไม่รู้ที่มาว่าแท้จริงแล้วพวกมันเป็นเอเลี่ยนจากนอกโลก หรืออะไรกันแน่ แต่สำหรับ The Mist กลายเป็นหนังอีกเรื่องที่ขึ้นหิ้งตอนจบที่ทำให้คนดูอึ้งและเป็นที่จดจำอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

 

5. Independence Day

ในปี 1996 ที่อเมริกาเกิดปรากฏการณ์การดูหนังที่ถือได้ว่าต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์จากการเข้าฉายของ  Independence Dayเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดในปีนั้นและเป็นหนังที่ทำให้คนดูออกมาดูหนังกันมากที่สุดแม้จะอยู่ในช่วงการแข่งขันโอลิมปิกที่อเมริกาเป็นเจ้าภาพ  ซึ่งหนังมีทุนสร้างกว่า 75 ล้านเหรียญ ประกอบกับเทคนิคอันตระการตาทำให้ ID4 เข้าไปนั่งอยู่ในใจคนดูได้ไม่ยาก ส่งผลให้หนังสามารถทำเงินทั่วโลกไปกว่า 817,400,891 ดอลล่าร์สหรัฐ  ซึ่งหนังเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ID4 สร้างความเจ๋งด้วยการชนะรางวัลออสก้าร์สาขาเทคนิคพิเศษ  

 

 

6.Invasion จะเกิดอะไรขึ้นถ้า ‘น้ำ’ ที่คิดเป็นสัดส่วน 80 เปอร์เซ็นต์ของโลกมนุษย์ กลับถูกเอเลี่ยนใช้เป็นอาวุธ! เหล่ามวลมนุษยชาติจะรอดจากการโจมตีในครั้งนี้หรือไม่!! 

สามปีให้หลัง หลังจากที่โลกมนุษย์ถูกโจมตีจากนอกโลกเป็นครั้งแรก แม้เหล่ามวลมนุษยชาติจะสามารถเอาชนะศึกในครั้งนั้น และค่อย ๆ กลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ แต่ทว่าความสงบสุขกำลังจะหายไป เมื่อเหล่าเอเลี่ยนยกทัพมาบุกเพื่อทำลายล้างเผ่าพันธุ์อีกครั้ง และที่ใดมีน้ำไหลผ่าน ที่นั่นจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ศึก ‘มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก’ จึงเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง ไปร่วมเอาใจช่วยมนุษยชาติกันอีกครั้ง 26 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ล้างเผ่าพันธุ์อีกครั้ง และที่ใดมีน้ำไหลผ่าน ที่นั่นจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ศึก ‘มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก’ จึงเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง ไปร่วมเอาใจช่วยมนุษยชาติกันอีกครั้ง 26 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก

  • 26 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+