HIGHLIGHT CONTENT

บทโคตรดี! มะเดี่ยว จากรักแห่งสยาม-13เกมสยอง คือผู้อยู่เบื้องหลังบทแสงกระสือ

  • 4,892
  • 14 มี.ค. 2019

มะเดี่ยว  ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ “13 เกมสยอง” (13 Beloved) “รักแห่งสยาม”  คือผู้อยู่เบื้องหลังบทภาพยนตร์ของแสงกระสือ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการรังสรรค์บทภาพยนตร์เรื่องนี้โดยระบุว่า 

"เคยรู้สึกเป็นตัวประหลาดกันบ้างไหม?"

คำถามแรกที่คุยกับหลายๆ คนตอนที่เขียนเรื่องนี้ และทำให้พบว่าในช่วงวัยหนึ่งเราก็เคยรู้สึกเป็นตัวประหลาดกันทั้งนั้น เรากลัวความแปลกแยกจากคนอื่นๆ กลัวการถูกทอดทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยว เราถึงต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่กับโลกนี้ได้ แต่ถ้าทำไม่ได้ล่ะ เราทุกคนไม่ได้มีความสามารถก้าวข้ามผ่านกำแพงได้เหมือนๆกัน และกำแพงของเราก็แตกต่าง เราถึงต้องเก็บตัวประหลาดไว้หลังกำแพงที่เราผ่านมันมาไม่ได้กันทุกคนนั่นแหละ

วันหนึ่งเราอาจจะก่นด่าโลกว่ามันก็ผิดเพี้ยนไม่ต่างอะไรกับตัวตนที่บิดเบี้ยวข้างใน แต่วันนึงเมื่อเราเจอใครที่โอบอุ้มสัตว์ประหลาดภายในของเราได้ โลกคือที่ที่น่าอยู่ แม้ว่ามันจะโหดร้ายแค่ไหน ความรักเยียวยาทุกสิ่ง ชีวิตที่แปดเปื้อน ความรู้สึกผิดจากบาปมหันต์ ความล้มเหลวหรือพ่ายแพ้ หัวใจที่แห้งแล้งที่สุดกลับมีความหวังผลิบานเมื่อความรักพร่างพรมลงในหัวใจ

เราชอบเขียนเรื่องราวของความรักหนุ่มสาวในวัยไร้เดียงสา เพราะมันยังดึงเราย้อนให้ศรัทธาในความดีงามและพลังที่จะเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่างได้ ในวันเวลาที่เราเริ่มแก่และพร้อมจะยอมพ่ายแพ้ต่อความอยุติธรรมที่โชคชะตาสาดเสียมาให้ และเราก็อยากแบ่งปันความศรัทธานี้ให้กับทุกๆคนที่มาดูหนังที่เรามีเรื่องอยากจะเล่านี้

ขอให้ “สาย” ในตัวของทุกคน ได้เจอกับ “น้อย” หรือ “เจิด” ในชีวิตสักครั้ง ถ้าเจอแล้วก็รักษามันไว้ดีๆ 
เพราะความอ่อนเยาว์แต่กล้าแกร่งในวิญญาณ ไม่ได้สถิตย์อยู่กับเรานานนัก

ขอขอบคุณ Transformation Films , Major , พี่วิศิษฐ์ , Meo Boontamcharoen , พี่โดม , Nakid , Ala Arm Teekapowan และน้องๆทีมบทคำม่วนทุกคน ที่ช่วยกันประกอบสร้างให้บทเรื่องนี้ออกมาดีงาม สมกับการรอคอย ถ้าชมหนังแล้วชื่นชมในตัวบท ก็ขอให้ชื่นชมบุคคลที่กล่าวมาในข้างต้นด้วยนะครับ ทุกคนที่ส่วนร่วมในงานนี้จริงๆ

แมวโพง
#แสงกระสือ #inhumankiss #commuan

แสงกระสือ

  • 18 June 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง