HIGHLIGHT CONTENT

เผยความลับกองถ่ายสุดสยอง IT ภาค2 ทุ่มทุนสร้างใช้เลือดเอฟเฟ็กต์ ห้าพันแกลลอน!

  • 5,025
  • 03 ก.ย. 2019

 

รู้หรือไม่? IT Chapter Two สร้างชุดเพนนีไวส์กว่า 10 ชุด

ใช้เลือดมากถึง 5,000 แกลลอน ในการถ่ายทำ

 

เตรียมเข้าฉายในบ้านเรา 5 กันยายนที่จะถึงนี้แล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง IT Chapter Two - อิท โผล่จากนรก 2 แต่ก่อนที่เราจะได้ไปชมภาพยนตร์นั้น วันนี้มีเกร็ดภาพยนตร์น่ารู้มาฝากแฟน ๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้กัน

 

- ภาพยนตร์เรื่อง IT Chapter Two เริ่มถ่ายทำเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2018 และปิดกล้องวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2018

- ผู้กำกับฯ แอนดี้ มุสเชียตติ และผู้อำนวยการสร้างฯ บาร์บาร่า มุสชิเอตติ มีความเชื่อเรื่องโชคลางด้วยกันทั้งคู่

 

- เพื่อไม่ให้เป็นการกระทบต่อโปรเจ็กต์อื่นของ เจสสิก้า แชสเทน ที่ถ่ายทำอยู่ ทุกฉากที่มีตัวละครของเธอย่าง "เบเวอร์ลี่ มาร์ช" ตอนโตนั้น ถูกยกให้มาถ่ายทำเป็นอันดับแรก ๆ ในตาราง แซสเทนต้องมากองถ่ายมากกว่า 40 วันของการถ่ายทำ และเพื่อความเหมาะสมของตารางการถ่ายทำของ บิลล์ เฮเดอร์ นักแสดงชายต้องเลื่อนการถ่ายทำซีรีส์ทาง HBO ที่เข้าชิงรางวัล Emmy และ Golden Globe เรื่อง Barry ของเขาไป 2 เดือน

 

 

- เจย์ ไรอัน ผู้รับบทเป็น "เบน แฮนส์คอม" ตอนโต เคยรับจ้างเป็นตัวตลกสมัยเป็นวัยรุ่น เขาเคยแสดงมายากลที่นิวซีแลนด์บ้านเกิดของเขา และประดิษฐ์ลูกโป่งรูปสัตว์ให้เด็กที่ร้องไห้ในซูเปอร์มาร์เก็ต และทุกวันนี้เขาก็ยังประดิษฐ์รูปหมีเด็ดดี้ได้อยู่

- การถ่ายทำเรื่อง IT Chapter Two ต้องใช้ "เลือด" มากถึง 5,000 แกลลอน ที่ผลิตขึ้นจากเมธิลเซลลูโลสและสีย้อมผ้าสีแดง ด้วยฝีมือของผู้ควบคุมสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ วอร์เรน แอพเพิลบี้ ผู้ร่วมงานของ แอนดี้ มุสเชียตติ มาอย่างยาวนาน ตามสูตรต้นฉบับต้องขนย้ายของเหลวจากแคลิฟอร์เนียไปโตรอนโตด้วยรถ 18 ล้อ จากนั้นของเหลว 2.5 ตันจะถูกถ่ายเทไปใส่ในแทงก์สำหรับใช้ ในฉากห้องน้ำที่ เจสสิก้า แชสเทน อยู่ภายใน 25 วินาที ทำให้ได้เอ็ฟเฟ็กต์น้ำท่วมทะลักอย่างกะทันหันแบบที่ แอนดี้ มุสเชียตติ ต้องการ

 

- แผนกเครื่องแต่งกายในเรื่อง IT Chapter Two ได้ผลิตชุดให้ "เพนนีไวส์" ขึ้นมาถึง 10 ชุด และเสื้อผ้าสำหรับนักแสดงหลักแต่ละคนมากถึง 60 ชุด ซึ่งจะเป็นชุดเดิมใน 60 รูปแบบ เพราะอะไร? ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ลูอิส ซีเคววียรา อธิบายว่า "เมื่อตัวละครของเราเดินทางไปถึงเดอร์รี พวกเขาไม่มีเวลาเปลี่ยนเสื้อผ้ากัน เราต้องมีเสื้อผ้าที่ดูเก่าและมีรอยฉีกขาดใน 15 ระดับ ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพวกเขาในเรื่อง ซึ่งแต่ละชิ้นจะต้องคูณ 4-5 ชิ้น… จนกลายเป็น 60 หรือมากกว่านั้น" ในแผนกต้องมีการใช้โปรแกรมพิเศษเพื่อเก็บรายละเอียดเสื้อผ้าที่มีจำนวนมาก เพราะในเรื่องมีการใช้เลือดที่มีความแตกต่างกันถึง 9 เฉดสีบนเสื้อผ้า

 

 

IT: Chapter Two เข้าฉาย 5 กันยายน ในโรงภาพยนตร์

 

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง