HIGHLIGHT CONTENT

ตีแผ่เบื้องหลังแนวคิด หยิบเรื่องจริงปฏิบัติการชิงตัวประกันสะเทือนประวัติศาสตร์ สู่ “7 DAYS IN ENTEBBE” ภาพยนตร์ทริลเลอร์เข้มระทึกโลก

  • 6,251
  • 03 เม.ย. 2018

 

 ตีแผ่เบื้องหลังแนวคิด หยิบเรื่องจริงปฏิบัติการชิงตัวประกันสะเทือนประวัติศาสตร์ สู่ “7 DAYS IN ENTEBBE” ภาพยนตร์ทริลเลอร์เข้มระทึกโลก 

 

นอกจากการได้สองดารายอดฝีมือ ‘แดเนียล บรูห์ล-โรซามันด์ ไพค์’ มาปฏิวัติลุคบุกจี้เที่ยวบินนรกแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ “7 DAYS IN ENTEBBE เที่ยวบินนรกเอนเทบเบ้” ภาพยนตร์อาชญากรรม-ดราม่า-ทริลเลอร์ที่ผู้ชมทั้งโลกต้องจับตาเลยนั่นคือการเป็นผลงานหนังที่มาจากเรื่องจริงของปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันแห่งหน้าประวัติศาสตร์กับเรื่องราวของ 248 ตัวประกันกลางน่านฟ้า 4 สลัดอากาศกู้ชาติ 3 ดินแดนสั่นสะเทือน 1 โลกเป็นเดิมพัน กลางแดนเดือด ณ เมืองเอนเทบเบ้ ประเทศยูกันดา

 

โดยงานนี้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของความเข้นข้นเหนือชั้นนั่นคือผู้กำกับ โจเซ่ พาดิลฮา เจ้าของผลงานระอุอย่างซีรี่ส์ Narcos, Robocop, Elite Squad แนวคิดของโจเซ่นั้นคือการเล่าเรื่องราวคู่ขนานกันสองเรื่องซึ่งเกี่ยวพันกับเหตุการณ์จู่โจม ได้แก่ กลุ่มตัวประกัน-กลุ่มผู้ก่อการร้าย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีปฏิสัมพันธ์และสภาพจิตใจที่เปลี่ยนไปอย่างไร และ การเจรจาต่อรองทางการเมือง ภายในคณะรัฐบาลอิสราเอลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงต้องการถ่ายทอดเหตุการณ์ในหนังให้ถูกต้องตามความเป็นจริงให้มากที่สุด “เราได้พูดคุยกับผู้คนจำนวนมากที่เคยอยู่ในเหตุการณ์นั้น อาทิ ทหาร  5-6 นายที่เข้าร่วมภารกิจช่วยเหลือตัวประกัน เราทำหนังเรื่องนี้โดยการนำปากคำของพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุโดยตรงมาถ่ายทอด นั่นก็ทำให้ผมคิดว่าเราเขยิบเข้าใกล้ความจริงมากที่สุด”

 

 

ผ่านการอำนวยการสร้างโดยสองผู้อำนวยการสร้าง ทิม บีแวน กับ เคท โซโลมอน ที่เคยร่วมกันสร้างหนังดราม่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ 9/11 เรื่อง United 93 จนได้เข้าชิงออสการ์ ซึ่งยิ่งทั้งสองค้นหาข้อมูลลงลึกเกี่ยวกับเหตุการณ์จริงเท่าไหร่ ก็พบถึงความน่าสนใจที่ค่อยๆ ทวีคูณเพิ่มมากขึ้น “มีข้อมูลจำนวนมากที่บันทึกรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ในหลากหลายมุมมอง” บีแวน อธิบาย “ยกตัวอย่าง คุณมีเรื่องราวจากมุมมองของกลุ่มสลัดอากาศ ของนักการเมืองอิสราเอล ของชาวอูกันด้า ในแง่หนึ่งมันคือสีสันสุดเร้าใจที่เราอยากจะใส่ลงไปในหนัง

 

ด้านฉากแอ็คชั่น ทีมงานสร้างยังได้คำปรึกษาด้านการทหารและเทคนิคการสู้รบจากหน่วยทหารตัวจริง นำโดย อาเมียร์ โอเฟอร์ อดีตทหารแห่งกองทัพอิสราเอลและหนึ่งในทีมจู่โจมเข้าช่วยเหลือตัวประกัน “ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่การทำหนัง แต่ผมรู้สึกได้ว่าทีมงานต้องการที่ถ่ายทอดการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในครั้งนั้นอย่างสมจริงที่สุด” โอเฟอร์ กล่าว

 

 

นอกจากนี้ โซโลมอนกับทีมงานของเธอยังได้ติดต่อไปยังเหล่าตัวประกันที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นอีกด้วย รวมไปถึงการช่วยกันค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับแนวความคิดของกลุ่มสลัดอากาศ “ทีมงานของฉันได้พบกับญาติของ จาเบอร์ หนึ่งในสลัดอากาศตัวจริงที่อยู่ในเหตุการณ์เอนเทบเบ้” โซโลมอน กล่าว “ญาติของเขาเล่าข้อมูลต่างๆให้ฟัง ซึ่งเรานำไปใส่ไว้ในบทหนัง อาทิ ตัวตนแท้จริงของเขา ความรักที่เขามีต่อประเทศชาติ และความรู้สึกของการเป็นคนยอมพลีชีพเพื่อชาติ”

 

 

7 Days in Entebbe - Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ]

 

จั๊ดจัดหนัก เช็คอินเที่ยวบินนรกเอนเทบเบ้ "Landing in Entebbe"

 

เบื้องหลังชวนอึ้ง! สู่ปฏิบัติการสั่นคลอนประวัติศาสตร์

 

เผย! เบื้องลึกปฏิบัติการช่วยตัวประกันแห่งหน้าประวัติศาสตร์!!

 

248 ตัวประกันกลางน่านฟ้า / 4 สลัดอากาศกู้ชาติ / 3 ดินแดนสั่นสะเทือน / 1 โลกเป็นเดิมพัน ร่วมเจาะลึกปฏิบัติการชิงตัวประกันสายฟ้าแลบจุดไฟแค้นสะเทือนประวัติศาสตร์ “7 DAYS IN ENTEBBE เที่ยวบินนรกเอนเทบเบ้” : 5 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เที่ยวบินนรกเอนเทบเบ้

  • 05 April 2018
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 107 นาที
15+