HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประตูสู่ Tomorrowland โลกขั้วตรงข้ามของโรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอตส์

  • 24,284
  • 14 พฤษภาคม 2015

เปิดประตูสู่ Tomorrowland
โลกขั้วตรงข้ามของโรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอตส์
 

 

 

Tomorrowland หนังไซไฟแฟนตาซีที่ทางดิสนีย์มีแนวคิดที่จะสร้างหนังที่คลุมเครือให้กับคนดู โดยปล่ออยตัวอย่างและข้อมูลให้น้อยที่สุด ซึ่งตัวอย่างล่าสุดของ Tomorrowland  เล่าให้รู้เพียงว่าเป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่บังเอิญพบกับเข็มกลัดปริศนา ที่พาไขความลับไปสู่โลกแห่งอนาคต โดยชายที่กุมความลับแห่งเข็มกลัดนี้คือนักประดิษฐ์สติเฟื่องที่ต้องมาร่วมผจญภัยไปในแดนล้ำโลกด้วยกัน โดยผู้สร้างเผยว่า อยากให้คนดูได้จินตนาการมากกว่าและการเก็บความลับไว้เป็นสิ่งที่ควรค่ามากที่สุดสำหรับเรื่องนี้

ถึงแม้จะมีข้อมูลเกี่ยวกับหนังไม่มากเท่าไหร่ แต่ เดมอน ลินเดลลอฟ ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้เคยเผยออกมาว่า หนังเรื่องนี้จะเป็นโลกขั้วตรงข้ามของฮอกวอตส์ในแฮรี่พอตเตอร์ ซึ่งฮอกวอตส์จะเป็นเรื่องของเวทมนตร์คาถา แต่สำหรับ ดินแดนใน Tomorrowland จะเล่าเรื่องด้วยวิทยาศาสตร์ล้วนๆ ผู้มีพลังวิเศษหรือเวทมนตร์ต่างๆ จะกลายเป็นคนอัจฉริยะที่มาจากสิ่งประดิษฐ์ วิทยาศาสตร์ อวกาศ เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งหนังจะเต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งอนาคตที่เกินจินตนาการ

 

 

เดมอนเปรียบว่าเข็มกลัดที่เป็นประตูเชื่อมสู่ Tomorrowland   ก็คล้ายกับ ชานชลา 9 เศษ 3 ส่วน 4 ที่จะพาเข้าไปสู่โลกเวทมนตร์ ซึ่งสิ่งที่ตัวละครจะเปรียบเหมือนมักเกิ้ลที่หลุดไปในโลกของเวทมนตร์ซึ่งจะได้สัมผัสคือความยิ่งใหญ่และสิ่งที่แปลกตาไม่เคยเห็นมาก่อนในโลกอนาคต  โดยเดมอน เล่าว่ามันเหมือนการโดนโจมตีความฝัน ว่าสิ่งที่พบเจอมันเป็นจริงหรือไม่ ?

อย่างไรก็ตาม Tomorrowland เป็นหนังไซไฟแฟนตาซีที่น่าติดตามเป็นอย่างมากและหลายคนยังคาดเดาไม่ออกแม้จะมีการปล่อยตัวอย่างออกมาหลายเวอร์ชั่น แต่ก็ยังไม่ทำให้เราสามารถรู้อะไรเพิ่มเติมอยู่ดี เห็นทีงานนี้จะต้องไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองแล้วว่า สิ่งที่ดิสนีย์และทีมผู้สร้างกุมความลับไว้ จะยิ่งใหญ่และสุดยอดแค่ไหน ซึ่งหนังมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ 21 พ.ค.นี้ ในระบบ IMAX จะให้ภาพกว้างกว่าระบบทั่วไป 16% รวมถึงระบบ 4DX ด้วย 

 

 

 

ผจญแดนอนาคต

  • 21 May 2015
  • Adventure / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 130 นาที
15+