HIGHLIGHT CONTENT

เจเค โรว์ลิ่ง เฉลยที่มาชื่อเซเวอร์รัส สเนป ตัวละครในความจำแฟนหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์

  • 3,938
  • 26 พฤษภาคม 2020

เรื่องราวของโลกเวทมนตร์ยังคงสานต่อไม่หยุดยั้ง ล่าสุด เจเค โรว์ลิ่ง ผู้ประพันธ์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ Fantastic Beasts ได้เผยที่มาของชื่อเซเวอร์รัส สเนป ตัวละครระดับตำนาน ผู้เป็นที่รักของแฟนนิยายและภาพยนตร์ โดยเผยว่า คำว่า Severus ของสเนปนั้นมาจากป้ายบอกชื่อถนน Severus SW11 ซึ่งเป็นป้ายที่เธอเดินผ่านเพื่อไปทงานทุกวันในย่านแคลปแฮม ของอังกฤษ ระหว่างที่กำลังเขียนเรื่องราวของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ชื่อของถนนนี้ก็กระโดดเข้ามาในหัวและถูกตั้งเป็นชื่อของศาสตราจารย์สเนป

เซเวอร์รัส สเนป เป็นลูกชายของโทไบอัส สเนป (Tobias Snape) และ ไอลีน พรินซ์ (Eileen Prince) ซึ่งเป็นเลือดผสมระหว่างมักเกิ้ลกับแม่มด เขาจึงตั้งฉายาให้ตัวเองว่า Half Blood Prince หรือ เจ้าชายเลือดผสม โดยคำว่า Prince มาจากชื่อสกุลของแม่นั่นเอง ภาพคุ้นตาของอลัน ริคแมน ในบทสเนปคือชายผู้มีใบหน้าขาวซีดไร้อารมณ์ ทรงผมยาวแสกกลาง จมูกยาว ความเยือกเย็นของเขาเป็นที่เกรงขามของนักเรียนในโรงเรียนฮอกวอตส์ ย้อนกลับไปในช่วงชีวิตวัยเด็ก สเนปเคยตกหลุมรัก  ลิลี่ เอฟเวนส์(แม่ของแฮร์รี่ พอตเตอร์) ซึ่งเขารักเธออย่างฝังใจและจะรักตลอดไป  แต่ลิลี่กลับไปลงเอยความรักกับ  เจมส์ พอตเตอร์

 

 

ในขณะเดียวกันเขาก็สนใจในศาสตร์มืดและได้รวมกลุ่มผู้เสพความตายของคนที่คุณก็รู้ว่าใคร โดยเขาบังเอิญไปได้ยินคำทำนายของซีบิลล์ ทรีลอว์นีย์ ในขณะที่พูดคุยกับศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ เขาจึงนำคำทำนายนั้นไปบอกลอร์ด โวลเดอมอร์ นำไปสู่การกวาดล้างพวกพอตเตอร์ สเนปเจ็บช้ำและยอมทรยศโวลเดอร์มอร์เพื่อเข้าร่วมกับฝ่ายของดัมเบิลดอร์ และแอบช่วยเหลือแฮร์รี่มาตลอดเวลาอย่างลับๆ แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยชอบแฮร์รี่ก็ตาม โดยฉากที่ตราตรึงคนดูมากที่สุดคือ ฉากสนทนาระหว่างดัมเบิลดอร์ถามกับสเนปว่า "After all this time?" และสเนปได้ตอบกลับไปว่า "Always,"  ฉากนี้เองที่ทำให้ทุกคนเปลี่ยนภาพชายผู้อยู่ในชุดดำและเต็มเปี่ยมไปด้วยความเยือกเย็นในจิตใจ มองภาพของสเนปเป็นชายผู้ภักดีต่อความรักของหัวใจตัวเอง 

การดำรงตำแหน่งในโรงเรียนฮอกวอตส์

ค.ศ. 1981-1996  อาจารย์วิชาปรุงยา
ค.ศ. 1996-1997  อาจารย์วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด 
 ค.ศ. 1997-1998 อาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์

 

 

 

 

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง