HIGHLIGHT CONTENT

จดหมายจากหญิงสาวที่พี่สาวฆ่าตัวตาย ก่อนมาเป็น ...ก่อน เพลงประกอบ 'ดิว ไปด้วยกันนะ'

  • 3,034
  • 31 ต.ค. 2019

เพลงก่อน กลายเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ และเนื้อร้องของเพลงยังกลายเป็น 2 ฉากสำคัญในเรื่องนี้ด้วย  หลายคนอาจจะเข้าใจว่าเพลง ก่อน ต้นฉบับโดย โมเดิร์นด็อก แต่แท้จริงแล้ว เพลงนี้มีเวอร์ชั่นดั้งเดิมกว่านั้นคือเพลง ...ก่อน ของ พราย ปฐมพร เคยร้องไว้ก่อนจะมอบเพลงนี้ให้กับโมเดิร์นด็อก ซึ่งได้มีการเปลี่ยนคำร้องบางส่วนด้วย

พราย ปฐมพร ได้เคยเปิดเผยว่าเพลง...ก่อน มีที่มาจากเนื้อความจากจดหมายที่หญิงสาวคนหนึ่งส่งถึงเขา บรรยายความรู้สึกของการสูญเสียพี่สาวที่จากไปด้วยการฆ่าตัวตาย ซึ่งการที่มี ... ในชื่อเพลง อีกนัยหนึ่งได้แทนคำว่า เธอจากไปก่อน 


 

- เนื้อความในจดหมาย - 

"...มันไม่สำคัญว่าพี่จะถูกมองว่าเป็นอย่างไร ไม่สำคัญเลยสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ พี่คือคนที่ฉันบูชา แม้ไม่เข้าใจ แต่จิตใจทั้งหมดของฉันยึดถือพี่เป็นที่พึ่ง พี่คือตัวแทนของทุก ๆ อย่าง ที่ฉันไม่มี ไม่ว่าจะเป็นกำลังใจหรือความมั่นใจ ทุกสิ่งที่ฉันทำอยู่ในตอนนี้ ยังไม่มีจุดหมาย ไม่รู้จุดจบ เคยตั้งความหวัง แต่ฉันกลัว กลัวจนไม่กล้าแม้แต่จะคิดถึงมัน ฉันกลัวว่า....

ถ้าฉันทำไม่ได้ไปไม่ถึง ฉันจะเจ็บ....เจ็บเกินกว่าจะทานทนได้ ฉันเคยเจ็บ...เจ็บจนใจมันล้า มันท้อ อยากตาย มันสายเกินไปที่จะเรียกร้องสิ่งที่เสียไปให้กลับคืนมา...

ทุกอย่างมันสายเกินไป พี่สาวของฉัน...ฉันอยากจะบอกใคร ๆ ว่า การตายของเขาไม่ใช่อุบัติเหตุ...เป็นผลของอารมณ์ความ รู้สึก...ความรู้สึกที่ตกต่ำที่สุด....น่าเสียดายที่ก่อนที่เขาจะตัดสินใจ เขาไม่ปรึกษาฉันเลย ฉันไม่ได้หวังว่า ฉันจะพูดให้เขาได้คิด ฉันเพียงแต่หวังว่าถ้าฉันบอกเธอว่า พี่กำลังจะกลับมา

บางที...บางทีเพราะเขาบูชาพี่มากเหลือเกิน บูชาพี่พอ ๆ กับฉัน ทุกอย่าง คงจะสายเกินไปที่จะเรียกร้องเอาตอนนี้ เวลามันผ่านไปแล้ว เขาจากไปแล้ว โดยที่เขาไม่ทันได้ชื่นชมพี่อีกครั้งเลย เสียดายที่เขาลืมนึกพึงพี่ในตอนนั้น ตอนที่อารมณ์ทุกอย่างถึงที่สุด แต่มันก็ผ่านไปแล้ว....

เขาก็จากไปแล้ว ฉันเองก็เกือบจะทำเช่นนั้น เพียงแต่พี่คือคนที่อยู่ส่วนลึกของจิตใจของฉัน...

ทุกครั้งที่ฉันไม่มีใคร พี่คือคนนั้น...คนที่ฉันคิดถึง...

พี่...บทเพลงของพี่คือกำลังใจของฉัน เมื่อพี่หายไปกำลังใจของฉันมันลดน้อยลงทุกที แม้พี่ไม่ได้แต่งเพลงให้ใครเป็นพิเศษ แต่ฉันอยากจะบอกใคร ๆ ว่ามันเป็นเพลงเพื่อฉัน แต่ฉันไม่ทำหรอก

ฉันไม่เห็นแก่ตัวขนาดนั้น เพลงของพี่เป็นของทุกคน...ทุกคนที่ไร้ความหวัง ต้องการกำลังใจ แม้แต่พี่สาวของฉัน เขาอาจจะกำลังฟังเพลงของพี่ จากที่ใดที่หนึ่ง.....

ฉันขอขอบคุณพี่มากสำหรับทุกอย่าง ฉันยังรักและบูชาพี่เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด....."

 

 

 

ดิว ไแด้วยกันนะ Poster

Source: Wikipedia

The Bear Tales

  • 16 September 2016
  • Adventure / แฟนตาซี /
  • 67 นาที
15+