HIGHLIGHT CONTENT

กว่าจะเป็นหนัง The Good Dinosaur อีกอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมของ พิกซาร์

  • 13,519
  • 18 พ.ย. 2015

กว่าจะเป็นหนัง  The Good Dinosaur
อีกอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมของ พิกซาร์ 

 

 

ในปี2009 ระหว่างการโปรโมทภาพยนตร์อนิเมชั่น เรื่อง UP ได้มีการเผยแพร่คลิปชื่อ  Up B-roll  ซึ่งทำให้เราได้เห็นภาพการทำงานของทีมงานพิกซาร์ โดยในห้องทำงานนั้นมีคนแอบสังเกตเห็นรูปปั้นดินเนียวของ ซอโรพอด ไดโนเสาร์คอยาววางอยู่ด้วย เป็นที่จับตามองว่าโปรเจ็กต์ของดิสนีย์พิกซ่าร์ที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์จะเป็นอย่างไร จนกระทั่ง  ในงาน  D23 Expo วันที่ 20 สิงหาคม 2011  ดิสนีย์พิกซ่าร์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีอนิเมชั่นไดโนเสาร์ แต่ยังไม่ได้ตั้งชื่อเรื่อง โดยจะทำออกมาให้เป็นหนังไดโนเสาร์ที่ดี ไม่ใช่ร้ายกาจอย่างที่เราคุ้นเคย และต่อมาในปี 2012, พิกซาร์ประกาศ ชื่ออย่างเป็นทางการของหนังเรื่องนี้ คือ The Good Dinosaur  

ทีมสร้างได้เผยพล็อตของหนังเรื่องนี้ว่า มันจะเป็นอนิเมชั่นของสังคมไดโนเสาร์ แต่จะไม่ใช่ประเภทตัวการ์ตูนที่ใส่เสื้อผ้นไปรอบๆ เน้นความตลกและชีวิตของไดโนเสาร์ที่ประสบปัญหาและต้องปรับความเข้าใจ รวมถึงค้นหาบางสิ่งบางอย่าง มันจึงเป็นไดโนเสาร์เพื่อไดโนเสาร์โดยแท้ ซึ่ง Peter Sohn ผู้กำกับอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้ไอเดียของเรื่องราวมาจากความทรงจำในวัยเด็กระหว่างที่เขากำลังเที่ยวงานเวิล์ดแฟร์และได้เห็นตัวไดโนเสาร์ที่แสนเรียบง่ายมากกว่าความดุร้าย 

ในเดือนสิงหาคมปี 2013 ได้มีรายงานข่าวว่า The Good Dinosaur   อาจจะถูกลบออกจากโปรแกรมการฉาย หลังจากที่ประสบปัญหาด้านผู้อำนวยการสร้าง แต่ก็ได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยการเปลี่ยนผู้อำนวยการสร้างคนใหม่ และมีความพยายามที่จะปล่อยหนังในช่วงปี 2014 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยต่อมาEd Catmull ประธานของพิกซาร์ ได้ยืนยันกับสื่อว่า ทีมงานมีความเห็นไม่ตรงกันเกี่ยวกับมุมมองของหนังที่ฝังอยู่ในความคิดของแต่ละคน 

 

 

แม้จะประสบปัญหาหลายอย่างแต่ดิสนีย์ ได้คอนเฟิร์มว่า The Good Dinosaur จะไม่เลื่อนฉายอย่างแน่นอน และ จะฉายวันที่ 25 พฤศจิกายน 2015 ก่อนหน้าโปรเจ็กต์ Finding Dory ที่มีคิวฉายในช่วงซัมเมอร์ปี 2016  หลังจากที่ได้คิวฉาย ทีมสร้างเดินหน้าสร้างอย่างเต็มกำลัง มีการรื้อถอนบางส่วน ปรับให้มันเป็นหนังที่ดี จากการปรับปรุงบทร่างสุดท้ายจึงได้อนิเมชั่นพิกซาร์บอกว่า มันเป็นหนังธรรมชาติของไดโนเสาร์และไม่มีตัวร้ายอย่างแท้จริง  โดยทีมสร้างคอนเฟิร์มว่า มันจะเป็นอนิเมชั่นที่มีความสมบูรณ์แบบและความยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก

"เกิดอะไรขึ้นถ้าดาวเคราะห์น้อยกลียุคที่จะพุ่งชนโลกกลับพลาด และไดโนเสาร์ยักษ์ไม่เคยเป็นสูญพันธุ์?” 

The Good Dinosaur  เป็นผลงานอนิเมชั่นลำดับที่ 16 ของพิกซาร์ โดยได้ Peter Sohn  ผู้อยู่เบื้องหลัง Story artist ของ Finding Nemo,The Incredibles,Ratatouille และ WALL-E มานั่งแท่นกำกับอนิเมชั่นขนาดยาวของพิกซาร์เป็นครั้งแรก โดยเขาจะพากษ์เสียงเป็นตัวละคร Forrest Woodbush ด้วย นอกจากนี้ยังได้ Enrico Casarosa ซึ่งเป็น Storyboard artist จากอนิเมชั่นเรื่อง UP มาเป็นหัวหน้าทีมเขียนบทด้วย  งานนี้รับรองว่า The Good Dinosaur   จะต้องได้อารมณ์อนิเมชั่นผจญภัยและซึ้งน้ำตาแตกอย่างแน่นอน 

 

 

เตรียมพบกับการผจญภัยสุดประทับใจของ 1 มนุษย์และไดโนเสาร์คอยาวใน  The Good Dinosaur 
จะเป็นอย่างไรหากดาวหางไม่ได้ชนโลก
เช็ครอบและข้อมูลหนังที่นี่ >>> http://www.majorcineplex.com/movie/The-Good-Dinosaur

 

 

ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก

  • 26 November 2015
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 101 นาที
15+