HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก 'แบทโมบิล' การประกอบร่างของรถสุดล้ำโลก พาหนะของแบทแมน

  • 20,058
  • 23 มี.ค. 2016

เจาะลึก '  แบทโมบิล' การประกอบร่างพาหนะสุดล้ำโลก ของ แบทแมน  
ซิ่งทะยานใน batman v superman

 

 

  แบทโมบิลสะท้อนถึงรูปแบบการต่อสู้ที่ดิบเถื่อนของฮีโร่รายนี้ รถคันนี้ออกแบบโดยนักออกแบบงานสร้าง แพทริค ทาโทพูลอส ผู้กำกับศิลป์ เควิน อิชิโอกะ และศิลปินคอนเซ็พต์ เอ็ด นาทิวิแดด และนักออกแบบยานพาหนะในกองถ่าย โจ ฮิอุระ จากนั้นจึงได้รับการสร้างโดยเดนนิส แม็คคาร์ธีย์จาก Vehicle FX ในซันแวลลีย์ แคลิฟอร์เนีย ยานพาหนะน้ำหนัก 8800 ปอนด์นี้ใช้เวลากว่าหนึ่งปีในการพัฒนา ทดสอบ และปรับแต่งก่อนพร้อมใช้ถ่ายทำจริง

“แบทโมบิลเป็นสิ่งแรกที่ผมออกแบบให้หนังเรื่องนี้และกลายเป็นเครื่องมือที่ผมใช้กำหนดรูปลักษณ์การออกแบบสำหรับแบทแมน” ทาโทพูลอสกล่าว

“มันมหัศจรรย์จริงๆ ค่ะ” เดโบราห์ สไนเดอร์กล่าว “รถคันนี้เท่มากและมันวิ่งได้อย่างที่คุณจะไม่มีทางเชื่อเลย ฟังดูน่าเหลือเชื่อ แบทโมบิลที่เคยทำกันมาก็เจ๋งมากอยู่แล้ว คุณจะทำให้เหนือกว่าได้ยังไงกันล่ะ นี่เป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งเลย มันมีความเป็นทหาร ดูผ่านศึกมามาก แล้วก็เป็นยานพาหนะที่ยอดเยี่ยมดีงามในหลายๆ ด้าน”

 

 

แต่รถคันนี้มีมูลค่าสูงเกินไปที่จะใช้ขับชนกำแพงหรือพลิกหมุน สำหรับการใช้งานที่หนักขึ้น ทีมงานได้สร้างรถตัวแทนขึ้นมาสองคัน ได้แก่ รถ Dodge Ram Duallys ที่รื้อส่วนประกอบต่างๆ ออกแล้วทีมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ก็ติดตั้งโครงท่อเพื่อปกป้องคนขับสตันท์ และติดแผ่นโลหะให้ได้ใกล้เคียงกับขนาดของแบทโมบิล จากนั้นทีมงานของผู้ควบคุมวิชวลเอฟเฟ็กต์ ดีเจ เดส์ชาร์แดงจะเรนเดอร์ภาพแบทโมบิลเข้าไปในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ

สำหรับฉากที่ใช้รถแบทโมบิลจริงนั้น สตันท์แมน ไมค์ จัสทัส เป็นผู้นั่งอยู่หลังพวงมาลัย “ผมได้รับอนุญาตแค่ให้หยุดรถเท่านั้นเองครับ” เบน แอฟเฟล็กหัวเราะ “ผมอยากเล่นฉากชนและฉากยิงเหมือนกัน แต่รถมีมูลค่าสูงเกินไป”

แม้กระทั่งเจเรมี ไอออนส์ก็ยังตะลึงกับยานพาหนะคันนี้ “ครั้งแรกที่ผมเห็นแบทโมบิล ผมล่ะอึ้งไปเลย ตอนนั้นเราอยู่ที่ฉากภายนอก” เขาเล่า “แต่พอมันมาจอดอยู่ในโรงช่างของผมที่ถ้ำค้างคาว นั่นล่ะครับที่เจ๋งไปเลย” นักแสดงรายนี้ตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสจับพวงมาลัยของรถยนต์อันเป็นเอกลักษณ์คันนี้ด้วย “ผมอยากลองหมุนรถเป็นรูปโดนัทด้วยแบทโมบิลและดูซิว่าผมสามารถทำให้ล้อหน้ายกขึ้นจากพื้นได้รึเปล่า แต่ผมรู้ดีว่าควรส่งมันกลับคืนไปในสภาพที่เหมาะสม ก็เลยยั้งตัวเองไว้ก่อน แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ได้มันสุดๆ ไปเลยล่ะครับ!” 

 

 

 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง