HIGHLIGHT CONTENT

นี่ยังยาวไม่พอ? Batman v Superman เตรียมปล่อย ULTIMATE CUT ฉบับยาว3ชั่วโมง

  • 35,121
  • 29 มี.ค. 2016

นี่ยังยาวไม่พอ? Batman v Superman เตรียมปล่อย ULTIMATE CUT
ฉบับยาว3ชั่วโมง

 

แฟนเพจ DC Universe Club ได้โพสต์ถึงกรณีที่ Zack Snyder พูดถึงหนังฉบับ ULTIMATE CUT เวอร์ชั่นเรท R ยาว 3 ชั่วโมง ของ Batman v Superman โดยเผยว่า อย่างที่ทราบกัน Batman v Superman : Dawn of Justice จะมีเวอร์ชั่นที่เรียกว่า ULTIMATE CUT ซึ่งเป็นธรรมเนียมของ Zack Snyder มาสมัย Watchmen ว่าเขาจะมีเวอร์ชั่นพิเศษมาลงแผ่นอีกที คราวนี้ Collider ก็ได้นั่งจับเข่าคุยกับว่าเราจะได้เห็นอะไรในเวอร์ชั่นนี้บ้าง

"เราเรียกมันว่า Ultimate Cut สำหรับผมแล้วมันคือการที่คุณจะได้เข้าถึงโลกของเราลึกลงไปอีกและยาวขึ้นกว่า เดิม ผมคงต้องบอกว่าเราไม่เล่าเนื้อหา Superman กับ Batman ของแต่ละคนมากเท่าไร แต่มันก็มีเรื่องราวย่อยๆที่คั่นกลางระหว่างความขัดแย้งนั้น ซึ่งมันจะช่วยต่อเติมเรื่องราวที่โดนตัดออกมา นั่นคือสิ่งที่ผู้ชมจะได้รับครับ"

แล้วอะไรบ้างล่ะที่ผู้ชมจะได้เพิ่มเติมจากฉบับเก่า 

- ฉากแอคชั่นเพิ่มขึ้น
- ฉากความรุนแรงที่โดนหั่นออกโดยองค์กรจัดเรท MPAA ซึ่งจะนำกลับมาให้เต็มๆ (เช่นฉากที่ยิงหัวอาจจะได้เห็นหัวโดนยิงเป็นรูอะไรแบบนั้น)
- ความรุนแรงในฉาก Batman ในโกดังที่มากขึ้นและยาวขึ้น
- ความเข้มข้นในฉากที่ต่อสู้กับ Doomsday จะทวีคูณ
- ฉากจบนานกว่าเดิม และฉากเปิดเรื่องที่แอฟฟริกาจะเปลี่ยนไปที่แตกต่างจากฉบับฉายโรงมาก ยังไม่นับรวมถึงฉากที่ Jena Malone ตัวละคร Barbara Gordon โดนตัดออกจากหนังด้วยครับ และด้วยฉากที่เพิ่มขึ้นมาหนังจะยาวขึ้นอีก 30 นาที 

 

 

ทำไมฉากพวกนั้นถึงโดนตัดออกล่ะอาจจะลดความรุนแรงลงแต่ให้ยาว 3 ชั่วโมง

"ตอนหนังเสร็จคือมันก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรครับ แต่เพราะว่ามันยาวเกิน ยาวโคตรๆ ซึ่งผมไม่ได้คิดนะว่ามันยาว แต่เมื่อพอคุณทำหนังที่ยาวมากกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ทางค่ายก็เริ่มไม่แน่ใจล่ะ และผมก็ไม่ใช่ James Cameron ด้วยที่จะพูดใส่หน้าค่ายว่า "ไม่ ถ้ามันจะ 3 ชั่วโมงก็ต้อง 3 ชั่วโมง!" "

ใครที่ยังไม่อิ่มจากฉบับฉายโรงก็รอฉบับ Ultimate Cut ได้เลย โดยจะวางจำหน่ายวันที่ 27 กรกฎาคมครับ อีก 4 เดือน

 

ที่มา แฟนเพจ  DC Universe Club 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง