HIGHLIGHT CONTENT

ลงลึกถึงดีเทล! รีโนเวทชุดแบทแมน ผ่านสมรภูมิผสมความดิบหยาบ พร้อมปะทะ Batman V Superman

  • 22,350
  • 23 มี.ค. 2016

ลงลึกถึงดีเทล! รีโนเวทชุดแบทแมน ผ่านสมรภูมิผสมความดิบหยาบ
พร้อมปะทะ Batman V Superman

 

 

ส่วนชุดแบทแมนนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายที่เรียบง่ายตามภาพในTheDark Knight Returns ของแฟรงค์ มิลเลอร์ ในกราฟฟิกโนเวลเรื่องนี้ ชุดแบทแมนดูไฮเทคน้อยกว่าและเป็นอนาล็อกมากกว่า โดยวิลคินสันตีความว่าเป็น “สิ่งที่บรูซ เวย์นได้สร้างแบบจำลองและผลิตขึ้นมาในห้องทำงานของเขา มันดูเหมือนยังไม่เสร็จ ยังมีความดิบหยาบอยู่”งานออกแบบช่วยเน้นย้ำความแตกต่างระหว่างซูเปอร์ฮีโร่ทั้งสอง ขณะที่ซูเปอร์แมนเน้นรูปทรงเพรียวลมและความสมบูรณ์แบบคล้ายรูปปั้นกรีก แบทแมนจะเน้นความกำยำล่ำสันและความดิบหยาบ

แม้ชุดแบทแมนอาจดูโลเทคเมื่อเห็นครั้งแรก แต่นักออกแบบรายนี้กล่าวว่า “ชุดนี้สร้างขึ้นมาได้ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เราเริ่มจากการสแกนตัวเบนก่อนเพื่อสร้างหุ่นแทนตัวเขาขึ้นมา จากนั้นเราก็หล่อโครงของร่างกายขึ้นมาชั้นหนึ่งและห่อหุ้มด้วยชั้นสิ่งทอที่ผ่านการพิมพ์แบบดิจิตัล สำหรับหน้ากากนั้น เราเริ่มจากการปั้นด้วยดินก่อน จากนั้นค่อยใช้สแกนเนอร์มือถือสแกนลงคอมพิวเตอร์ เมื่ออยู่ในคอมพิวเตอร์แล้ว เราก็ใส่พื้นผิวคล้ายหนังทับลงไป จากนั้นงานปรับแต่งของจริงจึงเริ่มต้นขึ้น

“เราคว้านเอาส่วนเกินภายในหน้ากากออกไป ทำให้มันยืดหยุ่นมากขึ้นและขยับได้เหมือนชิ้นส่วนร่างกายปกติ” เขากล่าวต่อ “คุณจะเห็นกล้ามคอที่สวยงาม และมันก็รับกับหน้าของเบนได้พอดี ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างเครื่องแต่งกายเพื่อให้ได้หน้ากากค้างคาวที่ใส่สบายและเคลื่อนไหวได้เต็มที่ เราใช้เวลาราวหกถึงแปดเดือนพัฒนาชุดแบทแมนทั้งชุดก่อนนำมาใช้ในการถ่ายทำ”

 

 

นอกจากนี้สิ่งที่ตัดกับความงดงามเรียบร้อยของชุดซูเปอร์แมนก็คือสภาพชุดและผ้าคลุมของแบทแมนซึ่งดูเหมือนผ่านสมรภูมิมาแล้ว มีรอยขีดข่วนและรูกระสุน รวมทั้งมีสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ตามเนื้อผ้าจากการต่อสู้ตามท้องถนนในก็อธแธมมานานหลายปี ขณะที่ผ้าคลุมของซูเปอร์แมนเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของชาวคริปตัน ผ้าคลุมของแบทแมนใช้เป็นส่วนหนึ่งของการอำพราง ช่วยในการซ่อนตัวและเพิ่มความดำมืดน่าสะพรึงกลัวให้รูปร่างที่น่าเกรงขามอยู่แล้ว

“แซ็คต้องการให้แบทแมนของเรามีร่างกายที่ดูน่าหวั่นเกรง เป็นนักสู้ผู้เชี่ยวชาญ เป็นนักชกต่อย” วิลคินสันกล่าว “พลังไม่ได้มาจากเกราะของเขาแต่เป็นความแข็งแกร่งของคนที่อยู่ข้างใน คุณจะเห็นกล้ามเนื้อปรากฏชัดจากหัวจรดเท้า แม้กระทั่งผ่านรองเท้าบู๊ตและถุงมือ คุณรู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งมั่นคง”

เรื่องราวนี้ยังต้องใช้ชุดแบทแมนชุดที่สองซึ่งมีหน้าที่การใช้งานแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง นอกเหนือจากชุดที่แบทแมนใส่ในฉากส่วนใหญ่แล้ว ยังมีชุด “meck suit” ซึ่งมีลักษณะคล้ายชุดเกราะ บรูซ เวย์นและอัลเฟรดระดมความรู้ด้านกลไกทั้งหมดลงไปในชุดนี้ โดยหวังว่ามันจะเป็นชุดที่ไม่สามารถเจาะทะลุได้ ทำให้แบทแมนมีโอกาสในการสู้กับซูเปอร์แมน

 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง