HIGHLIGHT CONTENT

เผยตัวตนวายร้ายสุดโหด มัทธีอัส โวเกล นักล่าสมบัติสุดเถื่อนใน Tomb Raider

  • 4,415
  • 08 มี.ค. 2018

                                                                                           

เผยตัวตนวายร้ายสุดโหด มัทธีอัส โวเกล นักล่าสมบัติสุดเถื่อนใน Tomb Raider

 

มัทธีอัส โวเกล เป็นผู้นำอันโหดเหี้ยมของกลุ่มทหารรับจ้างซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ในการขุดค้นสุสานอายุ 2,000 ปี โดยคาดกันว่าภายในนั้นเป็นที่เก็บรักษาพระศพของราชินีฮิมิโกะหรือ “มารดาแห่งความตาย” ตามสมุดบันทึกของริชาร์ด ครอฟต์ สิ่งที่เก็บไว้ในสุสานนั้นจะนำมาซึ่งภัยคุกคามอันเกินหยั่งถึง อย่างไรก็ดี ในช่วงเจ็ดปีที่พวกเขาติดอยู่บนเกาะแห่งนี้ โวเกลและคนของเขาก็ได้บังคับให้ชาวประมงที่โชคร้ายถูกพัดมาขึ้นฝั่งที่เกาะนี้ให้ขุดสุสานหาทางเข้าไปเพื่อที่จะได้กลับบ้าน เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า โวเกลก็แทบจะเป็นบ้าเพราะดูเหมือนงานที่ทำมาจะสูญเปล่า

 

งานนั้นสูญเปล่าจริงๆ จนกระทั่งครอฟต์คนลูกมาถึง โวเกลยอมรับกับลาราว่าเขาเป็นคนสังหารพ่อของเธอด้วยตัวเอง ซึ่งการทำเช่นนั้นก็เท่ากับเขาได้ทิ้งข้อมูลใดๆ ก็ตามที่ริชาร์ดอาจล่วงรู้เกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งที่ชัดเจนของสุสาน โวเกลยังได้ถือวิสาสะค้นบันทึกของริชาร์ดซึ่งเขาดึงออกมาจากกระเป๋าเป้ของลาราอย่างง่ายดาย

 

 

วอลตัน ก็อกกินส์ รับบทเป็นโวเกลผู้ไร้ความปราณี ก็อกกินส์ต่างจากอูธัก วิแคนเดอร์ และวู ตรงที่ว่า “ผมไม่เคยเป็นนักเล่นเกมเลย ผมว่าเกมสุดท้ายที่ผมเล่นคือ Donkey Kong ผมฆ่ามันครับ แหงอยู่แล้ว” เขาหัวเราะ “แต่ผมมารับงานนี้โดยไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับ ‘Tomb Raider’ และผมก็ชอบที่ไม่ต้องแบกความกดดันจากการมองสิ่งต่างๆ ผ่านมุมมองของคนเล่นเกม เป็นการตีความใหม่เลยสำหรับผม ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโวเกลมีอยู่ในเกมหรือเปล่าและผมก็ไม่ได้ถาม ผมรู้ว่าทีมงานให้เกียรติงานต้นฉบับในหลายๆ แง่ ส่วนตัวผมในฐานะนักแสดงและคนเล่าเรื่อง ผมมองว่าตัวละครของผมเป็นมนุษย์ที่มีมิติจริงๆ และเริ่มต้นทำงานจากจุดนั้น”

 

“วอลตันเป็นนักแสดงที่จริงจังหนักแน่น ขณะเดียวกันเขาก็ทำให้กองถ่ายสนุกสนานด้วย” อูธักกล่าว “เขาเหมาะสมอย่างยิ่งในการรับบทตัวร้าย เขานำความเป็นมนุษย์มาให้ตัวละครโวเกล เช่นเดียวกับลารา ตัวละครนี้มีเป้าหมายที่ต้องไปให้ถึง เพียงแต่เขาต้องการสิ่งตรงกันข้ามกับที่เธอต้องการเท่านั้นเอง”

 

 

วิแคนเดอร์เสริมว่า"วอลตันเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทมากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ฉันเคยพบมาค่ะ เขามาทำงานในแต่ละวันด้วยพลังเต็มร้อย ด้วยความรักและความใส่ใจที่เขามีต่อบทบาทและทุกคนในกองถ่าย เขาไม่เพียงคอยดูแลให้ตัวละครของเขาออกมาดี แต่ต้องให้ฉากนั้นออกมาดีสำหรับทุกคน เขาทำให้มัทธีอัส โวเกล เป็นตัวร้ายอย่างที่ควรจะเป็น ตัวร้ายประเภทที่ชอบเล่นเกมกับความคิดของคุณและจู่โจมคุณโดยไม่ทันตั้งตัว ซึ่งน่ากลัวมากค่ะ”

 

“สิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้ผมสนใจบทนี้ นอกเหนือจากบรรดาคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว” ก็อกกินส์กล่าว “ก็คือโอกาสหายากที่จะได้พบตัวละครซึ่งไม่ได้อยู่ในจุดเริ่มต้นหรือจุดสูงสุดของการเดินทาง ผมคุยกับรอร์และเกรแฮมแต่แรกแล้วว่า ผมมองว่าคนคนนี้เหมือนทำงานอยู่ในวันพุธที่ย่ำแย่ที่สุดในสัปดาห์ที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของเขา เขาจมปลักอยู่กับความเฉื่อยชาจากการทำงานซ้ำซาก เขาแทบจะเป็นคู่ตรงข้ามกับริชาร์ด ครอฟต์ ในแง่ที่ทั้งคู่ต่างก็ยอมสละครอบครัวของตัวเองเพื่อค้นหาสุสานนี้ แม้ว่าเหตุผลจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่มันก็ทำลายชีวิตของทั้งสองคน"

 

 

ก็อกกินส์สนุกกับการถ่ายทอดความบ้าที่ถูกเก็บกดอยู่ในตัวโวเกล ตรงข้ามกับความเด็ดเดี่ยวมุ่งมั่นที่วิแคนเดอร์ปลดปล่อยออกมาผ่านลารา “อลิเซียเป็นนักแสดงที่มีพลังเต็มเปี่ยมครับ” เขากล่าว “ผมเคยพบเธอมาก่อนและคิดเสมอว่าถ้าเรามีโอกาสได้ร่วมงานกันก็คงจะวิเศษมาก และพอเราถ่ายทำเทคแรกในเต็นท์ของโวเกล เราต่างก็มองกันและพูดว่า ‘ใช่เลย มันจะต้องออกมาดีแน่นอน’”

 

แม้ว่าลาราแวดล้อมด้วยผู้คนซึ่งดูเหมือนต้องการบางสิ่งบางอย่างจากเธอ ตั้งแต่ค่าโรงยิมและค่าเช่าบ้าน ไปจนถึงการให้เธอรับผิดชอบชีวิตตัวเองและการเอาชีวิตเธอ แต่ยังมีคนคนหนึ่งที่เธอคุยด้วยได้ นั่นก็คือเพื่อนร่วมห้อง โซฟี เพื่อนสนิทที่ไว้ใจได้รายนี้เป็นเหมือนครอบครัวสำหรับเด็กกำพร้าอย่างลารา ตัวละครนี้รับบทโดยฮานนาห์ จอห์น-เคเมน

 

 

อูธักให้ความเห็นว่า “สิ่งหนึ่งที่ผมพอใจในหนังเรื่องนี้ก็คือการที่เราได้นักแสดงที่มีความสามารถ ตั้งแต่อลิเซียไปจนถึงนักแสดงทุกคนไม่ว่าในบทเล็กหรือใหญ่ เราได้นักแสดงที่ยอดเยี่ยมมาร่วมทีมของเรา”

 

 

Tomb Raider วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ทูม เรเดอร์

  • 08 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง