HIGHLIGHT CONTENT

กลับไปเก่งที่นครปฐม!! คำพูดในหนัง The Cave เป็นเหตุการณ์จริงหรือไม่?

  • 7,080
  • 27 พ.ย. 2019

 

the cave

THE CAVE - นางนอน สร้างจากเหตุการณ์จริง "ภารกิจถ้ำหลวง" บอกเล่าเรื่องราวที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนผ่านมุมมองของอาสาสมัครที่ต้องเผชิญหน้ากับความเป็นความตายของหมูป่าทั้งสิบสามคน ความเสียสละและความมุ่งมั่นของพวกเขา เพียงเพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 คนให้รอดปลอดภัยไม่ว่าจะอันตรายเพียงใดก็ตาม ซึ่งในหนังได้มีฉากหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ได้ไล่ให้ทีมสูบน้ำกลับไป โดยได้บอกว่า กลับไปเก่งที่นครปฐม ทำให้แฟนหนังสงสัยว่าแท้จริงแล้วเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่?

ล่าสุดบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจาก "อ.อดิสรณ์ ศิรินันทนาพร" ผู้ประสานงานนำเครื่องสูบน้ำเข้าสู่ถ้ำหลวง โดยระบุว่า “ผม อ.อดิสรณ์ ครับ ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริง และผู้กำกับพยายามเลี่ยงที่จะไม่โยงไปถึงคนที่ว่าผมวันนั้นจริงๆ (แต่ก็ใกล้เคียง) เราพยายามทุกวิถีทางที่จะนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปช่วย (ในขณะนั้นมีทีมสูบน้ำของหน่วยงานต่างๆอยู่แล้ว) แต่มองว่า มันไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับสิ่งที่เรามีอยู่ตอนนั้น เราตั้งใจไปช่วยจากบ้านมาเป็นพันกิโล ทิ้งงานไว้เบื้องหลังเพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน

สิ่งที่ได้รับจากระบบในขณะนั้นมันทำให้เราทำงานลำบาก และยิ่งได้รับคำพูดว่า “ให้กลับไปเก่งที่นครปฐม”จากคนที่เรามั่นใจว่าเค้าจะเข้าใจและตระหนักถึงมวลน้ำที่กำลังมาอีกระลอกใหญ่ (ฝนตกหนักทุกวัน) ต้องหาเครื่องสูบที่ดีกว่านี้ แต่ได้รับคำตอบที่ไม่น่าฟัง ทำไมผู้ใหญ่ถึงเดินทางกลับล่ะ ถ้าไม่ได้ยินประโยคนี้ แต่นั่นละครับ เรามาถึงตั้งแต่ เด็กติดได้ 5 วัน เรารออีก 3 วัน (รวม 8 วันที่เด็กติด) กว่าจะได้เดินเครื่องและฝ่าฟันกับระบบราชการ ขอบคุณทอมครับ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ และอุปสรรคต่างๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง