HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกแอ็กชั่นหลังพวงมาลัย BABY DRIVER หนังไล่ล่าโคตรเท่ เหยียบไมล์ค้าง!!

  • 6,747
  • 04 ก.ย. 2017

เจาะลึกแอ็กชั่นหลังพวงมาลัย BABY DRIVER หนังไล่ล่าโคตรเท่ เหยียบไมล์ค้าง!!

 

 

 

ด้วยความที่การขับรถอย่างแม่นยำเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อความสนุกสนานเร้าใจของ BABY DRIVER จึงจะต้องมีการจัดการให้มีการออกแบบการเคลื่อนไหวแอ็กชันที่เหมาะสม  เอ็ดการ์ด ไรท์  ผู้กำกับหนังเรื่องนี้กล่าวถึงการปล้นครั้งแรก มีการตัดสินใจเลือกใช้รถซูบารุ WRX สีแดง ไรอันกล่าวว่า “เอ็ดการ์ตั้งใจใช้รถคันนี้เพราะมันโด่งดังเรื่องการบังคับ ที่คล่องแคล่วและยืดหยุ่น มันเป็นรถแบบที่คุณต้องการจะพาคุณหนีไปจากที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ไรท์กล่าวเสริมพลางอ้างถึงการค้นคว้าข้อมูลของเขา “สำหรับเรื่องหัวเกียร์ มันเป็นรถแรลลีแบบลับๆ ครับ”
สำหรับการปล้นครั้งอื่นๆ ไรท์ก็มีความคิดที่เฉพาะเจาะจงเช่นกัน โดยเขาเลือกรถเชวี อวาลอนช์สำหรับการปล้นครั้งที่สอง ซึ่งต้องมีการขับรถไต่กำแพงอิฐ และรถมิตซูบิชิ กาแลนท์สำหรับการปล้นครั้งสุดท้าย ซึ่งใช้สตันท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจเช่นกัน ไรอันกล่าวว่า “เราต้องติดตั้งกลไกเทคนิคมากมายกับรถพวกนี้เพื่อให้พวกมันสามารถทำได้อย่างที่เอ็ดการ์ต้องการน่ะครับ”

 

นักแสดงจะเป็นผู้ขับรถเองทุกครั้งที่เป็นไปได้ ก่อนหน้าการถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2016 แอนเซล เอลกอร์ท ผู้ซึ่งตัวละคร เบบี้ ของเขาเป็นคนขับรถหลักของรถที่ใช้ในการปล้นของเรื่อง และจอน แฮมม์ ได้เริ่มฝึกขับรถภายใต้การควบคุมของเพรสคอทท์และฟราย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฉากที่ผู้ชมจะมองเห็นใบหน้าของนักแสดงได้ ไรอันกล่าวว่า “[พวกเขา] ทำงานร่วมกันประมาณหนึ่งเดือน เพื่อพยายามปรับสภาพแอนเซลและแสดงให้เขาเห็นว่ารถจะทำอะไรบ้างและพวกเขาจะขับรถยังไง” หลังจากผ่านการฝึกฝนมาแล้ว เอลกอร์ทก็กล่าวติดตลกว่าแม้ว่าชีวิตจริงเขาจะขับรถทาโฮ แต่เขาก็พร้อมสำหรับซูบารุแล้ว ในเมื่อตอนนี้เขารู้แล้วว่าเขาทำอะไรกับมันได้บ้าง!

 

อย่างไรก็ดี นอกเหนือไปจากการขับรถอย่างชำนาญแล้ว รายละเอียดพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการออกแบบการไล่ล่าของรถให้สอดคล้องไปกับเสียงดนตรี เพรสคอทท์กล่าวว่า “มันเริ่มต้นจากพรีวิซ ซึ่งทำให้เราสามารถวัดระยะห่างที่โลเกชันจริงๆ ของเราได้ ก่อนที่เราจะทาบระยะกับลานจอดรถที่แอตแลนตา มอเตอร์ สปีดเวย์ และใช้การขับรถจริงๆ ในรถจริงๆ ที่เอ็ดก์อยากจะใช้เพราะเราต้องรู้การเคลื่อนไหวของรถพวกนั้นจริงๆ ทั้งในเรื่องของลักษณะการเคลื่อนไหวและจังหวะของพวกมันน่ะครับ”

กำหนดเข้าฉายวันนที่ 14 กันยายนี้ 

จี้ เบบี้ ปล้น

  • 02 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม /
  • 112 นาที
15+