HIGHLIGHT CONTENT

Baby Driver เด็กหนุ่มไร้เดียงสา หรือ อาชญากรตัวพ่อ "เบบี้ ไดรเวอร์" คือใคร ?

  • 7,787
  • 29 ส.ค. 2017

Baby Driver เด็กหนุ่มไร้เดียงสา หรือ อาชญากรตัวพ่อ "เบบี้ ไดรเวอร์" คือใคร ?

 

 

 

เบบี้ เด็กหนุ่มสุดเจ๋งแต่ไร้เดียงสานิดๆ แถมยังมีจิตวิญญาณแบบคนแก่ บางครั้ง ก็ทำตัวตลก แต่พอถึงเวลาทำงานก็จริงจัง ชำนาญในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย แต่ไม่ค่อยคำนึงถึงผลลัพธ์ของสิ่งที่ทำซักเท่าไหร่ นั่นคือเบบี้ ที่รับบทโดยแอนเซล เอลกอร์ท ตัวละครที่เอ็ดการ์ ไรท์สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นเพื่อให้ผู้ชมได้ใช้ชีวิตเสี่ยงมฤตยูผ่านชีวิตอาชญากร พร้อมทั้งได้สัมผัสถึงผลเสียที่เกิดขึ้นจากโลกใบนั้นแบบถึงพริกถึงขิงอีกด้วย

 

หนังเรื่องนี้ถูกตั้งโครงสร้างมาให้เปิดเรื่องด้วยความฝันของการเป็นมือขับรถให้อาชญากร ที่เปลี่ยนแปลงกลายเป็นฝันร้ายของการเป็นอาชญากรอย่างรวดเร็ว ผู้กำกับ ไรท์กล่าว “ฉากไล่ล่าตอนเปิดเรื่องถูกวางตัวให้เป็นเหมือนตัวอย่างการทำงานที่แสนแม่นยำ ทุกอย่างไปได้สวย แต่แล้วในสถานการณ์หลังจากนั้น ทุกอย่างก็เกิดผิดพลาดอย่างรวดเร็ว และผลลัพธ์ที่เลวร้ายก็เริ่มปรากฏขึ้น เมฆดำเริ่มมารวมตัวกันระหว่างหนังเรื่องนี้ครับ และมาถึงจุดๆ หนึ่ง โชคของเบบี้ก็กำลังจะหมดลง

 

เบบี้ที่เราได้พบในตอนเริ่มเรื่อง เด็กหนุ่มที่ซ่อนตัวเองอยู่หลังแว่นกันแดด เขาได้เลื่อนเข้าไปดูในเพลย์ลิสต์ไอพ็อดของตัวเอง ก่อนที่จะแสดงความเป็นตีนผีของตัวเองออกมา เขาเป็นเหมือนเด็กฝึกงานแก๊งอันธพาลที่ยอดเยี่ยมที่สุด “เขาเป็นคนยอดเยี่ยม แต่ก็ยังอยู่ปลายแถวของแก๊ง” ไรท์กล่าว “เขานั่งห่างไกลจากพวกโจรมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะเขาไม่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มจริงๆ เขาคิดแบบผิดๆ เอาเองว่าเขาสามารถเป็นมือขับได้โดยไม่เป็นอาชญากร ทำนองว่า ‘ผมเป็นแค่คนส่งของ ผมไม่ได้ข้องเกี่ยวอะไรกับของเลวร้ายพวกนั้น’ ฉากแอ็กชันเป็นเหมือนงานประจำของเบบี้ และผมคิดว่าหลายคนที่ทำงานแบบนั้นบางครั้งก็จะปกป้องตัวเองด้วยการใช้อีกบุคลิกหนึ่ง แต่เมื่อถึงบ้าน เขาก็จะกลายคนอีกบุคลิกหนึ่ง”

 

เบบี้ได้รับการสนับสนุนจากพ่อบุญธรรมชราผู้หูหนวกของเขา (ซีเจ โจนส์) ให้เลิกใช้ชีวิตอาชญากรเสียที และการที่เขาได้พบกับสาวเสิร์ฟคนสวยผู้เป็นมิตร เด็บบอรา (ลิลลี เจมส์) ก็ยิ่งตอกย้ำให้เขารู้สึกว่าชีวิตของตัวเองผิดที่ผิดทางแค่ไหน และมันจะดีได้กว่านี้ซักแค่ไหนถ้าเขาเลิกใช้ชีวิตเป็นอาชญากร แต่เบบี้ก็ต้องทำการครั้งใหญ่ เพื่อตัดสายสัมพันธ์กับงานของตัวเอง แต่เขายังไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำจะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง

 

กำหนดเข้าฉายวันที่ 14 กันยายน

จี้ เบบี้ ปล้น

  • 02 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม /
  • 112 นาที
15+